Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua bóng đá" Pele hết lời ngợi ca Chicharito

Thứ Ba 10/05/2011 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bây giờ, tất cả vẫn mặc nhiên thừa nhận hai tên tuổi vĩ đại nhất trong lịch sử làng túc cầu giáo thế giới từ xưa đến nay là Diego Maradona và Pele. Vì thế, chắc hẳn không ít cầu thủ không khỏi cảm thấy tự hào nếu được một trong hai huyền thoại này khen ngợi. Mới đây, Pele đã cho rằng tiền đạo Javier Hernandez của MU sẽ sớm muộn trở thành một Lionel Messi mới.

Pele vẫn đang là cầu thủ duy nhất được công nhận một cách chính thức đã đạt đến cột mốc 1000 bàn thắng "xịn" trong sự nghiệp ("Quỷ lùn" Romario cũng từng công bố đã có được con số này tuy nhiên theo FIFA thì Romario đã tính cả những bàn thắng ghi được lúc còn trẻ, chưa thi đấu chuyên nghiệp hoặc cả các trận giao hữu nên không được tính). Bên cạnh đó, Pele còn giành vô số những danh hiệu cao quý ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG cũng như hàng loạt giải thưởng cá nhân. Vẫn biết bóng đá thời Pele còn thi đấu thuộc diện "mông muội" và "nhẹ nhàng" chứ không khó khăn như bây giờ song cần phải khẳng định thành tựu mà Pele đạt được là vô cùng to lớn và không dễ để qua mặt.

Được Pele khen là "phúc" hay "hoạ" với Javier Hernandez

Tuy nhiên, có một điểm đáng tiếc là sau khi giải nghệ, thanh danh của Pele đã phần nào bị tổn hại bởi ông toàn đưa ra những phát ngôn gây sốc, lung tung và chẳng có chút cơ sở nào. Thậm chí, ông còn nổi tiếng là chuyên gia dự đoán .... sai bét và ít khi chính xác dù chỉ là một phần nhỏ (về diễn biến các VCK World Cup hay tương lai của vài cầu thủ bóng đá "hậu bối"). Cách đây không lâu, Pele từng lên mặt rằng cả Messi lẫn Ronaldo, những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và có nhiều cơ hội vươn đến tầm cỡ của Pele, còn lâu mới theo được ông.

Đến hôm qua, ông lại không tiếc lời khen tặng "ngôi sao mới" của MU, Javier Hernandez: "Không còn nghi ngờ gì, Javier là một cầu thủ đầy hứa hẹn. Cậu ta rất giỏi giang và giàu tiềm năng. Tôi đã nhận thấy điều đó khi xem vài trận đấu của Javier trên truyền hình. Cậu ta có thể sẽ trở thành một Lionel Messi thứ hai bởi tài năng xuất chúng. Hãy tin tôi đi, sớm muộn Javier sẽ gây ra những sự ngạc nhiên lớn như bậc tiền bối Hugo Sanchez (cựu tiền đạo lừng danh đồng hương Mexico với Chicharito, từng có những năm tháng vàng son tại Real Madrid và vẫn đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn của đội bóng tại La Liga - PV). Chúng ta chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi là sẽ được chứng kiến một Javier Hernandez thiên tài".

Nhưng các Manucians và bản thân "Hạt đậu nhỏ" không nên sung sướng quá đà trước những lời có cánh mà Pele vừa tuôn. Nên nhớ rằng, có không ít trường hợp cầu thủ được Pele tâng bốc lên tận mây xanh song rốt cục, chẳng bao giờ "thoát xác" để vươn đến đẳng cấp của một ngôi sao chứ chưa nói gì đến chuyện được lưu danh sử sách. Biết đâu đấy, cái dớp này sẽ lại vận vào Chicharito. Đúng là, chân sút người Mexico đã có một mùa giải đại thành công ở MU dù vừa "chân ướt chân ráo" gia nhập Premier League. Anh đã ghi cả thảy 20 bàn trên mọi mặt trận (chỉ xếp sau Berbatov), trong đó không ít bàn cực kỳ quan trọng tuy nhiên xét cho cùng, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Tiền đạo này 22 tuổi này không được phép tự mãn quá sớm trước những gì đã đạt được mà phải tiếp tục phấn đấu, rèn luyện không ngừng để ban đầu thực sự trở thành một ngôi sao mới trên bầu trời Old Trafford rồi hẵng nghĩ đến các mục tiêu cao xa hơn.

Bảo Phương (Theo Goal/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X