Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới NHA : Cuộc đua song mã trong hơi thở của những người Madrid cũ

Thứ Sáu 14/11/2014 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói cuộc đua tranh đến ngôi vị vua phá lưới NHA mùa bóng 2014/2015 đang dần lộ diện ra hai cái tên tiêu biểu đó là Sergio Aguero và Diego Costa. Điều thú vị ở đây là cả hai cái tên này đều đã từng tỏa sáng rực rỡ tại La Liga trước khi chuyển tới thi đấu tại môi trường NHA.

D va SA
Cặp đôi đã một thời là đồng đội của nhau trong màu áo Atletico Madrid

Sergio Aguero

So với cái tên còn lại , Augero đã có cho mình kinh nghiệm thi đấu tại NHA trong hơn 3 năm. Trong ba năm ấy, hàng công của The Citizen luôn phải sống nhờ những bàn thắng của tiền đạo 26 tuổi, mà tiêu biểu là bàn thắng quyết định mang về chức vô đich NHA mùa bóng 2011/2012 trong trận đấu với QPR.

 Và điều không hề bất ngờ là anh đang dẫn đầu cuộc đua ở thời điểm hiện tại với 12 bàn thắng sau 11 trận. Điểm mạnh của tiền đạocó biệt danh Kun Kun này là những pha xử lý đậm chất kỹ thuật đặc trưng của một cầu thủ Nam Mỹ và khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng ở mọi vị trí. Những phẩm chất này khiến cho Augero vũ khí hủy diệt thực sự đối với hàng phòng thủ của bất kỳ đội bóng nào ở thời điểm hiện tại. Anh có thể nhận bóng một chạm một cách khéo léo rồi xử lý tình huống một cách vô cùng gọn nhẹ, hay mặc sức phô diễn những kỹ thuật cá nhân điêu luyện để xoay sở và khuấy đảo hàng phòng thủ đối phương. Sau tất cả những thứ đó là khả năng dứt điểm từ mọi vị trí khiến cho thủ môn đội bạn chỉ biết cầu chúa mỗi khi cầu thủ này có cơ hội được cho nhả đạn.

Aguero
Aguero đang có một phong độ chói sáng

Điển hình là trong trận đấu gần đây nhất của Manchester City trong chuyến làm khách trước QPR. Một trận đấu mà nửa xanh thành Manchester đã có một ngày thi đấu lép vế thật sự trước đội chủ nhà với đội hình kém chất lượng hơn hẳn. Man City tấn công hoàn toàn yếu ớt và thậm chí họ còn để QPR 5 lần đưa bóng vào lưới nhưng chỉ được công nhận 2 bàn. Thế nhưng chỉ với hai tình huống nhận bóng, khống chế gọn gẽ rồi dứt điểm của Aguero, Man City vẫn có cho mình 1 điểm quý qua đó thoát khỏi trận thua một muối mặt  Hai tình huống tỏa sáng đúng lúc của Aguero đã bộc lộ được hết những phẩm chất tinh túy mà cầu thủ này đang sở hữu và hơn nữa nó còn thể hiện được tầm quan trọng của Aguero trên hàng công cua Man City.

Diego Costa

Khi vừa mới chân ướt chân ráo đến với giải NHA, Diego Costa đã gây nên một cơn sốt thật sự. Anh chỉ cần có 4 trận đấu để chạm đến con số 7 bàn thắng cho The Blue, một kỷ lục mới tại NHA. Diego Costa cùng với người đồng đội của mình Cesc Fabregas đang tạo nên một cặp song sát hủy diệt tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Điểm mạnh của tiền đạo 26 tuổi là khả năng bóng bổng, tì đè tốt, khả năng lôi kéo hậu vệ đối phương và đặc biệt là khả năng chọn vị trí và chớp thời cơ tuyệt vời, một phẩm chất mà bất cứ tiền đạo hàng đầu cũng cần phải có cho mình. Với tỷ lệ dứt điểm chính xác lên tới 82% vợt xa so với Aguero (chỉ 68%). Diego Costa không cần quá hào nhoáng trong những đợt tấn công của đội bóng như tiền đạo người Argentina, hay thậm chí là mất hút cả trận, nhưng chỉ cần một tình huống thôi anh lại là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu. Một cầu thủ có được 8 bàn thắng sau 6 trận đấu mà chỉ có 3,5 lần dứt điểm/trận thì bất cứ ai cũng có thể thấy được sư nguy hiểm của Diego Costa là lớn đến mức nào. Sự nguy hiểm của Costa còn được thể hiện rõ hơn ở sự toàn diện trong cách ghi bàn khi tổng số bàn thắng anh có được đến từ cả hai chân lẫn cái đầu của tiền đạo này.

Costa
Costa luôn gây ấn tượng mạnh bởi phong cách thi đấu quyết liệt

Ngoài những phần chất cần có của một tiền đạo, Diego Costa còn thể hiện cho NHM một thứ "tài năng" khác. Đó là việc liên tục sử dụng những chiêu trò, mánh khóe hay thậm chí là cả cùi chỏ nhằm gây sức ép hoặc ức chế lên phía cầu thủ đối phương. Nhưng thứ này hoàn toàn không có trong bất kì sách vở nào và được chính tiền đạo TBN chia sẻ là anh đã có được nó trong môi trường bóng đá đường phố sặc mùi bạo lực. Một thứ đặc sản riêng củ Diego Costa mà người hâm mộ nhiều lần được thưởng thức ở anh, đặc biết là trong những trận derby cùng thành phố với đối thủ Real Madrid khi anh còn thi đấu tại La Liga. Một đặc trưng nữa ở Diego Costa mà người hâm mộ có thể thấy đó chính là sự quyết liệt trong những tình huống va chạm với đối phương, dường như bên trong mình Costa luôn có một thứ năng lượng đang chờ trực để phát tiết bất cứ lúc nào.

Diego Costa hay Sergio Aguero, mỗi người đều có một phẩm chất và lợi thế của riêng mình. Mặc dù hiện tại phần thắng đang tạm nghiêng về phía tiền đạo người Arhentina nhưng NHA còn rất dài và NHM đang đón chờ những điều thú vị tiếp theo mà cặp đôi này mang lại.

Trần Hoàng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X