Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ tráo Alexis – Micki: Man Utd vẫn thắng Arsenal mà thôi!

Thứ Bảy 10/02/2018 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez – Henrikh Mkhitaryan là thương vụ trao đổi cầu thủ lớn nhất bóng đá Anh sau hơn cả một thập kỷ, thời điểm tháng Tám 2006 khi Ashley Cole rời Arsenal để cập bến Chelsea và William Gallas ra đi theo chiều ngược lại.

Dù rằng Arsenal thụ hưởng thêm 5 triệu bảng tiền mặt nhưng một sự thật không thể chối cãi, chính Chelsea mới là người chiến thắng trong thương vụ giao dịch giữa hai hàng xóm thủ đô London, với Cole giành mọi vinh quang có thể đạt được ở Stamford Bridge, còn Gallas kết thúc sự nghiệp ở Emirates trong cảnh trắng tay danh hiệu.

Thực tế, bốn năm gắn bó trong màu áo Pháo Thủ của Gallas không hẳn đến nỗi thất bại thảm hại nhưng chắc chắn còn lâu mới ở mức thành công chấp nhận được. Tất cả được gói gọn trong hình ảnh trung vệ “số 10” người Pháp ngồi đờ đẫn thu lu trên băng ghế dự bị với nét mặt đăm chiêu mà theo miêu tả của Jens Lehmann, cựu thủ môn giờ đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV ở CLB – “một đứa trẻ sưng sỉa, dỗi hờn”.

Vu trao Alexis – Micki Man Utd van thang Arsenal ma thoi! hinh anh
Arsenal cũng ở thế miễn cưỡng và nắm phần thua trong vụ trao đổi cầu thủ gần đây nhất giữa hai ông lớn bóng đá Anh

Gallas là một cầu thủ giỏi, nhưng Cole là một cầu thủ xuất sắc. Tương tự tịnh tiến sang thời hiện tại ta có Micki và Alexis. Không ai có thể nghi ngờ tài năng và đẳng cấp của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong những năm trở lại đây, bất chấp anh vẫn chưa thực sự được quy hoạch cố định, đóng đinh hẳn một vị trí sở trường để tỏa sáng thực sự ở Old Trafford.

Trong khi đó, dù rằng có sự khởi đầu xem ra ấn tượng hơn chút đỉnh ở đội bóng mới với một cú hat-trick kiến tạo, khả năng thành công của Micki hẵng còn bị ngờ vực bủa vây. Chẳng phải tiền vệ người Armenia cũng có những giai đoạn hiếm hoi và ngắn ngủi bùng nổ như vậy sao trong màu áo cũ Quỷ Đỏ?

Micki giờ cũng đã 29, trẻ hơn Alexis vỏn vẹn một tháng, đồng nghĩa Arsenal chấp nhận đánh mất ngôi sao lớn nhất của mình chỉ để đổi lại một cầu thủ chất lượng, càng không phải tiềm năng với triển vọng hứa hẹn. Tất nhiên, cựu binh Dortmund có thể chơi tốt lên trông thấy ở Emirates hơn 18 tháng đáng quên ở Old Trafford, nhưng cũng không còn nhiều thời gian cho anh mà có những bước phát triển vượt bậc như lứa tuổi đôi mươi.

Vu trao Alexis – Micki Man Utd van thang Arsenal ma thoi! hinh anh 2
Mkhitaryan hẵng còn cả chặng đường dài để chứng minh phù hợp với môi trường khắc nghiệt Premier League

Arsenal đơn giản chấp nhận ứng biến “sống chung với lũ”, không gì hơn.

Không thể níu kéo Alexis lâu thêm được nữa, Micki được/bị dí vào tay họ một cách ép buộc, miễn cưỡng. Đúng, anh và Aubameyang là những tân binh sáng giá nhưng đừng quên trước đó trong cả nửa năm, ưu tiên số một của HLV Arsene Wenger phải là vị trí trung vệ mới toanh nhằm giải quyết cơn đau đầu kinh niên ở hàng phòng ngự.

56 triệu bảng kỷ lục cho Auba cũng như 35 triệu bảng được định lượng nếu chỉ tiền tươi được chấp nhận trong vụ Alexis, Arsenal chỉ cần trích ra một phần không nhiều để mà đàm phán chiêu mộ Jonny Evans từ West Brom. Nhưng không, họ không còn đủ tiền mua thêm một cựu cầu thủ Man Utd khác, người mà có lẽ cần kíp hơn cả cho Emirates phần còn lại của mùa giải.

Góc Arsenal: Thành hình với Aubameyang và những vấn đề
Pháo Thủ thành London vẫn hoàn toàn được ủng hộ với quyết định phá kỷ lục chuyển nhượng vì tiền đạo người Gabon, nhưng song hành với biết bao hứa hẹn có lẽ...

Đón về Auba và Micki thực sự là niềm hân hoan và phấn khích tột độ, nhưng thẳng thắn nói đây đâu phải kế hoạch được định ra ban đầu của Arsenal, đơn giản chỉ là… cuốn theo chiều gió. Đáng lý ra, họ cần phải bán một Alexis không còn chút động lực cống hiến nào từ hồi hè cho Man City mà đổi lấy 50-60 triệu bảng, chứ không phải ngoan cố khước từ mà thể hiện ta đây đủ lớn để không bị “rút ruột”.

Ai mà chẳng thừa biết Alexis hở ra kỳ chuyển nhượng nào là lập tức đòi ra đi vì tiền tài và danh vọng, chỉ có Wenger cố tình phớt lờ hết ngày này qua tháng nọ mà thôi. Níu kéo một người không còn muốn ở lại, đó là dấu hiệu nhận biết của sự yếu đuối, không phải cứng cỏi.

Muốn thể hiện cái uy trên bàn đàm phán, chi bằng đặt ra thời hạn cho Man City làm sao thuyết phục thành công mà thống nhất thỏa thuận trước ngày deadline 31/8, song hành đồng thời với bản thân Arsenal chủ động kiếm tìm sự thay thế xứng đáng trên thị trường chuyển nhượng. Tất cả vậy, không phải chỉ biết có ngồi chờ với đợi cho qua nhanh “kiếp nạn”.

Vu trao Alexis – Micki Man Utd van thang Arsenal ma thoi! hinh anh 3
Vụ tráo Alexis – Micki: Man Utd vẫn thắng Arsenal mà thôi!

Giờ gạt qua bên yếu tố tâm lý, tinh thần hay cảm xúc được giải tỏa và thăng hoa, từ CĐV đến cả cầu thủ, minh chứng bởi những chiến thắng sân nhà tưng bừng trước Crystal Palace và Everton, nhìn thẳng vào sự thật xoay quanh khía cạnh chuyên môn thì có lẽ không nhiều Gooners mong muốn tấm áo số 7 hiện thời mang tên dài ngoằng Mkhitaryan thay vì Alexis quen thuộc

Arsenal hy vọng sẽ hồi sinh sự nghiệp bị chôn vùi ở Man Utd của Micki và những gì thể hiện trên sân cỏ ban đầu đang hứa hẹn điều đó. Thế nhưng vậy chắc chắn chưa thể đủ và cho đến khi thời gian dài lâu dần dà sẽ trở lại mọi câu hỏi, tiền vệ người Armenia hẵng còn là ẩn số về khả năng thành bại, chí ít không được đảm bảo chắc chắn như Alexis.

Với Man Utd, họ đã thực sự có một phiên bản nâng cấp thượng hạng thứ thiệt. Với Arsenal, tới lúc này vẫn không thể khẳng định được điều gì ngoài những nguy cơ rủi ro ẩn chứa.

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X