Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Vừa giải hạn, Giroud tự tin cho Tottenham ôm hận

Thứ Ba 10/05/2016 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Pháp khẳng định Arsenal hoàn toàn đủ khả năng để kết thúc mùa giải ở vị trí á quân, qua đó lật ngược tình thế và kéo dài thời gian ngồi trên đầu hàng xóm đáng ghét Tottenham lên 22 năm.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Tịt ngòi suốt 4 tháng trời với trên dưới 20 trận, Olivier Giroud bất ngờ có sự trở lại không thể ấn tượng hơn trước Man City – đối thủ mạnh đang cạnh tranh suất tham dự Champions League với Arsenal của anh. Tiền đạo người Pháp chính là ngôi sao sáng nhất Etihad cuối tuần qua khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo vào trận hòa 2-2 có tính chất quyết định trật tự top 4 Premier League mùa giải này.

Việc Arsenal cầm chân Man City khá thú vị khi lại khiến NHM nhắc nhiều hơn tới… Man United – Quỷ Đỏ được kình địch Pháo Thủ giúp sức và giờ nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé C1 châu Âu thay vì hàng xóm thành Manchester (kém City 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận). Cơ mà trong khi MU có cơ hội không nhỏ để lật ngược tình thế và trở lại top 4 đầy ngoạn mục, bản thân Arsenal cũng đã sống lại khả năng tưởng chừng như đã vô vọng từ lâu.

Vua giai han, Giroud tu tin cho Tottenham om han hinh anh
Giroud tự tin giúp Arsenal vượt mặt ngoạn mục kình địch Tottenham

Mùa giải năm nay, Tottenham đã không còn núp dưới bóng của đối thủ vùng Bắc London khi thi đấu tiến bộ vượt bậc, bỏ xa Arsenal trong phần lớn thời gian và tràn trề niềm tin chấm dứt chuỗi 21 năm chịu đứng dưới ở Premier League. Tuy nhiên càng về cuối như lúc này, mọi chuyện càng trở nên khó lường bởi Spurs đang có dấu hiệu mất tinh thần sau khi tuột chức vô địch vào tay Leicester. Kết quả thắng 2-1 cho Southampton trên đất khách White Hart Lane gần đây khiến Arsenal thu hẹp khoảng cách và chỉ còn kém hàng xóm đáng ghét có 2 điểm trước ngày thi đấu hạ màn mùa giải.

Giroud, sau khi trút được tấn áp lực và nhẹ gánh chỉ trích đi đôi chút, tỏ ra đầy tự tin trước viễn cảnh cùng Arsenal vượt mặt Spurs để ăn mừng ngày St. Totteringham’s Day đáng nhớ nhất trong lịch sử. Chân sút 30 tuổi người Pháp chia sẻ:

“Có thể đã không chơi tốt trong một khoảng thời gian dài, nhưng tôi luôn giữ vững niềm tin vào bản thân rằng sẽ trở lại mạnh mẽ. Và thực tế thì tôi đã làm được với bàn thắng và màn trình diễn trước Man City. Giờ đây, Arsenal sẽ quyết tâm bảo toàn vị trí vào thẳng vòng bảng Champions League sang năm, thậm chí chúng tôi hoàn toàn có thể chiếm luôn ngôi á quân của Tottenham. Không một Pháo Thủ nào muốn một lần chịu đứng dưới Spurs cả.”

Vòng đấu cuối cùng chiều Chủ nhật này, cả Arsenal và Tottenham sẽ cùng chạm trán với những đội bóng “cầm đèn đỏ”. Nhưng trong khi Pháo Thủ chỉ tiếp đón trên sân nhà một Aston Villa yếu đuối đã chính thức xuống hạng với vị trí đội sổ, Spurs phải đến làm khách của Newcastle, đội bóng đang rất khát chiến thắng để nuôi hy vọng trụ lại Premier League. Dẫu vậy thì chỉ cần 1 điểm giành được ở St. James’ Park, cơn ác mộng sẽ không xảy đến với thầy trò Mauricio Pochettino nhờ vào hiệu số vượt trội so với hàng xóm Bắc London.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X