Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ phân biệt chủng tộc của Terry: Sẽ không có nhân chứng từ phía QPR

Thứ Sáu 28/10/2011 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ việc Evra cáo buộc Luis Suarez có những lời lẽ phân biệt chủng tộc còn chưa lắng xuống thì một vụ việc khác lại dấy lên, khi Anton Ferdinand khẳng định John Terry đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với trung vệ này. Thậm chí theo báo giới Anh, một số cầu thủ của Queen Park Rangers cũng sẵn sàng đứng ra làm chứng.

Bóng đá Anh gần đây đang liên tục hứng chịu những scandal liên quan đến phân biệt chủng tộc - điều mà những người Anh ghét nhất. Đầu tiên là việc Evra cáo buộc Luis Suarez của Liverpool nhiều lần có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ của MU trong trận hòa 1-1 giữa hai đội trên sân Anfield. Khi mà sự việc còn chưa lắng xuống thì một scandal khác lại nổ ra, khi Anton Ferdinand của Queen Park Rangers cáo buộc John Terry có câu nói mang tính chất phân biệt chủng tộc đối với trung vệ này, trong trận thua 0-1 của Chelsea trước QPR tại Premier League.

Terry vẫn đang gặp nhiều bất lợi dù QPR không đưa ra nhân chứng

Khác với Suarez hoàn toàn chối bay chối biến, Terry chỉ cho biết trung vệ này nhắc lại những lời lẽ của Anton Ferdinand. Tuy nhiên đây có lẽ là một lời bào chữa đầy tính ngụy biện, bởi trong vụ Terry, các camera đã quay được cảnh Terry nói câu đó và theo các chuyên gia về khẩu hình thì đó là câu nói mang ý nghĩa "thằng mọi đen" hướng về phía Anton Ferdinand. Hơn thế nữa theo Daily Mirror, bộ ba cầu thủ của QPR là Shaun Derry, Paddy Kenny và Clint Hill cũng lên tiếng làm chứng cho cáo buộc của Anton Ferdinand với Terry. Đồng thời, bộ ba này sẵn sàng làm chứng và giúp FA trong công cuộc điều tra sự việc đầy nghiêm trọng này. Nhưng điều đáng nói là trong tình huống Terry xúc phạm Ferdinand, Derry thậm chí còn không có mặt trực tiếp chứng kiến vụ việc nên tính chính xác trong những lời nói của bộ ba này đang bị nghi ngờ.

Trước tình huống đó, QPR buộc phải ra thông báo chính thức bác bỏ tin bộ ba cầu thủ của họ sẽ tham gia làm chứng chống lại Terry:" Không có chút sự thật nào trong những câu chuyện mà báo chí đưa tin. Không ai trong số ba cầu thủ được kêu gọi để đưa ra bằng chứng, và cũng không có cầu thủ nào sẵn sàng ra trước tòa để làm nhân chứng".

Trong vụ việc lần này, cả người đồng đội của Terry là hậu vệ cánh trái Ashley Cole cũng được triệu tập để tả lại tình huống lúc đó. Dù QPR không đưa ra nhân chứng nhưng chỉ riêng vào việc đoạn băng ghi lại cảnh Terry xúc phạm Ferdinand cũng là quá đủ đến khiến thủ quân của Tam Sư gặp nhiều bất lợi.

  • Như Đạt (Theo Press Association Sport/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X