Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới Premier League: Quyết liệt sau từng vòng đấu

Thứ Hai 12/01/2015 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Alexis Sanchez và Dieco Costa ghi bàn ở vòng 21 Premier League, cùng với chấn thương của Sergio Aguero khiến cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League đang nóng hơn bao giờ hết.

Costa, Aguero va Sanchez Vua pha luoi Premier League hinh anh
Top 10 chân sút tốt nhất Premier League
Mùa giải trước, Luis Suarez của Liverpool trở thành Vua phá lưới Premier League với 31 bàn thắng. Với thành tích này, anh cùng Cristiano Ronaldo của Real Madrid chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Tuy nhiên, mùa hè vừa qua Suarez đã rời Liverpool để chuyển tới đầu quân cho Barca, vì vậy cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Hiện tại, Diego Costa của Chelsea, Sergio Aguero của Man City, Charlie Austin của QPR và Alexis Sanchez của Arsenal là những ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu này.
Costa, Aguero va Sanchez Vua pha luoi Premier League hinh anh 2
Diego Costa
Chelsea đã giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle tại vòng 21 Premier League, qua đó cắt đứt chuỗi 2 trận không thắng gần nhất. Ở trận đấu này, tân binh Diego Costa tiếp tục có bàn thắng, qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh ở mùa giải này lên con số 16. Với thành tích này, chân sút người Tây Ban Nha đang dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Phong độ rất cao của cựu chân sút Atletico Madrid đã giúp Chelsea có được ngôi đầu trên BXH, anh nắm tới 1/3 số bàn thắng của The Blues ở mùa giải này (16/46). Với số bàn thắng có được đến thời điểm hiện tại, Diego Costa tự tin sẽ vượt qua thành tích ở mùa giải trước khi còn khoác áo Atletico. Theo đó, ở mùa giải trước anh có 27 bàn thắng sau 35 lần ra sân tại La Liga, tiền đạo 26 tuổi chính là nhân tố quan trọng nhất của Atletico Madrid ở mùa giải trước. Với phong độ rất cao hiện tại, Costa hoàn toàn có thể vượt qua mốc 27 bàn ở mùa trước, qua đó nuôi hy vọng giành danh hiệu Vua phá lưới và đưa Chelsea tới những danh hiệu.
Costa, Aguero va Sanchez Vua pha luoi Premier League hinh anh 3
Sergio Aguero
Sergio Aguero đang là tiền đạo đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất Premier League mùa này, hiện tại tiền đạo người Argentina đã có được 19 bàn sau 21 trận. Trong đó có 14 bàn sau 16 lần ra sân tại Premier League. Aguero đang là chân sút không thể thay thế trên hàng công của Man City, tuy nhiên những chấn thương khiến tiền đạo 26 tuổi không thể ra sân thường xuyên trong màu áo đội bóng chủ sân Etihad. Chân sút của Man City mới chỉ ra sân 16 lần tại Premier League, ít hơn Deigo Costa của Chelsea 2 trận. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi thành tích của anh đang kém chân sút của Chelsea. Tuy nhiên, với khả năng của mình, tiền đạo 26 tuổi hoàn toàn có thể trở thành Vua phá lưới tại Premier League mùa giải năm nay.
Costa, Aguero va Sanchez Vua pha luoi Premier League hinh anh 4
Alexis Sanchez
Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Stoke City ngay tại Emirates, tân binh Alexis Sanchez lại tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp. Đây đã là bàn thắng thứ 12 của cầu thủ chạy cánh người Chile. Khác với Diego Costa và Sergio Aguero, chân sút 26 tuổi thi đấu dạt sang cánh chứ không phải tiền đạo mũi nhọn như Costa và Aguero. Vì vậy, thành tích mà Sanchez có được là rất đáng ghi nhận. Sanchez là cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal ở mùa giải này, đã không ít trận đấu anh giúp Pháo thủ thoát khỏi những kết quả tồi tệ. Với phong độ như vậy, Sanchez hoàn toàn có thể cán đích ở vị trí dẫn đầu, trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Premier League.

Trong số những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League, còn có Charlie Austin của QPR. Chân sút 25 tuổi đã có được 13 bàn ở mùa giải này, tuy nhiên việc chỉ chơi cho một đội bóng không được đánh giá cao như QPR, khiến cơ hội để Austin có được danh hiệu Vua phá lưới là không cao.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X