Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vừa chính thức cập bến Tottenham, Adebayor đã tính chuyện ra đi

Chủ Nhật 21/10/2012 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng chuyển về từ Man City gần như không nằm trong kế hoạch của HLV Villas Boas. Vì thế ngày hôm nay, một nguồn tin thân cận của Tottenham đã chuyển lời rằng Adebayor đang đề đạt việc được ra đi.

Thực chất từ mùa trước, Adebayor đã khoác áo đấu của Tottenham. Tuy nhiên khi đó anh vẫn đang thuộc biên chế của Man City. Và trong mùa hè vừa qua, nhằm giảm tải quỹ lương, The Citizens đã đồng ý cắt bớt những cầu thủ không còn quan trọng với đội bóng và Adebayor cũng nằm trong danh sách đó. Về phần mình, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Tottenham giành được tiền đạo từng ghi cho họ tới 17 bàn trong 32 trận tại Premier League. Và một thỏa thuận trị giá 5 triệu bảng cho chữ kí của chân sút người Togo nhanh chóng được cả 2 đội bóng thông qua.

Adebayor là trường hợp tiêu biểu cho sự bất lực của Man City
Adebayor muốn ra đi vì không được trọng dụng dưới thời HLV Villas Boas
Tuy nhiên, nghịch lý ở chỗ, Adebayor lại không phải là tiền đạo ưa thích của HLV Villas Boas. Dưới thời của vị chiến lược gia người Bồ, Manu gần như hoàn toàn là "người vô hình". Sau 8 vòng đấu, tiền đạo người Togo chưa có bất kì trận đấu nào được ra sân trong đội hình xuất phát và mới chỉ chơi bóng được tổng cộng có 82 phút mà thôi.

Trong trận derby thành London ngày hôm qua, Adebayor vẫn tiếp tục bị Villas Boas phớt lờ dù cho Gareth Bale phải nghỉ thi đấu để chạy tới bệnh viện chờ đón đứa con đầu lòng của mình. Có vẻ như đó chính là "giọt nước tràn ly", giờ đây, Adebayor đã không còn mơ mộng gì tới việc xây dựng tương lai ở White Hart Lane nữa bất chấp việc anh vừa mới thực sự thuộc về nơi này ít lâu.

Một nguồn tin thân cận của Spur cho hay: "Manu muốn chơi bóng và cậu ấy thật sự hi vọng sẽ có cơ hội ra sân trong trận gặp Chelsea. Và cậu ấy cho rằng việc không được ra sân trong trận đấu quan trọng đó chính là dấu chấm hết cho cậu ấy tại Tottenham. Rõ ràng HLV Villas Boas không trọng dụng cậu ấy và Manu nghĩ rằng tốt hơn là cậu ấy sẽ rời đi."

Động thái này của Manu có thể coi là tin mừng cho các đội bóng vừa và nhỏ ở Premier League. Mặc dù giờ đây chân sút 28 tuổi người Togo không còn giữ được đỉnh cao phong độ, tuy nhiên với thâm niên nhiều năm chinh chiến cho Premier League cùng cái duyên ghi bàn như ở mùa giải trước, chắc hẳn nếu Tottenham thật sự muốn để Manu ra đi, họ sẽ nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB khác. Thêm vào đó, mức giá của chân sút người Togo này là khá "hạt rẻ". Hồi đầu mùa Tottenham mua anh với giá 5 triệu bảng tuy nhiên nếu cứ không được thi đấu như hiện tại, giá trị của Adebayor có thể sẽ giảm sút nhiều trong phiên chuyển nhượng tháng 1 tới.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X