Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Terry: Chỉ có 1% cho Man City!

Thứ Hai 20/07/2009 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể khẳng định như vậy nếu xét về tình yêu và sự gắn bó của Terry đối với đội bóng thành phố London. Một phần trăm còn lại sẽ chỉ đến với Manchester City nhờ những vụ chuyển nhượng "điên rồ" trong thời gian qua mang đến sức ảnh hưởng quá lớn mà không ai có thể lường trước được.

Mùa chuyển nhượng Hè năm nay đã chứng kiến rất nhiều những "kỳ tích" như vụ Cristiano Ronaldo đến Real với trị giá tới 80 triệu bảng. Nhưng vụ đó không bất ngờ bằng việc Kaka, một trong những cá nhân đã từng nguyện gắn bó với AC Milan cũng lên đường đến Bernabeu. Còn nữa, chỉ trong một đêm Karim Benzema đã trở thành người của Real Madrid mặc dù trước đó đã có tin đồn rằng cầu thủ này sẽ đầu quân cho Manchester United. Có lẽ chính vì những sự bất ngờ này mà Manchester City cũng đang rất tự tin về việc họ sẽ đạt được mục đích với những cầu thủ chất lượng nhất của nền bóng đá châu Âu.

Cruz và Tevez cùng với những bản hợp đồng khác khiến Man City rất tự tin trên thị trường chuyển nhượng

Thậm chí sự tự tin còn được ban lãnh đạo này biến thành sự... tự kiêu khi đơn phương tuyên bố hết kiên nhẫn với Samuel Eto'o và không thèm đếm xỉa gì đến cầu thủ này nữa, dù cho tiền đạo người Cameroon có đồng ý đầu quân cho họ hay không thì cũng không còn quan trọng. Ngay sau khi từ chối tiếp tục đàm phán trong chờ đợi với Eto'o, Man City lập tức có được chữ ký của Emmanuel Adebayor từ Arsenal trước sự ngỡ ngàng của không ít người. Rồi sau đó, họ tuyên bố sẽ theo đuổi John Terry, một trong những cầu thủ có thể nói là "không thể đụng tới" của Chelsea. Bằng túi tiền không đáy của mình, Manchester City sẵn sàng biến thủ quân ĐT Anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới với cái giá 32 triệu bảng. Trước đó Rio Fedinand là người giữ kỷ lục sau khi chuyển đến Manchester United từ Leeds United mùa Hè năm 2002 với 30 triệu bảng.

Sau khi Chelsea từ chối bán lại cầu thủ trụ cột của mình, Manchester City không hề tỏ ra nản lòng. Thậm chí họ còn công khai tuyên bố rằng Terry rất muốn đầu quân cho họ và chỉ còn chờ Chelsea đồng ý. Một phần của sự tự tin đó chính là do nguyên nhân sâu xa từ Terry. Cầu thủ này không hề phát biểu gì về việc này mà chỉ im lặng. Sự im lặng đó đã khiến không ít người tò mò và nghi ngờ về lòng trung thành của anh, cầu thủ đã từng gắn bó với Chelsea từ khi 15 tuổi đến nay. Và giờ đây anh còn là biểu tượng bất khuất của The Blues với những thăng trầm qua năm tháng. Không ai nghĩ rằng Terry sẽ chia tay Chelsea một ngày nào đó. Tất cả đều tin rằng cầu thủ này sẽ gắn bó đến cuối sự nghiệp của mình với đội bóng này. Điều này cũng một phần được chứng tỏ khi từ trước đến nay chưa thấy một CLB lớn nào giám đưa ra lời đề nghị mua lại Terry từ Chelsea. Họ hiểu rằng rất khó để một biểu tượng có thể ra đi. Trừ Manchester City...

Tiền nhiều, lại mới có thêm những cầu thủ chất lượng trong đội hình, đội bóng mà HLV Mark Hughes đang dẫn dắt càng thêm tự tin mình sẽ thu hút được nhân tài, dù cho những cầu thủ đó đã từng nói rằng sẽ gắn bó trọn đời cho một CLB nào đi chăng nữa. Sự "kiệm lời" của Terry lại càng làm họ thêm tin rằng mình đang đi đúng hướng. Thậm chí Frank Lampard, một trong những người bạn thân nhất của Terry ở Chelsea cũng mới phát biểu rằng, anh không hiểu ý định của Terry giờ đây ra sao. Rồi đến Ancelotti, sau một thời gian khăng khăng tuyên bố, Terry là cầu thủ không thể mua được ở Chelsea, giờ đây cũng đã xuống nước và nói rằng: "Ở Chelsea, không có ai là không thể bán."

Terry đã từng khóc tức tưởi khi không hoàn thành nhiệm vụ trong trận chung kết
Champions League 2007-2008

Nếu với những gì đang diễn ra trên thị trường chuyển nhượng, có vẻ như Manchester City đang thắng thế. Nhưng có vẻ như ở một phần nào đó của cuộc sống này, lòng trung thành, sự gắn bó và tình cảm người tay dành cho nhau vẫn còn rất lớn. John Terry đã từng khóc nức nở khi sút trượt quả penalty trong trận chung kết Champions League với MU ở mùa giải 2007-2008, đã từng thi đấu như một chiến binh quả cảm với trái tim rực lửa trong tất cả các trận đấu trong màu áo The Blues. Chính vì vậy, sẽ rất khó để cầu thủ này quyết định ra đi, dù cho số tiền của anh nhận được ở Man City có nhiều đến mấy. Cảm giác trong vụ này, chỉ 1% cơ hội dành cho Manchester City.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X