Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Samir Nasri: Có trục trặc nhưng sẽ xong sớm

Thứ Bảy 20/08/2011 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ của Arsenal, Samir Nasri có thể sẽ không thể ra mắt trong màu áo Manchester City tại Bolton vào Chủ nhật này, khi những chi tiết trong hợp đồng chuyển nhượng đưa anh từ Emirates tới Etihad vẫn chưa được thống nhất.

Ban đầu, hai CLB đã thống nhất được một thỏa thuận nguyên tắc, theo đó Nasri sẽ nối bước Kolo Toure, Emmanuel Adebayor và Gael Clichy từ Arsenal sang Man City, và tiền vệ người Pháp cũng đã bàn xong các điền khoản chi tiết với đội bóng vùng Eastlands. Nasri đã phớt lờ đề nghị gia hạn hợp đồng của Arsenal theo đó mức lương của anh sẽ được tăng lên 90.000 bảng mỗi tuần, thay cho hợp đồng hết hạn vào mùa hè năm sau. Dự kiến cầu thủ người Pháp sẽ còn nhận mức lương gấp đôi như thế tại Man City. Tuy nhiên, những diễn biến vào phút chót đã khiến hợp đồng gặp trục trặc, do không giải quyết được vấn đề phí môi giới cho các bên liên quan trong thương vụ.



Đề nghị của Arsenal sẽ biến Nasri thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử CLB và nhiều CĐV tại bắc London rất giận dữ khi anh từ chối đặt bút ký hợp đồng mới, nhất là bởi nhiều người tin rằng Nasri và Arsenal đã đạt được thỏa thuận từ tháng 2. Vụ việc cũng cho thấy khả năng tài chính gần như vô hạn của Man City khiến mọi đối thủ của họ phải khuất phục.

HLV Arsenal Arsene Wenger nhiều khả năng tiếp tục loại Nasri ra khỏi các kế hoạch của ông cho chuyến làm khách ở Liverpool hôm nay, dù ông đang gặp phải một cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng tiền vệ. Chiến lược gia người Pháp sẽ không có Alex Song và Gervinho, bị treo giò, cùng Jack Wilshere, Abou Diaby và Tomas Rosicky, vì chấn thương. Ở hàng thủ, Kieran Gibbs nhiều khả năng vẫn phải ra sân dù đã dính chấn thương dây chằng ở trận lượt đi vòng sơ loại Champions League gặp Udinese.

Nếu Nasri muốn ra sân cho Man City ở trận gặp Bolton, các thủ tục giấy tờ của vụ chuyển nhượng phải được hoàn tất và đội bóng áo xanh cần nộp đăng ký cầu thủ của họ cho ban tổ chức Premier League trước 12 giờ trưa. Thế nên, nhiều khả năng Nasri sẽ chỉ có thể ra mắt trong trận sau đó của Man City, gặp Tottenham vào Chủ nhật tuần sau.

Trong ngày 19/8, HLV Man City Roberto Mancini nói ông hy vọng có thể hoàn tất cuộc chuyển nhượng Nasri “trong tuần này”. Một số tờ báo khác ở Anh cũng nói tiền vệ người Pháp sắp được kiểm tra y tế ở Eastlands trước khi đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 5 năm. Nasri có thể là hợp đồng cuối cùng của đội bóng áo xanh trong mùa chuyển nhượng này, một phần do đến giờ họ vẫn chưa tìm được ai muốn mua Adebayor và Craig Bellamy.

“Tôi hy vọng chúng tôi có thể khép lại hợp đồng này một cách nhanh chóng”, Mancini nói về tình hình hiện tại trong cuộc họp báo trước trận gặp Bolton hôm thứ Sáu. “Tôi cũng không nắm các diễn biến mới nhất vì phải tập trung cho trận đấu trước mắt, nhưng tôi hy vọng chúng tôi có thể xong xuôi việc mua sắm trong tuần này. Mùa giải này sẽ rất dài và khó khăn. Chúng tôi cần anh ấy”.

Giải thích lý do tại sao Nasri sẽ là miếng ghép cuối cùng trong kỳ chuyển nhượng này, Mancini nói đội bóng của ông cần phải cân bằng thu chi. “Thị trường sẽ đóng cửa trong 10 ngày nữa. Chúng tôi đang gặp rắc rối vì vẫn chưa bán cầu thủ nào, nhưng chúng tôi vẫn cần những cầu thủ mới”, Mancini nói. Khi được hỏi liệu Adebayor có sang Tottenham theo hợp đồng cho mượn không, HLV người Italia nói: “Có thể”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X