Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Vua bóng đá Pele một lần nữa khiến Chelsea "nóng mắt"

Thứ Năm 23/06/2011 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc chiến giành chữ kí thần đồng của bóng đá Brazil - Neymar giữa Real Madrid và Chelsea đang có bước ngoặt mới khi "vua bóng đá" Pele cũng nhập cuộc. Năm ngoái, chính Pele là người khiến Neymar quyết định không tới Chelsea để ở lại Brazil tiếp tục nâng cao kinh nghiệm. Năm nay, Pele một lần nữa có khả năng khiến Chelsea ôm hận khi cho rằng Neymar nên gia nhập Real Madrid trong kì chuyển nhượng hè này.

Ngay từ khi mới nổi lên hè năm ngoái, Neymar đã thu hút sự chú ý của Chelsea. Tuy nhiên, bất chấp mức giá 25 triệu bảng mà The Blues đưa ra mùa hè năm ngoái, Neymar vẫn quyết định tiếp tục ở lại Brazil thi đấu thay vì tới Stamford Bridege để tìm kiếm vinh quang mới. Thời điểm đó, Pele chính là người đã tác động rất nhiều đến Neymar khi khuyên tiền đạo trẻ này không nên tới châu Âu mà hãy cứ tập trung thi đấu tại quê nhà Brazil, nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi tới châu Âu chinh phục những thách thức mới. Vì vậy, Pele mùa trước đã bị một số cổ động viên Chelsea nhìn bằng ánh mắt thiếu thiện cảm khi phá đám thương vụ tốt đẹp của họ.

 Neymar sẽ làm theo lời khuyên của Pele?

Hè năm nay, Pele lại càng khiến Chelsea "sôi máu" khi khuyên Neymar nên gia nhập Real Madrid thay vì tới Chelsea, đội bóng đã chầu chực suốt một năm trời để có được chữ kí của tiền đạo trẻ tài năng này. Nếu mùa trước Pele khuyên Neymar tránh xa Chelsea là bởi do tiền đạo trẻ này còn non kinh nghiệm thì hè này, "vua bóng đá" lại một lần nữa khuyên hậu bối nên gia nhập Real Madrid bởi phong cách thi đấu tại La Liga thích hợp với những cầu thủ có phong cách thi đấu kĩ thuật như Neymar hơn. Những phát biểu này của Pele không phải là vô lí bởi Premier League yêu cầu rất cao về thể lực, và điều đó đã khiến một số cầu thủ Brazil không thể thích nghi được do phong cách thi đấu thiên về kĩ thuật như Robinho là một minh chứng rõ rệt nhất, khi tiền đạo này xuống phong độ tệ hại kể từ ngày gia nhập Manchester City và chỉ lấy lại phần nào phong độ khi về lại Brazil chơi bóng.

Giải thích cho lí do ngăn cản Neymar tới Chelsea, Pele cho biết:" Không chỉ là vấn đề tiền bạc, mà quan trọng nhất là chủ tịch Santos có muốn bán Neymar hay không. Họ muốn giữ cậu ấy đến sau World Cup 2014 nhưng nếu Neymar tới châu Âu, tôi nghĩ rằng cậu ấy nên gia nhập Real Madrid. Neymar thích hợp với phong cách thi đấy tại Tây Ban Nha, đó là môi trường bóng đá phù hợp với phong cách cũng như khả năng của cậu ấy. Tám tháng trước cậu ấy đã có thể tới Anh thi đấu, nhưng tôi đã khuyên cậu ấy không nên tới đó, điều kiện thể chất của Neymar không cho phép cậu ấy thi đấu tại Premier League".

Hiện tại, Real Madrid và Chelsea vẫn đang cạnh tranh rất quyết liệt trong thương vụ này. Người đại diện của Neymar đang bay tới London để đàm phán với Chelsea trong khi Real Madric đã đưa ra mức lương 5 triệu bảng/ mùa cho "tiểu Pele". Có lẽ, Neymar nên xem xét những lời khuyên của tiền bối Pele bởi quả thực Premier League không phải là miền đất hứa cho các cầu thủ phô diễn kĩ thuật.

  • Như Đạt (Theo AS/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X