Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa được kí hợp đồng mới, đội trưởng Arsenal lại dính chấn thương

Thứ Năm 16/07/2015 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội trưởng Mikel Arteta của Arsenal đã gặp phải chấn thương bắp chân và khả năng cao sẽ không thể tham dự tour du đấu hè 2015 của đội bóng.

Vua duoc ki hop dong moi, doi truong cua Arsenal lai dinh chan thuong hinh anh
Mikel Arteta đã dính chấn thương trong buổi tập mới đây của Arsenal

Tiền vệ Mikel Arteta

đã chuyển tới sân Emirates vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng hè năm 2011 với mức phí 10 triệu bảng. Trước đó, Arteta là công thần không thể thiếu của Everton và ngay khi mới cập bến Arsenal, Arteta đã cho thấy anh xứng đáng với số tiền Giáo sư bỏ ra để có được sự phục vụ của mình. Ba mùa giải đầu tiên thi đấu trong màu áo đỏ trắng, tiền vệ 33 tuổi đã cho thấy tầm quan trọng của mình khi thi đấu trung bình 30 trận mỗi mùa cho Pháo thủ ở Premier League. Và rồi với kinh nghiệm dày dạn, tiền vệ sinh năm 1982 còn được trao băng thủ quân của đội bóng thành London.

Dẫu vậy, sang đến mùa giải 2014-2015, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt khi Mikel Arteta liên tục dính chấn thương. Anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 7 trận cho The Gunners và lần cuối cùng NHM thấy Arteta thi đấu là từ tháng 11 năm ngoái. Thế nhưng mới đây, HLV Arsene Wenger đã quyết định tiếp tục kí hợp đồng thêm một năm nữa với tiền vệ này, một quyết định không được ủng hộ bởi Arsenal đã chứng mình dù không có Arteta trong đội hình, đội bóng vẫn chơi tốt, thậm chí thành tích còn được cải thiện (từ thứ 4 lên thứ 3 chung cuộc ở Ngoại hạng Anh). Ngoài ra, chính vì quyết định giữ Arteta ở lại nên dường như Giáo sư sẽ không tăng cường thêm cầu thủ nào ở vị trí tiền vệ, hiến NHM Arsenal vô cùng thất vọng.

Arteta đã góp mặt cùng các đồng đội trong chuyến Arsenal du đầu hè 2015 và hiện tại toàn đội đang tập trung thi đấu ở Singapore để tham dự giải đấu Barclay Asia Trophy. Dù đã trở lại tập luyện cùng với các đồng đội nhưng Arteta đã không được vào sân thi đấu trong chiến thắng 4-0 của các cầu thủ Arsenal trước đội chủ nhà Singapore. Tuy nhiên, trong buổi tập hôm nay, đội trưởng của Pháo thủ đã dính chấn thương bắp chân và đó là tổn thương mới chứ không dính dáng gì tới vấn đề đã khiến anh phải ngồi ngoài gần như cả mùa giải vừa qua. Hiện tại, phía đội bóng thành London vẫn chưa đưa ra thông báo Arteta sẽ phải ngồi ngoài bao lâu nhưng khả năng cao anh sẽ phải bỏ lỡ chuyến du đấu, thậm chí là cả những trận đầu của mùa giải mới.

Với một Francis Coquelin chơi càng lúc càng hay ở vị trí tiền vệ trụ, dù đội trưởng Arsenal có bình phục chấn thương cũng chưa chắc cầu thủ người Tây Ban Nha được ra sân thi đấu. Tuy nhiên, nếu anh cứ gặp vấn đề về thể lực, Arsenal sẽ thiếu đi những phương án dự phòng trong trường hợp các cầu thủ khác ở tuyến tiền vệ không thể ra sân. HLV Arsene Wenger đã cho thấy một bước đi sai lầm khi tiếp tục kí hợp đồng mới với Arteta và với tình hình chấn thương của tiền vệ 33 tuổi, khả năng cao Pháo thủ sẽ phải “nuôi báo cô” cầu thủ này tới khi thời hạn hợp đồng kết thúc vào năm 2017.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X