Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Rooney coi như đã kết thúc?

Thứ Tư 28/08/2013 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Chelsea nói rằng ông vẫn dành cho Wayne Rooney 48 tiếng để cân nhắc ý định đến với Stamford Bridge hay không. Thật ra, Rooney không cần đến chừng ấy thời gian, bởi câu trả lời đã được sáng tỏ ngay ở Old Trafford.

Câu chuyện của Rooney tốn không ít giấy mực của báo chí suốt mùa hè qua. Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, số 10 của Man United liên tục làm mình làm mẩy đòi ra đi. Những lời đề nghị hấp dẫn từ Chelsea về chuyên môn lẫn tài chính, những lời nói có cánh của Mourinho (Rooney cần hạnh phúc) là nguyên nhân chính. Chelsea hai lần gửi lời đề nghị đến Old Trafford, và chỉ nhận về cái lắc đầu.

Rooney luôn được CĐV M.U hát vang tên
 

Cuộc đọ sức M.U - Chelsea rạng sáng qua chính là nút thắt giải quyết vấn đề. Gạt ra những hiềm khích quá khứ, HLV David Moyes sử dụng Rooney ngay từ đầu. Đây là lần đầu tiên kể từ trận gặp Stoke cuối mùa trước, anh đá trọn vẹn 90 phút. Các CĐV cũng đã thay đổi thái độ với tiền đạo 27 tuổi này. Những tiếng hô “Rooney, Rooney” vang lên trên khắp các khán đài. Một nhóm cổ động viên còn giơ tấm biểu ngữ ghi dòng chữ: “Đừng đi, Rooney”. Rõ ràng, các Manucian vẫn đủ rộng lượng để đón chào Rooney.

Đáp lại sự tin tưởng của Moyes và cổ vũ từ phía CĐV nhà, Rooney đã trở thành sự khác biệt trong trận cầu đêm qua. Anh thi đấu tận tâm, đầy nhiệt huyết và hiệu quả. Theo thống kê, Rooney tung ra 56 đường chuyền, hiệu suất chính xác đạt 75%. Anh cũng có được 4 cú sút, 3 trong số đó đi trúng mục tiêu, nhiều hơn bất kì cầu thủ M.U nào khác. Trong số đó, đáng tiếc nhất là tình huống mà Rooney tung cú sút xa từ cự ly 30 mét, nhưng không thể thắng được thủ thành Petr Cech.

Khả năng di chuyển rộng, hoạt động không ngừng nghỉ của anh giúp cho Quỷ đỏ tạo dựng được thế trận áp đảo so với đoàn quân của Jose Mourinho. Đáng tiếc, ưu thế này đã không được cụ thể hoá trên bảng tỉ số.

Rooney đá hộ công ở M.U, tại sao không?

Việc tung Rooney vào sân ngay từ đầu ở trận gặp Chelsea là một thông điệp rất rõ ràng mà M.U của David Moyes gửi đến đối thủ, và cũng là điểm đến tiềm năng của Rooney. Sẽ không có chuyện "Quỷ đỏ" tiếp tay cho đối thủ cạnh tranh ngôi vương một trong những biểu tượng của mình.

Rooney có thể phải chấp nhận thực tế là anh không thể cạnh tranh nổi với Robin van Persie ở vai trò trung phong cắm. Nhưng M.U vẫn rất cần anh với vai trò hộ công, cầu nối giữa van Persie và hàng tiền vệ. Shinji Kagawa, người thường đảm nhận vị trí này, đến lúc này vẫn chiếm được sự tin tưởng từ phía HLV David Moyes.

Thật ra, việc kéo Rooney xuống đá sau lưng van Persie không phải là một giải pháp hoàn hảo. Nhưng có lẽ Quỷ đỏ sẽ phải chấp nhận sử dụng anh theo cách này, như một lời giải cho bài toán tìm người dẫn dắt lối chơi.

Không phải David Moyes không chịu tìm một nhạc trưởng thực thụ cho đội chủ sân Old Trafford. Hàng loạt gương mặt từ Thiago, Fabregas, Felliani cho đến Oezil đã được M.U chèo kéo từ đầu Hè. Nhưng người thứ nhất chạy đến Bayern. Người thứ hai đã cam kết tương lai ở sân Camp Nou. Cái tên tiếp theo thì gặp trở ngại khi Everton hét giá quá cao. Có lẽ, từ nay đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 3/9 tới, nhà ĐKVĐ Premier League chỉ có thể hy vọng ở Oezil, trong bối cảnh Real Madrid sắp đón chào tân binh đắt giá nhất thế giới Gareth Bale.   

Dù sao đi nữa, việc giữ chân được Rooney có thể coi là một bản hợp đồng thành công của M.U. Rooney chính là linh hồn của Quỷ đỏ trong suốt những năm qua. Anh là người duy nhất ở sân Old Trafford đủ sức truyền ngọn lửa thi đấu cho các đồng đội.

David Moyes giờ đã có thể toàn tâm toàn ý cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X