Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Modric bất ngờ đổ vỡ: Spurs không bán, Chelsea không cần

Thứ Năm 25/08/2011 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới báo chí đã được một phen... việt vị. Khi mà tất cả đều ngỡ rằng việc Luka Modric cập bến Stamford Bridge chỉ còn là vấn đề thời gian thì Spurs đã thẳng thừng từ chối món tiền 30 triệu bảng của Chelsea cùng một thông điệp rằng: đừng mơ tiếp cận Modric nữa.

Thiệt nhất là Modric

Khi Spurs đã không sử dụng Modric ở trận play-off Europa League, cánh báo chí nói rằng họ đang học cách sống không có anh. Khi HLV Harry Redknapp nói rằng Modrid "không có tâm trạng đá" khi Spurs làm khách ở Old Trafford, ai cũng hiểu rằng đó là dấu hiện của sự đình công, giống như Berbatov trước khi chuyển đến M.U. Việc Chelsea "tấn công" liên tiếp bằng cách nâng giá đề nghị từ 22 triệu bảng lên 27 triệu bảng, rồi 30 triệu bảng thể hiện khát khao rất lớn của chủ tịch Abramovich, trong việc sở hữu tiền vệ người Croatia.

Luka Modric đành ở lại Tottenham

Sức ép khủng khiếp ấy khiến BLĐ Spurs khó có thể chối từ, đặc biệt là khi Chelsea hứa sẽ "các" thêm Yossi Benayoun, cầu thủ mà xưa nay HLV Harry Redknapp vẫn rất thích. Nhưng rốt cuộc chủ tịch Daniel Levy vẫn lắc đầu, thậm chí ông này còn tuyên bố chắc nịch rằng "Chelsea đừng đưa thêm bất cứ đề nghị nào nữa". Modric dĩ nhiên rất thất vọng, bởi anh vốn đã công khai ý muốn gia nhập Chelsea. Khi bị Levy ngăn chặn, anh đã chỉ trích rằng đó là một sự phản bội "lời hứa giữa những người đàn ông". Số là hồi năm ngoái, khi thuyết phục Modric gia hạn 6 năm, Levy hứa rằng sẽ để anh đến với một CLB lớn, nếu thích.

Thực tế trong vụ này, Modric là người thiệt nhất, chứ chẳng phải hai đội bóng trên. Spurs đã nắm đằng chuôi với bản hợp đồng 6 năm (ký hè năm ngoái) nên chẳng sợ ngôi sao người Croatia ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Chelsea thích Modric thật đấy, nhưng sau thái độ bất hợp tác của Spurs, thì họ cũng nản. Vả lại, hàng tiền vệ của Villas-Boas bây giờ đông như kiến cỏ, dù không có Modric thì cũng chẳng phải một thảm họa. Hè 2008, Berbatov từng đình công quyết liệt đến nỗi vào hạn chót, Spurs phải bán anh cho M.U, nhưng Modric liệu có thể lặp lại chiêu đó?

Trong khi đó, Harry Redknapp vẫn đang cố gắng đấu dịu "Mời một cầu thủ đang nhận 50.000 bảng/tuần, bằng mức lương gấp ba lần như thế. Không suy nghĩ mới là chuyện lạ". Spurs vẫn muốn khoan dung với Modric, nhưng chắc chắn họ cũng sẽ phải cải thiện chế độ đãi ngộ của mình.

Có Mata, không cần Modric

Già néo đứt dây, đó là điều dễ hiểu. Thêm nữa, với cả tá tiền vệ, Chelsea chẳng lo thiếu người. Sau khi Juan Mata gia nhập, biên chế của họ đã lên tới 28 người, trong đó có 10 tiền vệ. Nếu Modric về Chelsea, anh cũng sẽ phải cạnh tranh vị trí cực kỳ quyết liệt. Với thể hình mỏng cơm và tư duy tấn công, không thể bố trí anh đá trụ giống như Obi Mikel, Ramires hay Essien. Ở phía trên, Malouda có vị trí chính thức từ lâu, Lampard đang là đội phó, trong khi tân binh Juan Mata, người có thể đá tốt ở cánh lẫn trung tâm hàng tiền vệ, cũng được đánh giá rất cao.

Một dấu hiệu khác cho thấy Chelsea không còn mặn mà với Luka Modric nữa: Villas-Boas đang hướng mục tiêu sang cậu học trò cũ ở Porto, Alvaro Pereira. Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi này là trụ cột trong mùa giải ăn ba của Porto vừa rồi, đồng thời đã trải qua một Copa America hết sức thành công trong màu áo ĐT Uruguay. Giống như Yuri Zhirkov, người đã chuyển tới Anzhi Makhachkala, Pereira có thể đảm trách hai vị trí hậu vệ và tiền vệ bên hành lang trái. Hiện tại, số tiền để giải phóng hợp đồng của Pereira là 30 triệu euro (25 triệu bảng), trong khi lời đề nghị của Chelsea là 20 triệu euro.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, Chelsea đành phải để trung vệ trẻ người Serbia Slobodan Rajkovic chuyển tới Hamburg bởi không thể xin được giấy phép lao động cho anh. Đây là một quyết định rất đáng tiếc bởi Rajkovic đã thi đấu rất ấn tượng ở đợt du đấu mùa hè vừa qua. Cầu thủ này gia nhập Chelsea từ hè 2007, khi anh mới 18 tuổi, nhưng liên tục bị đẩy cho PSV, Twente và Vitesse Anheim mượn vì lý do trên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X