Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

“Vua bóng đá” Pele bảo vệ “côn đồ” Diego Costa

Thứ Năm 24/09/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Huyền thoại số 1 trong lịch sử làng bóng đá thế giới, Pele đã lên tiếng bảo vệ đồng hương hậu bối Diego Costa sau khi anh này nhận án phạt nguội treo giò 3 trận sau những hành vi phi thể thao với trung vệ  Koscielny của Arsenal.


Tâm điểm của trận đại chiến derby thành London Chelsea vs Arsenal tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần trước là tấm thẻ đỏ dành cho Gabriel Paulista do những hành vi thiếu kiềm chế sau khi bị Diego Costa khiêu khích. Còn Costa, dù là người khởi nguồn vụ việc khi cố tình vung tay vào mặt tiếp đó dùng ngực tấn công Laurent Koscielny, từ đó mới khiến Gabriel nổi nóng song chỉ phải nhận duy nhất 1 thẻ vàng từ trọng tài chính Mike Dean.

Diego Costa mới nhận án phạt nguội của FA

Tuy nhiên sau khi xem lại băng hình, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra án phạt nguội. Theo đó, với những hành vi phi thể thao, có tính chất bạo lực ở trận với Arsenal, tiền đạo Diego Costa sẽ bị treo giò 3 trận
bao gồm trận gặp Walsall tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh và 2 trận với Newcastle và Southampton tại giải NHA. Dưới góc nhìn của mình, Huyền thoại bóng đá vĩ đại người Brazil Pele, một trong hai danh thủ duy nhất xứng đáng với danh xưng "Vua bóng đá" của thế giới (cùng Diego Maradona), cảm thấy án phạt đó là điều bất công với người đồng hương. Với kinh nghiệm chơi bóng của mình, Pele cho rằng cách hành xử của Costa là không có gì quá đáng bởi ông đã quá hiểu cảm giác của các tiền đạo khi bị hậu vệ đối phương đeo bám gắt gao.

“Đối với tôi điều này là rất bình thường. Tôi đã trải qua những cảm giác như vậy khi thi đấu. Costa là một cầu thủ tốt, mọi người biết việc đó. Những gì anh ấy đã làm chắc chắn không thể tồi tệ bằng hành động cầu thủ cắn ai đó như Luis Suarez”, huyền thoại từng 3 lần giành chức vô địch World Cup cùng ĐTQG Brazil nói.
Mourinho tức giận tột độ vì Costa bị treo giò 3 trận
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Tây Ban Nha đã chính thức phải nhận án phạt treo giò 3 trận và điều này chắc chắn khiến cho Jose Mourinho không hài lòng chút...

Có một chi tiết đáng chú ý là dù có phong cách chơi bóng như một côn đồ thứ thiệt nhưng tiền đạo Diego Costa đã không phải nhận thẻ đỏ nào trên mọi đấu trường từ năm 2012 tới nay. Nếu chỉ tính các giải VĐQG, tiền đạo 26 tuổi này chưa lần nào bị truất quyền thi đấu từ năm 2010.

Video Những màn chơi bẩn của Diego Costa ở trận Chelsea 2-0 Arsenal


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X