Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới NHA 2018/19: Không có cơ hội cho Salah và Aubameyang?

Thứ Năm 07/03/2019 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19 đang diễn ra khốc liệt, song với việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, nhiều khả năng Mohamed Salah và Pierre-Emerick Aubameyang sẽ không được vinh danh vào cuối mùa.

Salah và Aubameyang bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn


Ngoại hạng Anh 2018/19 đã đi qua được 29 vòng đấu, những cuộc đua đang diễn ra khốc liệt. Man City và Liverpool đang tạo ra cuộc đua song mã đến chức vô địch, 2 tấm vé còn lại trong Top 4 là cuộc cạnh tranh của 4 đội bóng, bao gồm: Tottenham, MU, Arsenal và Chelsea. Ở phía dưới bảng xếp hạng, cuộc đua trụ hạng cũng đang diễn ra hấp dẫn.
 
Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 201819 Salah và Aubameyang gặp khó hình ảnh

Cuộc đua Vua phá lưới NHA 2018/19 đang diễn ra khốc liệt


Một cuộc cạnh tranh khác cũng đang nhận được sự quan tâm rất lớn, đó là cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Ở thời điểm hiện tại, Sergio Aguero của Man City đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 18 bàn thắng, Mohamed Salah của Liverpool xếp thứ 2 với 17 bàn, Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) và Harry Kane (Tottenham) đều có 16 bàn. Sadio Mane (Liverpool) đang xếp thứ 5, nhưng cũng chỉ kém người dẫn đầu Aguero có 4 bàn.

Top 5 chân sút tốt nhất Premier League mùa này có sự chênh lệch về số lượng bàn thắng không nhiều, bởi vậy cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19 sẽ khốc liệt trong 9 vòng đấu cuối cùng. Salah (17 bàn) và Aubameyang (16 bàn) chỉ kém người dẫn đầu Aguero lần lượt là 1 và 2 bàn.

Về mặt lý thuyết họ còn nguyên cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, với việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, nhiều khả năng Mohamed Salah và Pierre-Emerick Aubameyang sẽ không được vinh danh vào cuối mùa. 
 
Aubameyang va Salah bo lo qua nhieu co hoi ngon an

Aubameyang và Salah bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn


Ở vòng đấu gần nhất, cả Liverpool và Arsenal đều gây thất vọng. The Kop để Everton cầm hòa 0-0, qua đó mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Còn với Pháo thủ, trận hòa 1-1 trước Tottenham khiến họ để M.U chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH.

Sau khi những trận đấu của Liverpool và Arsenal khép lại, Mohamed Salah và Pierre-Emerick Aubameyang bị chỉ trích rất nhiều khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn có thể giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Với cá nhân “Messi Ai Cập” anh đã không thể chiến thắng Pickford trong tình huống đối mặt, đây đã là trận đấu thứ 4 ngôi sao 26 tuổi không ghi bàn trên mọi đấu trường. Còn với tiền đạo người Gabon, anh đá hỏng 11m khiến Arsenal không thể giành 3 điểm.

Những thống kê chỉ ra rằng Salah và Aubameyang đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. Cụ thể, thống kê từ Opta cho thấy Aubameyang hiện đang dẫn đầu danh sách với 19 lần bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi. Salah, xếp ngay phía sau với 13 lần bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng. 

Tiền đạo của Liverpool đã không cải thiện được khả năng dứt điểm so với mùa trước. Mùa giải 2017/18, số 11 giành danh hiệu Vua phá lưới NHA với 32 bàn thắng, nhưng anh cũng đã có tới 23 lần phung phí những cơ hội ngon ăn. 
 
Aubameyang va Salah co the khong the gianh danh hieu Vua pha luoi NHA vao cuoi mua

Aubameyang và Salah có thể không thể giành danh hiệu Vua phá lưới NHA vào cuối mùa


Những đối thủ của Salah và Aubameyang trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới như Sergio Aguero hay Harry Kane không bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn như vậy. Cụ thể, với El Kun anh mới 8 lần bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng, thông số tương tự của chân sút đang khoác áo Tottenham là 7. Với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Aguero và Kane đang có nhiều cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2018/19 hơn Salah và Aubameyang.

Cũng cần phải nhớ rằng Arsenal và Liverpool hiện đang có những mục tiêu rõ ràng trong phần còn lại của mùa giải, Pháo thủ đang nỗ lực giành vé dự Champions League mùa tới trong khi đó The Kop quyết tâm chấm dứt cơn khát vô địch NHA sau 30 năm chờ đợi. Bởi vậy nếu Aubameyang và Salah tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng, không biết Arsenal và Liverpool sẽ có bao nhiêu điểm số nữa bị đánh rơi từ nay tới cuối mùa. 

Highlight Tottenham vs Arsenal vong 29 NHA


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X