Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Rooney và Suarez: Khi M.U và Liverpool cùng nhìn một hướng

Thứ Hai 12/08/2013 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai kình địch của bóng đá Anh Liverpool và M.U đã đạt được một thỏa thuận không chính thức để ngăn cản Luis Suarez và Wayne Rooney ra đi trước sự lôi kéo quyết liệt từ các đối thủ của họ ở London.

Ông chủ Anfield John W Henry và gia đình Glazer đang sở hữu M.U, vốn là những người biết rõ nhau nhờ các mối quan hệ làm ăn của họ trong ngành thể thao ở Mỹ, đã liên lạc với nhau thường xuyên trong suốt mùa chuyển nhượng trong nỗ lực giữ lại các tiền đạo giỏi nhất ở CLB của mình. Họ đã nhất trí sẽ cương quyết không để Suarez và Rooney ra đi.

Cả Rooney và Suarez đều muốn tới London, với điểm đến là Chelsea và Arsenal
Cả Rooney và Suarez đều muốn tới London, với điểm đến là Chelsea và Arsenal

Hãy quên việc ra đi

Theo đó, Liverpool sẽ không bán Suarez cho Arsenal với bất cứ giá nào và Rooney có thể quên đi việc tới Chelsea. Bằng cách áp dụng chiến thuật này, cả hai ông chủ hy vọng có thể đạt được một bước ngoặt trong việc khống chế quyền lực của cầu thủ ở các kỳ chuyển nhượng.

Là những nhà tài phiệt thể thao quen mặt ở Mỹ, họ đều không vừa lòng với tình trạng các cầu thủ ngôi sao đang còn hợp đồng ở những đội bóng của họ tại Premier League có thể làm mình làm mẩy đòi ra đi, và thường là thành công. Họ cũng coi Chủ tịch Tottenham Daniel Levy là một đồng minh tự nhiên do ông từng đấu tranh quyết liệt không để Luka Modric sang Chelsea 2 năm trước và giờ đang xoay xở để giữ lại Gareth Bale trước sự chèo kéo trơ trẽn của Real Madrid.

Liverpool sẽ chỉ bán Suarez cho một CLB nước ngoài và M.U cũng chỉ bán Rooney cho những đội như Paris Saint-Germain hay Monaco. Cả 2 tiền đạo cũng được đội chủ sở hữu của họ định giá tối thiểu là 60 triệu bảng, mức giá mà khó đội nào có thể đề xuất trên thực tế. Lập trường cứng rắn của Liverpool và M.U cũng giải thích tại sao Suarez và Rooney tới giờ đều chưa nộp đơn chính thức xin được chuyển nhượng, dù đã có tin họ sẽ làm như thế.

Cả hai đều hiểu họ phải chừa đường lui trong hoàn cảnh họ không thể ra đi. Rooney hiện đang rất thất vọng và đã vài lần qua bạn bè thông báo anh muốn rời M.U. Suarez còn có một chiến dịch PR lộ liễu hơn khi tới gặp các tờ báo lớn ở Anh tuyên bố Liverpool đã không tôn trọng một lời hứa cho phép anh ra đi. Hiện đội chủ sân Anfield đang theo đuổi một tiền đạo nữa, Alessandro Matri của Juventus, được định giá 10 triệu bảng, nhưng không phải để thay thế Suarez.

Khi các ông chủ vững lập trường

Ông Henry, chủ đội bóng rổ Boston Red Sox, nói ngày thứ Năm rằng ông “rất dứt khoát” là Suarez sẽ không được bán sang Arsenal. Một CLB nước ngoài như Real giờ sẽ phải trả khoản phí chuyển nhượng rất lớn do thói quen mua sắm điên cuồng của họ trong quá khứ. Khi Liverpool bán Fernando Torres cho Chelsea với giá 50 triệu bảng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng 1/2011, họ đã phải vội vàng thông qua vụ mua Andy Carroll từ Newcastle với giá 35 triệu bảng, một hợp đồng thất bại thảm họa.

Suarez hiện vẫn còn lại 6 trận trong án treo giò 10 trận vì cắn Branislav Ivanovic của Chelsea mùa trước, nhưng Henry nói: “Chúng tôi không thể thay thế Suarez vào cuối kỳ chuyển nhượng, như thế là quá gấp gáp, vì lý do bóng đá, chúng tôi không thể bán”. Giống như Liverpool, M.U cương quyết giữ lại Rooney, nhưng nhiệm vụ của họ có thể khó khăn hơn.

Tiền đạo tuyển thủ Anh 27 tuổi đã rất bực mình sau khi M.U từ chối 2 đề nghị từ Chelsea. Tuy nhiên, ngay cả một đề xuất với mức kỷ lục Anh 50 triệu bảng chưa chắc đã khiến lập trường của nhà Glazer lung lay. Hai anh em Joel và Avi, có bố là ông Malcolm sở hữu đội bóng bầu dục Mỹ Tampa Bay Buccanneers, đã biết Henry vài năm và sẽ chia sẻ quan điểm với người đồng hương của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X