Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận bằng huấn luyện, Henry sẵn sàng thay Wenger

Thứ Bảy 12/03/2016 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Thierry Henry vừa nhận bằng huấn luyện hạng A và đang sẵn sàng để thay thế Arsene Wenger bất cứ lúc nào tại Arsenal.

Vua nhan bang huan luyen, Henry san sang thay Wenger hinh anh
Henry sẵn sàng thay Wenger ở Arsenal

Thời gian qua, làn sóng kêu gọi Arsene Wenger sớm “về vườn” đã được lan rộng trong cộng đồng Gooner trên toàn thế giới. Người hâm mộ Arsenal không giấu giếm tham vọng muốn huyền thoại của đội bóng lên thay thế Giáo sư, mà nổi bật nhất là Thierry Henry. Sau khi giải nghệ, “Đứa con thần gió” vừa tham gia làm bình luận viên thể thao, vừa đi học bằng huấn luyện để sớm ngày lấn sân vào sự nghiệp cầm quân.

Mới đây trên tài khoản mạng xã hội Instagram, huyền thoại Thierry Henry vừa khoe chiến tích nhận bằng huấn luyện hạng A của UEFA. LĐBĐ xứ Wales là đơn vị bảo trợ và giúp cựu danh thủ người Pháp hoàn tất quá trình học tập và thi thố. Năm ngoái cũng chính tổ chức này đã giúp Henry có được tấm bằng hạng B. Ngoài ra cũng phải nhắc đến đội bóng cũ Arsenal. Chính “Pháo thủ” và HLV Wenger từng tạo điều kiện để Henry làm việc ở Học viện Hale End của CLB. Tại đây Henry được trao cơ hội giảng dạy và đào tạo cho các cầu thủ lứa U18 và U19 của “Pháo thủ”.

Thế nhưng với tấm bằng hạng A này, Henry vẫn chưa đủ điều kiện để dẫn dắt những đội bóng hàng đầu ở các giải VĐQG châu Âu, trong đó có Arsenal. Theo đó, Henry mới chỉ đủ tiêu chuẩn dẫn dắt các CLB chuyên nghiệp thuộc hạng dưới của nước Anh. Trong thời gian tới, rất có thể cựu danh thủ người Pháp sẽ dẫn dắt đội trẻ Arsenal và tham gia vào công tác đào tạo trẻ. Đây cũng là con đường mà Zidane đã từng đi tại Real trước khi thay thế Benitez để trở thành HLV đội một.

Theo nhận định, sẽ rất nhanh để Henry đủ điều kiện dẫn dắt Arsenal và điều này đang đe dọa tương lai nghiêm trọng của HLV Arsene Wenger. Hiện tại, hợp đồng của Giáo sư với đội bóng chủ sân Emirates có thời hạn tới tháng 6-2017, song rất nhiều người hâm mộ muốn thấy Henry thay thế Wenger sớm hơn dự kiến.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X