Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vừa ghi bàn vừa phản lưới, Aubameyang đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật 07/03/2021 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal trước Burnley ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, qua đó đạt thành tích ghi bàn độc đáo khi gặp đối thủ này.

Aubameyang đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh


Arsenal đã khởi đầu thuận lợi trong chuyến làm khách trên sân của Burnley ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Ngay phút thứ 6 tiền đạo Aubameyang đã mở tỷ số cho Pháo thủ sau pha kiến tạo của Willian. Cú dứt điểm vào góc gần của anh không cho thủ môn Nick Pope của đội chủ nhà một cơ hội cản phá nào.
 
Tiền đạo Aubameyang lập kỷ lục trước Burnley hình ảnh

Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal trước Burnley


Chân sút người Gabon đã biến Burnley trở thành nạn nhân ưa thích nhất của mình ở Ngoại hạng Anh. Tiền đạo sinh năm 1989 chỉ cần 7 trận để ghi 8 bàn thắng. Trong sự nghiệp, chỉ có Hamburg ở Bundesliga là anh ghi được nhiều bàn hơn (9).

Điều độc đáo ở chỗ, Aubameyang là cầu thủ hiếm hoi vừa ghi bàn, vừa phản lưới nhà trước một đối thủ tại Premier League trong cùng một mùa giải. Ở lượt đi, anh là người đốt lưới nhà khiến Arsenal để thua với tỷ số 0-1. 

Trước Aubameyang, chỉ có Edu (gặp Blackburn, 2002/03), Gallas (Man Utd, 2007/08), Vermaelen (Fulham, 2011/12), Giroud (Sunderland, 2015/16) là trải qua tình huống trớ trêu này.

Aubameyang đã nâng số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh lên con số 9, cựu cầu thủ Dortmund cùng với Lacazette đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Tuy nhiên, pha lập công của tiền đạo 32 tuổi không thể giúp đội khách giành trọn vẹn 3 điểm.

Sai lầm của Granit Xhaka giúp Chris Wood gỡ hòa 1-1 cho Burnley. Với việc chỉ có 1 điểm, Arsenal tiếp tục xếp thứ 10 trên BXH. Họ đang kém vị trí thứ 4 của Chelsea 9 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Cánh cửa vào vào Top 4 đang hẹp dần với thầy trò Mikel Arteta.

Arsenal thoát hiểm ở Europa League: Khi khó, đã có AubaArsenal thoát hiểm ở Europa League: Khi khó, đã có Auba
Trong lúc tưởng như Arsenal sẽ phải dừng chân ở Europa League, đội trưởng của họ đã lên tiếng. Cú đúp trước Benfica bao gồm pha ấn định tỷ số 3-2 phút 87 phần...
Chật vật đánh bại Benfica, các ngôi sao của Arsenal nói gì?Chật vật đánh bại Benfica, các ngôi sao của Arsenal nói gì?
Kết quả Arsenal vs Benfica khiến các ngôi sao của Pháo thủ tỏ ra hài lòng, đội trưởng Aubameyang còn tuyên bố mục tiêu của đội chủ sân Emirates là chức vô địch...
Arteta nói gì khi Aubameyang bị chê “hết thời”?Arteta nói gì khi Aubameyang bị chê “hết thời”?
Mikel Arteta đã bác bỏ quan điểm cho rằng Pierre-Emerick Aubameyang đã đi qua thời đỉnh cao và đánh mất khả năng.
Chơi tệ trước Man City, đội trưởng Arsenal bị chỉ trích thậm tệChơi tệ trước Man City, đội trưởng Arsenal bị chỉ trích thậm tệ
Cựu tiền vệ người Anh từng khoác áo Tottenham và Liverpool, Jamie Redknapp bày tỏ sự thất vọng về màn trình diễn của tiền đạo Aubameyang trong trận đấu Arsenal...
Martinelli tuyên bố muốn lấy số áo của AubameyangMartinelli tuyên bố muốn lấy số áo của Aubameyang
Tiền đạo Gabriel Martinelli thừa nhận rằng một vào ngày nào đó anh muốn được khoác lên mình chiếc áo số 14 ở Arsenal.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X