Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Vua kiến tạo’ của Liverpool đề cao việc giữ sạch lưới

Thứ Sáu 28/02/2020 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trent Alexander-Arnold đã khẳng định rằng những lần giữ sạch lưới sẽ quan trọng với anh hơn là những pha kiến tạo.

Hậu vệ phải của Liverpool cho biết trọng tâm của đội là phòng ngự dù cá nhân liên tục thiết lập kỷ lục kiến tạo.

Robertson tấn công tốt


Cặp cánh Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold là hướng tấn công đắc lực của Liverpool mùa này. Họ góp công lớn giúp The Kop dẫn đầu Premier League với 22 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Man City.

Trent Alexander-Arnold đề cao việc giữ sạch lưới của Liverpool hình ảnh
Alexander-Arnold và Robertson tấn công rất tốt

Cá nhân Alexander-Arnold đang là người nắm giữ 2 kỷ lục tiến tạo trong một mùa giải Premier League. Mùa trước, tuyển thủ Anh có 12 đường chuyền cho đồng đội lập công và mùa này cũng vậy.

Ưu tiên sạch lưới


Bất chấp thành tích trên, Alexander-Arnold khẳng định rằng những lần giữ sạch lưới sẽ quan trọng của Liverpool với anh hơn là những pha kiến tạo. “Nhiệm vụ đầu tiên là phòng thủ. Đó là nền tảng cho bất kỳ kết quả nào”,
chàng trai 22 tuổi nói với Sky Sports.

“Nếu giữ sạch lưới, bạn ít nhất sẽ không thua. Đó là tâm lý của chúng tôi, chàng Nếu chúng tôi xây dựng nền tảng với công việc phòng thủ và không để thủng lưới, chúng tôi sẽ thoải mái hơn trong tấn công.”

Cafu cho rang Alexander-Arnold co the gianh Qua bong Vang
Hậu vệ phải này muốn làm tốt vai trò phòng ngự trước

“Những tiền vệ, thậm chí hậu vệ chúng tôi cũng yên tâm dâng lên và tham gia các bàn thắng. Chúng tôi vốn đã có hàng công ghi được nhiều bàn thắng và nếu có thể giữ sạch lưới, chúng tôi sẽ đảm bảo giành chiến thắng trong các trận đấu.”


Ngồi cạnh Alexander-Arnold trong cuộc phỏng vấn, Robertson tiếp lời: “Alexander-Arnold có niềm tin chúng tôi có thể giữ sạch lưới và tôi nghĩ rằng hàng tiền vệ là chìa khóa cho điều đó.”

“HLV muốn tôi tiến lên và ông ấy sẽ không vui nếu tôi và cậu ấy chỉ ở phần sân nhà. Nó tùy thuộc vào chúng tôi để có cơ hội dâng lên hay không khi chúng tôi cảm thấy điều đó là hợp lý.”

“Chúng tôi có những người như Fabinho, Jordan Henderson, James Milner và Georgino Wijnaldum. Họ sẽ góp phần phòng ngự cùng chúng tôi và khi họ dâng cao, chúng tôi hỗ trợ họ. Tất cả đều dựa trên sự cân bằng.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X