Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Van Persie về Old Trafford: Lợi thì có lợi…

Thứ Sáu 17/08/2012 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Old Trafford đang ngây ngất vì Van Persie. Sự xuất hiện của tiền đạo người Hà Lan như càng tiếp thêm hy vọng về viễn cảnh Man United đòi lại ngôi vương từ tay hàng xóm Man City trong mùa giải 2012/13.

Có thể hiểu được sự hưng phấn của những CĐV áo đỏ, bởi Van Persie hiện là một trong những tiền đạo hay nhất đang chơi bóng trên xứ sương mù. Trong 8 năm thi đấu tại Anh, Van Persie đã ghi được 132 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Thế nhưng, chân sút người Hà Lan có phải là sự bổ sung hợp lý nhất đối với Man United vào lúc này?

Chicharito và Welbeck sẽ phải làm bạn với ghế dự bị
Chicharito và Welbeck sẽ phải làm bạn với ghế dự bị

Sở dĩ phải đặt ra câu hỏi trên là bởi hàng tiền đạo của Man United trước đó vốn đã ổn định và không nhất thiết phải bổ sung quân số. Mùa bóng trước, Quỷ đỏ là đội bóng ghi bàn nhiều thứ 2 Premiership với 89 lần làm tung lưới đối phương, chỉ kém Man City 4 bàn. Nhìn vào thống kê trên để thấy rằng, CLB chủ sân Old Trafford đánh mất ngai vàng Premiership không phải do hàng công. Trước khi Van Persie đến, tuyến trên của Man United vốn đã có nhiều tiền đạo giỏi như Rooney, Welbeck, Chicharito. Đấy là còn chưa tính tới Berbatov hay Macheda luôn sẵn sàng vào sân mỗi khi thiếu người.

Dĩ nhiên, việc Van Persie xuất hiện tại Old Trafford hứa hẹn sẽ làm gia tăng sức công phá của Man United. Song nó cũng dẫn đến tình trạng khủng hoảng thừa trên hàng công. Với việc Van Persie đá cặp cùng Rooney nơi tuyến đầu, hai hảo thủ Chicharito và Welbeck sẽ phải đánh bạn với ghế dự bị. Những tiền đạo còn lại như Berbatov hay Macheda xem như không còn chỗ đứng trong đội hình. Nếu không thể đẩy được hai chân sút trên ra đi, đội bóng áo đỏ thành Manchester sẽ phải nuôi báo cô trong cả mùa giải. Đấy quả thực là sự lãng phí rất lớn cả về tài chính lẫn năng lực của Berbatov và Macheda. Ngoài ra, tình trạng khủng hoảng thừa có thể dẫn tới những vấn đề rắc rối ở hậu trường.

Trong khi hàng công thừa thãi nhân lực thì tuyến giữa lại thiếu những tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Khu vực trung tuyến chính là nơi yếu nhất của Man United mùa trước. Việc HLV Alex Ferguson từng phải gọi lại lão tướng Paul Scholes phần nào cho thấy tuyến giữa CLB chủ sân Old Trafford mỏng như thế nào. Hè này, hàng tiền vệ Man United chỉ được gia cố bằng Nick Powell, một cầu thủ mới 18 tuổi và chưa sẵn sàng gánh vác trách nhiệm nặng nề ở khu trung tuyến.

Trong khi, Man United đang khát một tiền vệ trung tâm thì HLV Alex Ferguson lại đem Van Persie về Old Trafford. Dĩ nhiên, chẳng ai nghi ngờ khả năng của tiền đạo người Hà Lan. Song anh có thể không phải là người mà Man United cần nhất vào lúc này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X