Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới Ligue 1 sẽ tới cứu rỗi Chelsea?

Thứ Ba 27/10/2015 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Alexander Lacazette của Lyon rất có thể trở thành mục tiêu theo đuổi của đội bóng thành London trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 tới đây.

Cơn khủng hoảng trầm trọng suốt từ đầu mùa giải của Chelsea trải dài trên cả 3 tuyến. Trong đó, hàng tiền đạo khiến Jose Mourinho đau đầu hơn cả với phong độ và lực lượng nghèo nàn hiện tại. Chấn thương đeo bám và tâm lý từ những vụ lùm xùm khiến chủ lực Diego Costa đang không là chính mình như mùa giải bùng nổ năm ngoái, còn Loic Remy chắc hẳn đã bị mai một tài năng khi phải ngồi dự bị khá nhiều. Tân binh Radamel Falcao thì khỏi phải nhắc đến làm gì khi vẫn chỉ đem lại cho NHM The Blues sự ngán ngẩm y chang như thời còn khoác áo MU.

Vua pha luoi Ligue 1 se toi cuu roi Chelsea hinh anh
Chelsea đưa tiền đạo Alexander Lacazette của Lyon vào tầm ngắm

Không thể hồi sinh trở lại thành “Mãnh hổ” khét tiếng một tiếng, Falcao cũng sớm chán cuộc phiêu lưu ngắn ngủi trong màu áo Chelsea. Cộng thêm chuỗi ngày tháng u ám hiện tại chưa có hồi kết ở Stamford Bridge, chân sút người Colombia lên kế hoạch “đào tẩu” ngay tháng Một tới đây. Phía Chelsea thì cũng chẳng còn thiết tha giữ canh bạc thất bại này và lập tức có danh sách thay thế, không chỉ nhằm trám lại vào suất dự bị mà có thể là một sự cứu rỗi cho cả mùa giải quá nhiều biến động năm nay.

Theo tin chuyển nhượng mùa đông 2016 thì Chelsea sẽ tiếp cận chiêu mộ Alexander Lacazette của Lyon. Sở hữu thể hình khiêm tốn tương tự Falcao (cao 1m75) nhưng ngôi sao 24 tuổi người Pháp lại có bản năng sát thủ vượt trội so với đàn anh thời điểm hiện tại, Lacazette chính là vua phá lưới kiêm cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải trước với 31 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Không chỉ ở vị trí trung phong cắm sở trường, Lacazette còn chơi ấn tượng ở những vai trò đa dạng khác trên hàng công như dạt cánh.

Hành trình tìm kiếm người chia lửa với chủ lực Diego Costa sẽ tương đối thuận lợi nếu Chelsea thực sự quyết tâm. Lý do bởi Alexander Lacazette, dù từng cam kết gắn bó với đội bóng chủ quản mới hè qua khi chưa sẵn sàng xuất ngoại, giờ lại không thực sự hạnh phúc ở Lyon. Nguồn cơn xuất phát từ những bất đồng lương bổng (hiện tại 4,2 triệu Euro/mùa), dần dẫn đến thái độ lơ là trong tập luyện của tiền đạo 24 tuổi và thậm chí khiến HLV Lyon thẳng thừng tuyên bố anh có thể ra đi.

Dẫu vậy thì Chelsea cũng không hoàn toàn rảnh chân trong thương vụ mua Lacazette này khi trước đó trên đường đua là 2 kình địch đồng hương Arsenal và Man United, những đội bóng cũng đang tìm kiếm thêm một trung phong cắm chất lượng nữa. Ngoài ra không thể bỏ sót đại gia PSG khi trụ cột Zlatan Ibrahimovic đã luống tuổi và không còn gắn bó được bao lâu. Ngoài sự vô đối về tiền bạc, đội chủ sân Parc des Princes còn sở hữu chính lợi thế địa lý và văn hóa khi cùng nằm trong lòng nước Pháp như Lyon của Lacazette.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X