Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ mua lại MU: 1,5 tỷ bảng đã sẵn sàng

Thứ Sáu 05/03/2010 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo những tin tức mới nhất từ nước Anh, nhóm Red Knights, quy tụ những "Hiệp sĩ" đang muốn giành lại quyền sở hữu MU từ tay gia đình Glazers, đã kêu gọi được khoản ngân quỹ khổng lồ 1,5 tỷ bảng, sốn tiền được coi là đủ hấp dẫn với những ông chủ người Mỹ hiện tại của đội bóng.

 TIN LIÊN QUAN
 » David Gill nghi ngờ về dự định của nhóm Red Knights
 » Diễn biến mới nhất vụ mua lại MU: 1,5 tỷ bảng là cái giá "hợp lý"
 » Gia đình Glazer không chịu nhả MU

Trong vài ngày tới, nhóm Red Knights sẽ chính thức nhóm họp một lần nữa để cùng thống nhất về bản danh sách những nhà đầu tư cam kết bỏ tiền cho thương vụ mua lại MU và đưa ra lộ trình cụ thể để dự định của họ sẽ trở thành hiện thực. Một "Hiệp sĩ" trong nhóm tiết lộ, số nhà đầu tư đã lên tới gần 60 và tổng số tiền cam kết là gần 1,5 tỷ bảng. Như vậy, rõ ràng, kế hoạch của nhóm Red Knights là hoàn toàn thực tế chứ không phải những tuyên bố suông, nhằm một mục đích nào khác như suy nghĩ của nhiều người.


Phong trào chống nhà Glazers đang lân rộng

Jim O'Neil cùng các cộng sự cốt cán của nhóm Red Knights như Mark Rawlinson và Paul Marshall đang phân tích kỹ càng lời đề nghị sẽ gửi đến nhà Glazers nhằm thuyết phục họ thay đổi quan điểm "Không bán MU bằng mọi giá". Trước đó, các "Hiệp sĩ đỏ" định giá MU khoảng 1 tỷ bảng nhưng theo cách tính của các ông chủ người Mỹ dù không nói ra, giá trị của "Quỷ đỏ" phải lên tới 1,2 tỷ bảng. Vì vậy, mức giá 1,5 tỷ bảng được nhiều chuyên gia coi là hợp lý bởi nhà Glazers vaừa thoát khỏi hoàn toàn nợ nần lại vừa thu hoạch khoản lợi nhuận kếch xù.

Hiện tại nhóm Red Knights đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của những CĐV trung thành với MU, bao gồm không ít những nhân vật có máu mặt và tiềm lực ở nước Anh cũng như trên toàn thế giới. Nhóm MUST, tập hợp những người hâm mộ MU có quan điểm chống nhà Glazers, tăng vùn vụt về số lượng trong những ngày qua và đã có trên 100.000 thành viên. Họ đặt mục tiêu phải đuổi cổ bằng được gia đình Glazers, những người Mỹ chính hiệu với sự thực dụng và chỉ coi MU là công cụ kiếm tiền, ra khỏi nước Anh để dành chỗ cho những người thực sự yêu mến đội bóng và không lấy lợi nhuận làm tiêu chí hàng đầu.

Chắc chắn, sự phản đối mà nhóm này thực hiện trên các khán đài mỗi khi MU thi đấu sẽ tăng lên mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng với đó, nhóm Red Knights sẽ tiếp tục thực hiện các bước đi nhằm hiện thực hoá giấc mơ của mình và không hiểu lập trường kiên định của nhà Glazers sẽ tồn tại đến khi nào?

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X