Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Vua đá 11m" Mario Balotelli bị phế ngôi bởi ... cầu thủ Southampton

Thứ Ba 08/04/2014 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Trong trận thắng đậm của Manchester City trước Southampton vào cuối tuần qua, cầu thủ Rickie Lambert là người gỡ hòa 1-1 trên chấm penalty ở phút thứ 37. Tuy sau đó đội khách Southampton đã để thủng lưới thêm 3 bàn và nhận kết quả thua chung cuộc 4-1, nhưng Lambert đã được vinh danh như chân sút phạt penalty chính xác tuyệt đối trong làng túc cầu giáo thế giới hiện nay.

Trong giới túc cầu hiện có rất nhiều cái tên danh tiếng về thành tích đấu súng 11m, có thể kể ra 'Vua sút pen' Balotelli hay những siêu sao chuyên sút phạt đền cho CLB như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nhưng tất cả những ngôi sao nổi tiếng trên đều không thể đạt thành tích khủng khiếp như anh chàng tiền đạo khoác áo Southampton mang tên Rickie Lambert. Với pha đá phạt đền thành công trên sân Etihad, Lambert đã có lần thứ 34 thành công trên tổng số 34 lần được trao cơ hội, một hiệu suất 100% rất khó tin. Hãy so sánh với thành tích của các chuyên gia đá phạt đền khác để cho thấy Lambert đã làm tốt như thế nào trong cuộc đấu súng cân não trên chấm 11m.

Rickie Lambert là Ông vua 11m của thế giới
Rickie Lambert là Ông vua 11m của thế giới

Trước Lambert, 'Siêu quậy' Mario Balotelli cũng từng được xem là chân sút phạt 11m hiệu suất 100%, nhưng 2 pha hỏng ăn hồi đầu mùa trong màu áo AC Milan đã khiến cho cựu cầu thủ Man City mất đi thành tích đó.  Ngay ở Southampton, tượng đài vĩ đại bậc nhất trong lịch sử đội bóng Matt Le Tissier đã thất bại 1 lần trong tổng số 49 pha đá penalty suốt cả sự nghiệp.  Cũng ở vòng vừa rồi, ngôi sao kì cựu Steven Gerrard của Liverpool đã sút thành công 2 quả 11m giúp đội bóng vùng Merseyside vượt qua chủ nhà West Ham. Qua đó, Gerrard đã nâng hiệu suất lên 82% (sút hỏng 8 quả đá phạt đền).

Ngay cả bộ đôi ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng không thể so sánh với Lambert. Siêu sao người Argentina cùng được trao số quả penalty như Lambert (34) nhưng đã 7 lần không thể chuyển hóa thành bàn thắng cho Barcelona. Cristiano Ronaldo dù là chuyên gia sút phạt 11m tại bất cứ đội bóng nào anh đầu quân thì cũng không phải diện "bách chiến bách thắng". tại Real Madrid, CR7 bỏ lỡ 1 quả 11m trong số 24 lần thực hiện. Tại Manchester United, ngôi sao người Bồ đã bỏ lỡ 3 trên tổng số 14 quả phạt đền.

Chưa dừng lại tại đó, nếu đem so chân sút người Anh Lambert với những tiền đạo danh tiếng đồng hương khác thì tiền đạo này nằm ở đẳng cấp "sút 11m" cao hơn hẳn. Cựu thần đồng Michael Owen có thành tích sút pen rất tồi tệ (hỏng 10, thành công 13). Ngôi sao số 1 Man Utd, Wayne Rooney đã uống phí 11/30 quả penaly do anh thực hiện trong màu áo Đỏ. Có lẽ khi mà ĐT Anh luôn bị ám ảnh bởi loạt đấu penalty cân não tại các giải đấu lớn, HLV trưởng Roy Hodgson nên chọn "Vua 11m" Lambert cùng Baines (94%) và Gerrard (82%) nếu chẳng may "Tam sư" phải chơi "đấu súng" hòng tăng thêm cơ hội chiến thắng cho ĐT.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X