Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ "phân biệt chủng tộc": John Terry có thể mất rất nhiều

Thứ Tư 26/10/2011 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như John Terry không chứng minh được anh vô tội trong cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với trung vệ Anton Ferdinand, thủ quân của Chelsea sẽ mất rất nhiều thứ từ hành vi “vạ miệng” này.

Cảnh sát Anh đã vào cuộc, điều đó cho thấy vụ rắc rối trong trận đấu giữa Queens Park Rangers và Chelsea cuối tuần qua không còn đơn giản chỉ là những lời qua tiếng lại nữa. Theo luật, hành vi phân biệt chủng tộc sẽ phải nhận những khung hình phạt tương đối nặng. Trong trường hợp này, nếu Terry không chứng minh được vô tội, anh sẽ phải đối mặt với những hình phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh, thậm chí, anh sẽ còn phải ngồi tù nếu như cảnh sát tìm được chứng cứ rõ ràng.

Hiện tại, cảnh sát Anh đã tiến hành thẩm vấn cả “bị can” Ferdinand lẫn “bị cáo” Terry. Họ cũng sẽ nghiên cứu lại đoạn băng video bằng cách nhờ đến các chuyên gia đọc khẩu hình để xác định xem trung vệ của Chelsea đã nói gì với đối thủ trong tình huống này. Theo như cáo buộc, những lời mà Terry nói trong đoạn video có nội dung “f****** black ****" (thằng m... đen).

Terry phải chứng minh được anh vô tội

Trong khi chờ đợi những kết luận cuối cùng được đưa ra, người Anh cũng đã bắt đầu đặt những câu hỏi liên quan đến tương lai của trung vệ Chelsea sau vụ rắc rối này.

Terry hiện đang là thủ quân của cả tuyển Anh lẫn Chelsea và cá nhân anh cũng biết quá rõ rằng sẽ không có chỗ cho một người dính líu đến hành vi phân biệt chủng tộc ở những vị trí quan trọng như thế. Ngay cả Terry cũng ý thức được rằng nếu như không chứng minh được mình vô tội, anh sẽ không thể làm tấm gương mẫu mực trong phòng thay đồ của Chelsea cũng như đóng vai trò thủ lĩnh của ĐT Anh. Đó là lý do Terry thề sẽ làm tất cả để "rửa sạch thanh danh".

Ở nước Anh, sẽ không có sự khoan dung cho những hành động phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Họ muốn chắc chắn rằng những cầu thủ da màu của họ được thoải mái chơi bóng thay vì phải nhận những tiếng la ó mang tính miệt thị từ các khán đài. Tôn chỉ của những người làm bóng đá Anh, quốc gia tự hào là quê hương của môn thể thao, là bóng đá là một môn thể thao đẹp, cao thượng và bình đẳng trên mọi phương diện.

ĐT Anh cũng đã rất nhiều lần tuyên bố họ sẵn sàng đại diện cho quốc gia trong cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc hiện vẫn còn đang tồn tại ở châu Âu cũng như thế giới. Cá nhân Terry, người đã chứng kiến những đồng đội từng bị miệt thị trong những trận đấu ở Madrid, Kiev hay Sofia, đã mặc chiếc áo ĐT Anh và tham gia rất nhiệt tình vào chiến dịch chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá, vốn được khởi xướng từ những năm 70 và 80 của thế kỉ trước. Do đó, sẽ không có chuyện người Anh chấp nhận việc một cầu thủ bị cho là có liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc được giữ vai trò thủ lĩnh trong ĐTQG của họ.

Với Terry nói riêng, vụ rắc rối này thậm chí còn nghiêm trọng hơn cả việc anh bị phanh phui trong vụ quan hệ “thiếu trong sáng” với vợ chưa cưới của Wayne Bridge hồi tháng 1/2010 vừa qua. Cũng chính vì hành động “vụng trộm đó”, anh đã bị HLV Fabio Capello tước băng thủ quân ĐT Anh trong vòng 13 tháng. Thế nên, nếu không chứng minh được mình vô tội, ngoài việc bị bỏ tù, Terry còn tự hạ thấp đạo đức, đẳng cấp và danh dự của mình. Đương nhiên, anh sẽ mất rất nhiều thứ khác nữa...

Terry đã hạ thấp danh dự như thế nào?

Tháng 3/2008: Terry ăn trưa ở nhà hàng Esher, phố Surrey và đỗ chiếc Bentley ở một khu đỗ xe trái phép tới 2h đồng hồ. Điều đáng nói là nó chỉ cách khu đỗ xe mất phí 50 pen/h chỉ vài mét.

Tháng 9/2009: Bố của Terry bị phát hiện sử dụng ma túy ở trong nhà vệ sinh của một quán rượu. Ông Ted Terry đã phải nhận án phạt 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Tháng 3/2009: Mẹ của Terry, bà Sue và mẹ vợ anh, bà Sue Polle bị bắt giam và cảnh cáo vì đã trộm cắp số quần áo và hàng hóa trị giá 800 bảng Anh.

Tháng 12/2009: Terry bị phát hiện đã tổ chức đưa 3 phóng viên “đi chui” vào sân tập của Chelsea. Điều đáng nói, số tiền anh bị “mua chuộc” cho hành vi này chỉ là 10.000 bảng.

Tháng 1/2010: Mối tình vụng trộm kéo dài 4 tháng giữa Terry và vợ chưa cưới của Wayne Bridge, Vanessa Perroncel bị phanh phui.

Tháng 2/2010: Terry cho một phóng viên thuê phòng cá nhân của anh ở sân Wembley với giá chỉ 4.000 bảng. Cùng với mối tình vụng trộm bị phanh phui trước đó, anh bị tước băng thủ quân của ĐT Anh.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X