Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Ronaldo: Nhà Glazer đồng ý đàm phán với Real

Thứ Năm 17/07/2008 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những diễn biến của vụ Ronaldo tiếp tục là tâm điểm của thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Theo thông tin mới nhất, nút thắt của vụ việc đang được mở dần với tuyên bố của nhà Glazer, những ông chủ người Mỹ của M.U.

Bất chấp việc Ferguson đang nổi giận và có khả năng sẽ trừng phạt Ronaldo bằng cách khiến anh "đi cũng dở, ở không xong", các ông chủ người Mỹ của M.U dường như đang nhìn nhận vụ việc theo một lăng kính khác. Đó là một quan điểm đầy tính kinh doanh và dĩ nhiên, thực dụng và toan tính sao cho có lợi nhất về mặt tiền bạc, mà không hề quan tâm đến những yếu tố truyền thống của đội bóng. Điều này có phần xung đột với quan điểm của ngài Ferguson trong vụ này.

Đối với nhà Glazer, Ronaldo cũng chỉ đơn giản là một món hàng. Nếu anh được giá và mang lại lợi nhuận lớn, chẳng tội gì họ không bán. Và lần này, những ông chủ của M.U còn nhúng tay cả vào việc chuyển nhượng của đội bóng khi tuyên bố rằng M.U sẵn sàng đồng ý đàm phán với Real về trường hợp của Ronaldo. Nhà Glazer e ngại rằng nếu M.U "dìm" Ronaldo quá lâu thì anh sẽ mất giá và đến khi bán sẽ bị hớ. Họ không nghĩ rằng việc sốt sắng bán Ronaldo sẽ khiến M.U rơi vào"bẫy" của Real.

Đối với nhà Glazer, lợi nhuận mới là quan trọng

Những tuyên bố của nhà Glazer có thể khiến HLV Ferguson không hài lòng, bởi ông cảm thấy mình bị thiếu tôn trọng. Ở Anh, HLV được gọi là Manager, chứ không phải Coach, điều ấy có nghĩa họ là người có toàn quyền quyết định mọi việc, từ lên kế hoạch du đấu, sắp xếp đội hình cho tới chuyển nhượng. Tại Old Trafford, vai trò của Ferguson còn hơn thế, bởi với 22 năm gắn bó, ông đã trở thành một biểu tượng của quyền lực và nhận được sự tín nhiệm của mọi cầu thủ, các thành viên BLĐ cũng như những CĐV.

Vấn đề vẫn là giá cả

Dẫu sao thì động thái trên cũng cho thấy M.U đang muốn bán Ronaldo. Real lại đang muốn mua, trong khi tiền vệ này thì rõ ràng muốn gia nhập Real Madrid, đội bóng mà anh ngưỡng mộ từ thuở nhỏ. Từ việc không tiếp chuyện HLV Ferguson hồi EURO 2008 cho tới phát biểu gần nhất rằng "tôi là một nô lệ" đã chứng tỏ quyết tâm ra đi của CR7. Như vậy là cả hai phía đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán. Vấn đề bây giờ chỉ là giá cả thỏa thuận giữa đôi bên.

Theo nhật báo Marca, Real Madrid đã sẵn sàng trải thảm đỏ để vời Ronaldo về sân Bernabeu. Số tiền mà họ chuẩn bị giao cho M.U sẽ là 67,5 triệu bảng (85 triệu euro). Ngoài ra, tiền vệ này sẽ còn được nhận 7 triệu bảng (9 triệu euro) cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm đối với đội bóng Hoàng gia TBN. Chưa rõ Real sẽ trả Ronaldo mức lương bao nhiêu, nhưng chắc chắn sẽ không ít hơn 150.000 bảng/tuần, bởi đó chính là con số mà M.U hứa hẹn tăng cho Ronaldo nếu ở lại nhưng anh đã lắc đầu từ chối. Có điều, chỉ chừng ấy thôi cũng đủ biến Ronaldo thành cầu thủ lãnh lương cao nhất ở Real Madrid.

Hợp đồng của Ronaldo với M.U có thời hạn tới năm 2012. Hiện tại, cầu thủ này vẫn chưa bay về Anh mà đang nghỉ ngơi ở quê nhà Madeira sau khi phẫu thuật chấn thương mắt cá. Và theo các bác sĩ, thì anh sẽ phải nghỉ thi đấu đến tận tháng 10. Như thế, Real Madrid sẽ phải bỏ ra hơn 70 triệu bảng để sở hữu một cầu thủ đang chấn thương và chưa chắc lấy lại phong độ đỉnh cao. Real đang mạo hiểm và tốn kém hay M.U mới là kẻ khôn ngoan. Chỉ thời gian mới có thể trả lời điều ấy. Còn theo quan điểm của nhà Glazer bây giờ thì Ronaldo đang sinh lời, vậy thôi.

Sneijder nổ súng

Ronaldo có được chào đón nồng hậu ở Real Madrid? Hãy quên điều ấy đi. Một cái giá cao ngất ngưởng cùng với một mức lương chóng mặt của anh sẽ ảnh hưởng lớn đến không khí của phòng thay đồ tại sân Bernabeu. Khi một cầu thủ nhận lương cao hơn tất cả đồng đội, anh ta sẽ tự tạo ra một khoảng cách đối với phần còn lại. Đó là ý kiến của tiền vệ Wesley Sneijder về vụ tranh chấp "hot" nhất mùa Hè này. Sneijder thích người đồng hương Van der Vaart gia nhập Real hơn là tiền vệ người BĐN.

"Với tôi thì chẳng có vấn đề gì nhưng một số đồng đội sẽ không thích. Mà ở đây, chúng tôi cũng có những cầu thủ chơi giống anh ấy, Robben và Robinho chẳng hạn. Việc ca ngợi Ronaldo quá nhiều sẽ là một sự thiếu tôn trọng với các cầu thủ khác của Real", Sneijder cũng khuyên Ronaldo nên ở lại M.U vì Real Madrid đã thừa mứa tài năng rồi. Mặc dù cố gắng không nói ra, song nhiều người có thể đoán già đoán non rằng tại sao Sneijder lại không mấy thiện cảm với Ronaldo. Nếu cầu thủ người BĐN tới Real, Sneijder sẽ khó có thể độc quyền trong những cú sút phạt của mình nữa. Rõ ràng Ronaldo phải hiểu rằng không khí ở Bernabeu có thể sẽ chẳng yên bình như ngày anh đặt chân đến Old Trafrord 5 năm về trước.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X