Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Roy Hodgson - Rio Ferdinand: Xin lỗi hay không, Roy đã gạch tên Rio

Thứ Bảy 06/10/2012 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 HLV trưởng của ĐT Anh Roy Hodgson đã đưa ra lời xin lỗi Rio Ferdinand vì những gì xảy ra trước đó. Khi di chuyển bằng tàu điện ngầm Jubilee Line tại London, ông đã nói chuyện với một hành khách đi cùng rằng sự nghiệp của Rio Ferdinand tại ĐT Anh đã đi tới hồi kết, trước khi công bố đội hình ĐT Anh được triệu tập cho hai trận vòng loại World Cup 2014 gặp San Marino và Ba Lan. Sau đó, trung vệ của M.U đã chấp nhận lời xin lỗi của Hodgson, được gửi đến trung vệ này qua tin nhắn thoại và M.U cũng đã nhận được bản ghi chép lời xin lỗi mà Hodgson sẽ đưa ra trên các phương tiện thông tin đại chúng.



Roy đã gạch tên Rio Ferdinand khỏi ĐT Anh
Roy đã gạch tên Rio Ferdinand khỏi ĐT Anh

“Tôi rất thất vọng vì cuộc nói chuyện của tôi với một hành khách trên chuyến tàu đó đã bị ghi âm lại”, Hodgson nói. “Tôi chắc chắn sẽ không đóng cánh cửa lại với Rio. Nhưng tôi sẽ cố gắng gặp anh ấy, anh ấy xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ tôi. Tôi rất tiếc vì anh ấy đã phải đón nhận tin mình không được triệu tập theo cách đó. Tôi gửi đến anh ấy lời xin lỗi chân thành. Tôi tôn trọng anh. Anh ấy đã không nằm trong kế hoạch của tôi tại EURO 2012. Kể từ đó, các cầu thủ tôi lựa chọn đã chơi tốt và tôi sẽ vẫn tin tưởng ở họ. Tôi đang cố gắng làm mới đội hình. Nếu Rio vẫn muốn cống hiến cho ĐTQG, chúng tôi sẽ không quay lưng lại với anh ấy”.

Dù đã đưa ra lời xin lỗi Rio Ferdinand và vẫn để ngỏ khả năng triệu tập cầu thủ của M.U, có thể thấy Hodgson đang hoàn toàn quay lưng lại với anh. Ở EURO vừa qua, Rio Ferdinand đã không được triệu tập trong danh sách 23 tuyển thủ với lí do nhiều người đoán là những mâu thuẫn có thể phát sinh với John Terry sau vụ trung vệ của ĐT Anh có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với em trai của Rio, Anton Ferdinand. Kể cả khi Gary Cahill phải rút lui ngay trước thềm giải đấu, Hodgson cũng không triệu tập Rio để bổ sung, mà lại gọi hậu vệ cánh phải của Liverpool là Martin Kelly. Ông nói rằng quyết định loại Rio hoàn toàn là vì lí do chuyên môn, và có vẻ như ông đã đúng. Cặp Lescott - Terry đã giúp hàng phòng ngự của ĐT Anh thi đấu rất tốt tại EURO.

Khi Terry tuyên bố giã từ ĐTQG, nhiều người đã tin rằng Rio Ferdinand sẽ được gọi lên tuyển, bởi anh là trung vệ giàu kinh nghiệm nhất của Tam sư. Nhưng Hodgson vẫn không gọi Rio Ferdinand, mà thay vào đó lại triệu tập trung vệ của Stoke - Ryan Shawcross. ĐT Anh đang cần được làm mới để hướng tới World Cup 2014 tại Brazil, mà khi đó Rio đã sắp 36 tuổi. Trong trận thua của M.U trước Tottenham vừa qua, Rio cho thấy anh đã không còn đủ tốc độ để theo kèm những cầu thủ nhanh nhẹn và trẻ như Gareth Bale. Bởi vậy, dù Hodgson sợ rằng những gì ông nói trên tàu điện ngầm có thể khiến anh cảm thấy bị xúc phạm và từ giã ĐT Anh, ông thực ra đã có kế hoạch về một ĐT Anh không có Rio trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X