Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa đến, Mourinho đã bị hỏi "Bao giờ ra đi?"

Thứ Tư 12/06/2013 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc họp báo đầu tiên của Jose Mourinho với Chelsea đã diễn ra, và đây là lúc người ta chờ đợi xem Mourinho sẽ cam kết những gì, để rồi sau này xem xét liệu ông có làm được như thế hay không.

1. Nhưng việc các HLV ở Chelsea bị thay nhanh như thay quần áo là một xu thế khiến không ít người đã quen tới mức khi ai đó đặt chân tới Stamford Bridge để dẫn dắt dàn sao đắt tiền của The Blues, người ta lập tức đoán xem vị HLV đó sẽ trụ được bao lâu và sẽ rời khỏi văn phòng vào lúc nào.

jose mourinho
 

Đó là chưa kể quá khứ của Mourinho với Chelsea, đặc biệt là cá nhân Roman Abramovich. Từ việc ấn Avram Grant vào vị trí giám đốc điều hành và ép mua Andriy Shevchenko, quan hệ của Mourinho với Abramovich đã xấu đi và cuối cùng đổ vỡ khi cả hai chia tay vào tháng 9/2007.

Ngoài ra, lần này Chelsea đã khác xa so với cách đây 6 năm. Chỉ còn ít người sót lại từ thời đại của Mourinho, còn phần lớn các trụ cột (đặc biệt hàng công) là những con người mới, phong cách mới. "Người đặc biệt" sẽ phải có nhiệm vụ hoặc khiến Fernando Torres xả súng trở lại hoặc bán tống chân sút đã trượt xa so với cái giá 50 triệu bảng đi nơi khác.

Và tất nhiên, Chelsea mời Mourinho về không phải chỉ để tiếp tục đứng trong top 4. Mục tiêu chính là vô địch Premier League. Đi sâu ở Champions League cũng là một mục tiêu quan trọng khác.

2. Liệu Mourinho sẽ trụ được tại Stamford Bridge trong bao lâu? Chưa đầy 1 năm? 1-2 năm? 2-3 năm? Hơn 3 năm? Mãi mãi? Mãi mãi thì nghe có vẻ bất khả thi, do vậy chúng ta sẽ chỉ giới hạn trong khoảng từ 6 tháng tới hơn 3 năm. Cần phải biết rằng chỉ có một đội bóng duy nhất Mou làm việc hơn 3 năm, chính là Chelsea, và thời gian "người đặc biệt" ở Stamford Bridge cũng chỉ vắt sang năm thứ tư được vài tháng.

Thực ra khi dự đoán xem Mourinho sẽ trụ lại Stamford Bridge được bao nhiêu lâu, chúng ta đang nói tới Roman Abramovich. Roman không hẳn là người thiếu kiên nhẫn, nhưng ông dường như mắc "hội chứng Jerry Jones" (tên vị tỷ phú quyền lực, ông chủ CLB bóng bầu dục Dallas Cowboys, người thường xuyên can thiệp chuyên môn của đội bóng). Trong hai giai đoạn của Mourinho và Carlo Ancelotti, Abramovich đã từng công khai bổ nhiệm người thân tín vào vị trí quan trọng trong Ban giám đốc hay ban huấn luyện. Với Mourinho, Abramovich bổ nhiệm Avram Grant, người sau này trở thành HLV tạm quyền; Với Ancelotti, Abramovich sa thải trợ lý lão làng Ray Wilkins để thay bằng Michael Emenalo, vốn có xuất phát điểm là tuyển trạch viên săn cầu thủ trẻ.

Cách phản ứng của Mourinho và Ancelotti với những tình huống như thế khác nhau. Mourinho công khai phản đối quyết định bổ nhiệm Avram Grant, còn Ancelotti thì không trực tiếp nói ra nhưng cũng tỏ vẻ bất mãn, và ông thậm chí không giao bất cứ việc gì quan trọng cho Emenalo. Sau khi Ancelotti ra đi, Emenalo được thăng chức Giám đốc kỹ thuật.

3. Tính cách thích áp đặt và làm chủ của Jose Mourinho có thể sẽ quyết định tới thời gian ông làm việc tại Chelsea. Nếu Abramovich tiếp tục can dự vào nội bộ của đội bóng, tạm gạt thành tích ra một bên, Mourinho sẽ trụ được trong khoảng 2-3 năm là cùng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X