Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Van Persie: Alex Ferguson thân chinh tới London

Thứ Tư 11/07/2012 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối hôm qua 10/7, HLV Alex Ferguson bất ngờ xuất hiện tại một bữa tiệc tổ chức tại SVĐ Emirates của Arsenal. Theo giới truyền thông, việc trở thành khách mời tại bữa tiệc do Nghiệp đoàn Thể thao tổ chức là thời cơ vàng để chiến lược gia 70 tuổi thuyết phục Robin Van Persie về đầu quân cho Man United.

Cách đây một tuần, ngôi sao người Hà Lan đã từ chối gia hạn hợp đồng ở lại Arsenal và khẳng định sẽ rời khỏi Emirates ngay trong hè này. Đây là một tin rất vui cho hai đội bóng thành Manchester vốn theo đuổi Persie từ rất lâu.

Alex Ferguson có thể sẽ dính vạ miệng
Alex Ferguson định thuyết phục Van Persie về Man Utd

Mặc dù vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ gã hàng xóm Man City (đãi ngộ cao hơn, nhiều cầu thủ cũ của Arsenal trong đội hình), Man United vẫn tự tin với những lợi thế của riêng mình. Và một trong những lợi thế ấy là HLV Alex Ferguson, một người uy tín và quyền lực bậc nhất làng bóng đá thế giới.

Cập bến Old Trafford, Van Persie sẽ có ngay suất đá chính bên cạnh Wayne Rooney thay vì phải đá xoay vòng tại Etihad (hiện có 6 tiền đạo đẳng cấp). Bên cạnh đó, nếu chấp nhận khoác lên mình tấm áo xanh da trời, chân sút 29 tuổi có thể vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các Gooners, những người vốn đã hết sức tức giận sau sự đào tẩu của một loạt 'kẻ phản bội' như Samir Nasri hay Emmanuel Adebayor.

HLV Ferguson là người rất giỏi tâm lý chiến. Điều đó được thể hiện qua những trận cầu cân não trên sân cỏ và cả những thương vụ chuyển nhượng nơi hậu trường. Trong quá khứ, Sir Alex từng khiến giới mộ điệu sửng sốt với việc hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi: ký hợp đồng với Andy Cole năm 1995 từ kỳ phùng địch thủ Newcastle United. Chắc chắn, các Manucian vẫn đang chờ đội một điều bất ngờ nữa từ ông mùa hè này.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X