Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ mua lại MU của hoàng gia Qatar: Phụ thuộc cả vào Glazer

Chủ Nhật 13/02/2011 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang phải đứng trước rất nhiều sức ép từ phía các cổ động viên trung thành của Manchester United, thế nhưng gia đình nhà Glazer vẫn kiến quyết không chịu dễ dàng để mất quyền sở hữu "câu lạc bộ bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới". Bất chấp lời đề nghị với số tiền lên đến 1,6 tỉ bảng từ phía hoàng gia Qatar, gia đình Glazer vẫn chỉ khẳng định "MU không phải để bán" khiến những ông hoàng Ả Rập một lần nữa nâng mức giá chào mời.

Không phải ngẫu nhiên mà những vị chủ tịch người Mĩ luôn nhận được những ánh nhìn thiếu thiện cảm từ phía người hâm mộ bóng đá. Tất cả nguyên nhân đều bởi việc đặt lợi ích về vật chất của cá nhân lên đều của những người Mĩ. Đơn cử như gia đình Glazer, dù Manchester United năm nào làm ăn cũng có lãi nhưng vẫn phải gồng mình gánh nợ và trở thành "chúa chổm" trong giới bóng đá với khoản nợ lên đến hơn 500 triệu bảng. Vì vậy, các Manucians đều mong nhà Glazer sớm "cuốn xéo" khỏi Old Tralford và sự mong muốn ấy thậm chí còn nhiều lần trở thành những hành động cụ thể. Ví dụ như chiến dịch "xanh và vàng", hay việc quyên tiền nhằm mua lại câu lạc bộ với mức giá đến hơn 1 tỉ bảng hồi năm ngoái,...

Nhà Glazers kiên quyết bám trụ ở MU

Mới đây, nhà Glazer một lần nữa đứng trước việc một là chấp nhận mức giá với khoản tiền lớn rồi ra đi, hai là kiên quyết giữ "con gà đẻ trứng vàng" MU. Hoàng gia Qatar đang hỏi mua MU với mức giá 1,6 tỉ bảng nhưng không được chấp thuận. Rất nhiều người đã mong nhà Glazer rời khỏi MU sau trận derby thành Manchester, nhưng rốt cuộc khi MU thắng đẹp trước "hàng xóm" Manchester City thì hoàng gia Qatar (những người đang nhận được sự ủng hộ của đại đa số fan MU) vẫn chưa thể "dứt điểm" để đánh bại nhà Glazer. Trước sự kiên quyết của những vị chủ tịch người Mĩ, Qatar Foudation một lần nữa nâng giá hỏi mua Man Utd lên đến con số 1,8 tỉ bảng nhằm nhanh chóng kết thúc thương vụ này.

Hiện tại chưa rõ động thái từ phía nhà Glazer nhưng có vẻ hoàng gia Qatar đang rất quyết tâm trong thương vụ này. Bởi lẽ Qatar là đất nước giành quyền đăng cai World Cup 2022 trong rất nhiều tranh cãi cả về lá phiếu, công tác tổ chức lẫn chất lượng của đội tuyển quốc gia nước này. Vì vậy, Qatar đang muốn nhờ sự hẫu thuẫn hùng mạnh từ dầu mỏ để "làm đẹp" cho hình ảnh đất nước mình. Vì vậy, họ đã không tiếc tiền tài trợ để in lên áo đấu của Barcelona và mới đây là sẵn sàng chi đậm nhằm hỏi mua MU. Nếu thành công, Qatar sẽ có thể quảng bá hình ảnh của mình tại hai câu lạc bộ được yêu mến nhất thế giới. Đúng là cái gì không mua được bằng tiền thì mua được bằng rất nhiều tiền.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X