Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa đến Arsenal, Petr Cech đã bị “trù ẻo”

Chủ Nhật 05/07/2015 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn huyền thoại người Anh Peter Shilton tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công của hậu bối người CH Séc, khi giờ đây đứng trước anh đã không còn là hàng phòng ngự nổi tiếng siêu chắc chắn của Chelsea.

Sau 11 năm thành công gắn bó với Chelsea, thủ môn Petr Cech đã gia nhập đối thủ cùng thành phố Arsenal nhằm cứu vãn sự nghiệp. Bản hợp đồng chuyển nhượng chỉ trị giá 11 triệu bảng nhưng kỳ vọng mà NHM đặt vào tuyển thủ CH Séc là rất lớn khi đã lâu lắm rồi, một “người gác đền” đẳng cấp hàng đầu thế giới mới đứng trong khung gỗ Pháo Thủ. Chẳng phải thế mà Cech ngay lập tức trở thành top 3 ngôi sao được hưởng lương cao nhất ở Emirates (100.000 bảng) bên cạnh Mesut Oezil và Alexis Sanchez.

Vua den Arsenal, Petr Cech da bi tru eo hinh anh
Petr Cech có thể thất bại ở Arsenal?

Tuy nhiên mới đây, thủ môn huyền thoại người Anh Peter Shilton lại tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công của Petr Cech trong màu áo Arsenal. Không có ý chê bai tài năng hạn chế của Cech, Shilton chỉ nghĩ rằng hàng phòng ngự kém chất lượng của Pháo Thủ sẽ “báo hại” thủ môn 33 tuổi. Nên nhớ rằng trong hơn 10 năm qua, việc Cech trở thành một trong những “người gác đền” xuất sắc nhất thế giới cũng như lập kỷ lục giữ sạch lưới ở Premier League được góp công rất lớn bởi hàng phòng ngự kiên cố đã thành thương hiệu của Chelsea.

“Là một thủ môn, tôi luôn đánh giá cao Petr Cech. Cậu ấy chắc chắn hiện tại vẫn là một trong những cái tên lớn nhất trong khung gỗ. Tuy nhiên công bằng mà nói, Cech đã được hưởng lợi rất nhiều từ hàng phòng ngự xuất sắc của Chelsea. Cậu ấy vẫn có vô số những pha cản phá xuất thần nhưng nhìn chung trong phần lớn các trận đấu lại không có nhiều cơ hội thể hiện do sự xuất sắc của các đồng đội phía trên.”

“Nhưng tôi tin rằng câu chuyện ở Arsenal sẽ hoàn toàn khác đối với Cech sau khi rời Chelsea. Không ai biết liệu cậu ấy có còn duy trì được phong độ và sự tự tin hay không khi mà giờ đây, khung thành chỉ được bảo vệ bởi một hàng phòng ngự chưa bao giờ mạnh, luôn tỏ ra long ngóng trong việc che chắn. Một điều tốt là Cech sẽ có nhiều cơ hội thể hiện hơn nhưng cũng rất có khả năng cậu ấy sẽ thất bại ở Arsenal.”

Sớm thôi, NHM sẽ được kiểm chứng bản lĩnh của Petr Cech trong khung gỗ Arsenal. Rất có thể trận đấu chính thức đầu tiên của thủ môn người CH Séc trong màu áo Pháo Thủ sẽ chính là màn đối đầu với đội bóng cũ Chelsea trong trận tranh Community Shield vào tháng Tám tới.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X