Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa có tiền, Ferguson tính tìm bạn cho Rooney

Chủ Nhật 24/10/2010 04:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quyết định tiếp tục ở lại của Rooney không chỉ khiến HLV Ferguson thở phào nhẹ nhõm khi giữ chân thành công một cầu thủ trụ cột, quyết định này còn giúp cho "ông già gân" có thêm 50 triệu bảng để "đi chợ" trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Vừa có tiền, một loạt những cầu thủ sáng giá ngay lập tức nằm trong danh sách chuyển nhượng của Fergie. Trong đó, Sneider, Dzeko và Hulk là những cái tên đầu tiên được nhắc tới.

Vụ Rooney-gate bùng nổ có lẽ đã làm tỉnh mắt cả gia đình nhà Glazer lẫn Ferguson. Ai cũng biết rằng Rooney là tiền đạo tốt nhất của Manchester United ở thời điểm hiện tại, nhưng không chỉ dừng có vậy, Rooney còn là ngôi sao lớn cuối cùng mà người ta kì vọng ở sân Old Tralfrod kể từ sau sự ra đi của Cris Ronaldo. Nếu chẳng may anh ra đi, "Quỉ đỏ" sẽ không còn cái tên nào làm chỗ dựa trên hàng công khi những cầu thủ còn lại chỉ ở dạng tầm tầm. Hơn nữa, Fergie cũng không có một tiền vệ nào đủ sức cầm trịch khu trung tuyến, lãnh vai trò nhạc trưởng trong lối chơi. Nói cách khác, đội hình của MU hiện tại thiếu đi những ngôi sao thực sự, những người có thể lóe sáng bằng nỗ lực cá nhân khi mà cả một tập thể đã bó tay trong việc mở đường vào khung thành đối phương.

Hulk (bên trái) đang là cái tên rất được kì vọng nhờ có lối chơi khá giống với "voi rừng" Drogba

Chính vì vậy, ai cũng hiểu dù không muốn thì Ferguson cũng phải đem về sân Old Tralford những ngôi sao mới thay cho một thế hệ đã già nua hay còn quá trẻ, giống như cái cách mà ông xây dựng MU bằng những bản hợp đồng đáng được mong đợi năm 2006. Những điểm yếu thì ai cũng thấy rõ, Rooney cần thêm một người bạn trên hàng công khi Berbatov không phải là mẫu tiền đạo đá cắm đúng ý Fergie, anh có kĩ thuật, tì đè dứt điểm tốt. Thế nhưng không giống Nistelrooy, anh không phải là mẫu sát thủ hoạt động trong vòng cấm để Rooney đá lùi, bởi ai cũng biết chỉ khi được tự do di chuyển "chàng hói" mới phát huy hết những sở trường của mình.

Hiểu quá rõ điều đó nên ngay sau khi được cấp tiền mua sắm, "ông già gân" ngay lập tức để mắt đến hai tiền đạo rất sáng giá tại châu Âu ở thời điểm hiện tại. Cái tên đầu tiên là Hulk, cầu thủ đang thi đấu rất thành công trong màu áo Porto. Tiền đạo người Brazil được coi là mẫu trung phong cắm hoàn hảo với thể hình, khả năng tì đè càn lướt và dứt điểm tốt. Hulk được giới chuyên môn đánh giá là có phong cách thi đấu khá giống với "voi rừng" Drogba và quả thực, anh là mẫu tiền đạo lí tưởng trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cổ điển của Ferguson, khi mà Rooney được sắp xếp đá lùi. Với bộ đôi này, Hulk sẽ vừa có thể ghi bàn trực tiếp từ sự hỗ trợ của Rooney hoặc ngược lại, anh sẽ quấy rối hàng phòng ngự đối phương bằng khả năng tì đè của mình, làm tường để người đồng đội lập công. Vì vậy, đây là một lựa chọn đáng được mong đợi của Fergie. Cái tên còn lại là Dzeko, chắc hẳn không cần bàn cãi về khả năng của tiền đạo người Bosina, 61 bàn trên tổng số 102 trận thi đấu cho Wolfsburg đã đưa anh trở thành "hàng hot" tại châu Âu. Không chỉ MU, AC Milan, Juventus và cả Manchester City cũng đang rất muốn chiêu mộ Dzeko khiến giá trị của anh tăng lên khá cao, rơi vào khoảng 30 triêu euro. Vì vậy, đây cũng là bài toán khó bởi Ferguson còn đang "kết" một gương mặt khác mà nếu hỏi mua, chắc chắn mức giá không hề thấp hơn Dezko.

Ai cũng biết khu trung tuyến của Manchester United không còn duy trì sự đáng sợ như những mùa giải trước, Carrick bắt đầu sa sút phong độ, Anderson và Gibson chậm lớn, Hargreaves bị chấn thương hành hạ gần hai năm nay, Fletcher thi đấu như máy cày chứ không sáng tạo. Suy đi tính lại chỉ còn mỗi lão tướng Scholes là được đánh giá cao ở vai trò nhạc trưởng. Nhưng lúc này, cái tuổi 35 không cho phép anh có thể ra sân thường xuyên với phong độ cao nhất. Vì vậy, việc tìm kiếm một nhạc trưởng lãnh xướng khu trung tuyến là một nhiệm vụ cần thiết. Và tất nhiên Fergie đã tìm được một người đáng để ông gửi trọn niềm tin. Đó chẳng phải ai xa lạ mà chính là tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa rồi, bộ não của Inter Milan, Wesley Sneijder. Quá ấn tượng trước màn trình diễn thuyết phục của Sneijder trong màu áo đội tuyển Hà Lan tại World Cup vừa rồi, Ferguson từng muốn chiêu một anh ngay trong kì chuyển nhượng mùa hè nhưng lại kẹt ở vấn đề đầu tiên, khi mà gia đình nhà Glazer tạm thời vẫn chưa muốn mở hầu bao vì tình hình tài chính câu lạc bộ đang không khả quan. Và tất nhiên, đến khi có tiền trong tay rồi thì chẳng lí do gì mà "ông già gân" không tiếp tục theo đuổi cầu thủ mà ông vẫn để mắt từ mùa hè đến giờ.

 Sneijder đang được Ferguson ngắm tới làm nhạc trưởng mới của MU

Nếu có thêm Sneijder cùng với sự có mặt của Hulk hoặc Dzeko trên hàng công, rõ ràng sức mạnh của "Quỉ đỏ" là không thể lường hết được. Người ta bảo sau cơn mưa trời lại sáng, một bình minh mới đang hé lộ sau đường chân trời tại Old Tralford khi những ngôi sao mới sẽ đến đây, sẽ giúp cho Ferguson không phải khó nghĩ mỗi khi sắp xếp đội hình ra sân mà thiếu Rooney, để Manchester United đỡ bị người ta chê là đội bóng một người. Và tất cả còn ở phía trước...

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X