Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới Premier League 2015/16: Vardy sa sút, Aguero tăng tốc

Thứ Hai 07/03/2016 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2015/16 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn. Nếu như Jamie Vardy ngày càng sa sút thì Aguero đang tăng tốc với hiệu suất ghi bàn rất cao.


Mùa trước, Sergio Aguero của Man City cùng với Diego Costa (Chelsea) và Harry Kane (Tottenham) đã tạo ra một cuộc đua hấp dẫn tới ngôi vị Vua phá lưới. Cùng thời điểm này mùa trước, El Kun đang bỏ xa Kane 4 bàn và Costa 5 bàn trong cuộc đua tới danh hiệu “vua dội bom”. Phong độ ổn định của chân sút người Argentina ở giai đoạn cuối mùa giúp anh trở thành Vua phá lưới mùa giải 2014/15 với 27 bàn thắng, hơn Kane và Costa lần lượt là 6 và 7 bàn.
Vua pha luoi Premier League 201516 Vardy sa sut, Aguero tang toc hinh anh
Aguero là Vua phá lưới mùa trước
Mùa này, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới 2015/16 còn kịch tính và kéo theo được nhiều chân sút tham gia hơn. Lúc này dẫn đầu đang là tiền đạo Jamie Vardy của Leicester. Romelu Lukaku của Everton xếp thứ 2 với 18 bàn. Harry Kane của Tottenham có 17 bàn. Vua phá lưới mùa trước, Sergio Aguero đang có 17 bàn. Tiền vệ Riyad Mahrez xếp ở vị trí thứ 5 với 16 bàn. 5 vị trí dẫn đầu, mỗi vị trí cách nhau đúng 1 bàn thắng, thật hiếm mùa bóng nào cuộc đua Vua phá lưới đông đúc và đồng đều như hiện tại.
Sao Man City tin Aguero “ngồi mâm trên” so với huyền thoại Henry
Hậu vệ Bacary Sagna tin rằng đồng đội Sergio Aguero tại Man City chính là cầu thủ xuất sắc nhất mình từng sát cánh, trên cả huyền thoại Thierry Henry.
Jamie Vardy đã chơi bùng nổ ở giai đoạn lượt đi. Cầu thủ người Anh đã ghi tới 15 bàn và bỏ lại những đối thủ với khoảng cách khá xa. Nhưng bước vào giai đoạn lượt về cầu thủ sinh năm 1987 đang có dấu hiệu chững lại về mặt phong độ. Trong 10 vòng đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng anh chỉ ghi có 4 bàn. Phong độ ghi bàn “cắc bụp” gần đây khiến anh những đối thủ bám đuổi rất gắt gao trên bảng xếp hạng dành cho những chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất.
Vua pha luoi Premier League 201516 Vardy sa sut, Aguero tang toc hinh anh 2
Cuộc đua Vua phá lưới 2015/16 đang diễn ra hấp dẫn
Trong Top 5 chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất mùa này, tiền đạo Harry Kane của Tottenham là chân sút chịu khó dứt điểm nhất. Theo đó, từ đầu mùa chân sút sinh năm 1993 đã tung ra tổng cộng 116 lần dứt điểm nhưng chỉ có được 17 bàn thắng. Có nghĩa là phải mất trung bình 6,8 lần dứt điểm, Kane mới có một pha lập công. Nếu xét trên hiệu quả dứt điểm, tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester là cầu thủ có hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao nhất. Cầu thủ này chỉ mất trung bình 4,8 pha dứt điểm là ghi được 1 bàn, cao nhất trong 10 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này. Xếp sau Mahrez lần lượt là đồng đội Jamie Vardy (5 cú dứt điểm/bàn), Sergio Aguero (5,3) và Romelu Lukaku (5,5).
Tiền đạo Jamie Vardy đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này, nhưng chỉ tính phong độ làm bàn từ đầu năm 2016 thì hiệu suất ghi bàn của chân sút này là khá thấp. Kể từ đầu năm mới, Vardy mới ghi trung bình vỏn vẹn 0,4 bàn/trận. Trong khi đó, Kane đang đạt hiệu suất 0,6 bàn/trận trong năm 2016 và hiệu suất của Aguero thì còn khủng khiếp hơn: 1 bàn/trận. Trong 5 ứng viên, hiệu suất của Lukaku năm 2016 là kém nhất, chỉ 0,3 bàn/trận.
Vua pha luoi Premier League 201516 Vardy sa sut, Aguero tang toc hinh anh 3
Vardy đang dần hụt hơi
Nếu căn cứ vào hiệu suất làm bàn trong năm 2016 thì El Kun là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới mùa này. Aguero đạt hiệu suất cao nhất và anh cũng đá ít hơn 4 ứng viên còn lại 1 trận. Nếu cả 5 khẩu pháo kể trên giữ nguyên hiệu suất hiện tại, Aguero sẽ có thêm 10 bàn nữa từ giờ đến cuối giải, trong khi đó Vardy sẽ chỉ ghi thêm từ 4-5 bàn thắng nữa. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1988 đánh dấu sự trở lại bằng cú đúp vào lưới M.U trong trận đấu mà Man City để thua 2-4. Kể từ đó anh liên tục ghi bàn và vượt qua Kane và Costa để có được danh hiệu Vua phá lưới. Mùa này, kịch bản cũng diễn biến y hệt như vậy. Trở lại sau chấn thương, cựu cầu thủ của Atletico Madrid đạt phong độ rất cao và trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa.
Ngoài kinh nghiệm hơn hẳn 4 ứng viên chạy đua, Aguero còn được hỗ trợ bởi những tiền vệ siêu việt hơn rất nhiều. Đây cơ hội để chân sút người Argentina mùa thứ hai liên tiếp bước lên ngôi Vua phá lưới là rất lớn.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X