Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Real Madrid theo đuổi Sergio Aguero: Đang hay, sao phải đi?

Thứ Sáu 06/04/2012 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Marca và AS, những tờ báo thân Real, đều đồng loạt đăng tải một kế hoạch được cho là bom tấn của đội bóng Hoàng gia mùa hè này: cuỗm Aguero từ tay Man City với giá 10 triệu euro các thêm người đồng hương Gonzalo Higuain. Cùng lúc, ông bố vợ của El Kun là Diego Maradona cũng tuyên bố rằng cậu con rể của mình đã sai lầm khi chọn Man City chứ không phải Real.

Nhưng rõ ràng đó hoàn toàn không phải những dẫn chứng xác thực về khả năng El Kun sẽ trở lại Madrid ở mùa giải tới. Anh thích nghi rất tốt với cuộc sống cũng như lối chơi của bóng đá xứ sương mù, và đang là chân sút số một của Man City mùa này (17 bàn tại Premier League) với rất nhiều pha lập công quyết định. Hai trận gần nhất vắng mặt anh (chấn thương), Man City đánh rơi đến 4 điểm. Ở giai đoạn hai, khi mà David Silva và Yaya Toure có dấu hiệu đuối sức thì Aguero chơi rất hay và ổn định cho đến trước khi phải nghỉ vì chấn thương.

Tại sao Sergio Aguero phải rời khỏi Man City?

Trên hàng công của Man City hiện nay Aguero trội hơn hẳn so với Edin Dzeko về khả năng chuyên môn, trong khi xét về mặt kỷ luật, anh vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Tevez và Balotelli, những kẻ đã dính không ít tì vết với Roberto Mancini. Rõ ràng, tương lai của ba chân sút kia bất ổn hơn nhiều so với Aguero. Ở thời điểm quyết định của mùa giải, Mancini bất đắc dĩ phải gọi lại Tevez cũng như tương đối nín nhịn trước những thói vô kỷ luật của Balotelli. Mùa hè này, nếu như đẩy hai anh này đi được với cái giá kha khá (một phần để đáp ứng luật công bằng tài chính của UEFA), chắc ông sẽ rất hài lòng.

Cánh báo chí Tây Ban Nha cho rằng việc Aguero vẫn giữ lại một căn nhà ở Madrid, nơi anh từng ở suốt 5 năm khoác áo Atletico Madrid, là một dấu hiệu cho ngày trở về. Trước đây, khi Aguero còn thi đấu tại Vicente Calderon, Real cũng khá nhiều lần ve vãn nhưng bất thành bởi Atletico không bao giờ muốn tiếp thêm sức mạnh cho kình địch cùng thành phố. Việc Man City đã bị loại ở tất cả các giải đấu mùa này, và gặp bất lợi lớn trong cuộc đua vô địch tại Premier League là lý do Maradona cho rằng cậu con rể của mình đã chọn lầm bến đỗ.

Chưa rõ Maradona (và cô con gái Giannina) có thể tác động thế nào đến El Kun hay không, nhưng chắc chắn Man City sẽ phải làm mọi cách để giữ chân sút này. Tháng Bảy năm ngoái, việc anh (và Silva) cập bến Etihad là một bước ngoặt lớn để nâng vị thế của Man City tại châu Âu. Với những gì đã thể hiện Aguero đã có một bước đà cực kỳ thuận lợi cho sự nghiệp của mình mà chưa chắc anh có thể tạo dựng được như vậy ở Bernabeu. Và nên nhớ, tiềm lực kinh tế của Sheikh Mansour có thể giúp Man City đi lên, chứ rất khó bị thụt lùi.

Tất nhiên, những cuộc cách mạng vẫn là rất cần thiết. Mùa hè này, Man City đang hướng đến việc làm tươi mới đội hình bằng ngôi sao trẻ Eden Hazard, người có thể mang lại năng lượng cho tuyến giữa sau khi Silva đã phải chịu quá nhiều áp lực. Kế đó là một tiền vệ trụ đẳng cấp thay thế dần cho Gareth Barry, người cũng không còn trẻ nữa. Một trung vệ thép nữa cũng sẽ được mang về Etihand để củng cố hàng phòng ngự. Còn xây dựng lại tuyến đầu? Có lẽ là việc cuối cùng trong bản kế hoạch của Man City.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X