Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Mancini chỉ trích Kompany: Mancini đã sai lầm?

Thứ Sáu 05/04/2013 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những mâu thuẫn mới đây giữa Vincent Kompany và HLV Roberto Mancini có thể sẽ có tác động lớn hơn người ta tưởng. Và người chịu thiệt chính là Mancini.

Barcelona, Real Madrid và Bayern Munich đang rất quan tâm đến mâu thuẫn mới đây giữa Mancini và Kompany. Họ đã để mắt đến trung vệ người Bỉ từ rất lâu. Anh được đánh giá là một trong những trung vệ giỏi nhất thế giới. Barcelona đang rất quan tâm đến Kompany, và đã từng tiếp cận anh khi Pep Guardiola còn dẫn dắt đội bóng. Barcelona hiện tại cũng rất khát khao một trung vệ đẳng cấp, và chắc chắn sẽ không bỏ qua Kompany hè này. Với việc Guardiola đến dẫn dắt Bayern Munich, chắc chắn đội bóng hùng mạnh của Đức cũng sẽ theo sát những diễn biến ở sân Etihad. Trong khi Real Madrid cũng đang thiếu người ở vị trí trung vệ và sẽ không bỏ qua cơ hội có được Kompany.

Mancini đã sai lầm khi chỉ trích Kompany
Mancini đã sai lầm khi chỉ trích Kompany

Chuyện bé xé ra to

Mancini đã chỉ trích cầu thủ 26 tuổi vì bất tuân lệnh và vẫn tham gia trận đấu vòng loại World Cup gặp Macedonia. Anh đã không thi đấu cho Man City trong vòng hai tháng trước khi trở lại hồi cuối tuần trước vì chấn thương bắp chân. Giới truyền thông Bỉ cho biết Kompany đã rất thất vọng không chỉ vì bị HLV người Italia công khai chỉ trích, mà còn bởi việc điều trị chấn thương cho anh với lời khuyên của Mancini khiến anh phải ngồi ngoài tới hai tháng. Tờ báo của Bỉ Het Nieuwsblad còn khẳng định Kompany thích làm việc với chuyên gia trị liệu của ĐTQG Lieven Maesschalck hơn.

Cuộc tranh cãi nói trên bắt đầu khi Mancini yêu cầu Kompany trở lại Manchester thay vì khoác áo ĐTQG: “Tôi không bao giờ bảo các cầu thủ không về làm nghĩa vụ quốc gia. Nhưng đôi khi CLB quan trọng hơn rất nhiều, và mọi cầu thủ đều phải hiểu điều này. Tôi mong là anh ta sẽ không ra sân, và sẽ trở về trong một hay hai ngày tới. Thay vào đó, anh ta thi đấu cả trận, và chúng tôi không biết tình trạng của anh ta thế nào”.

Kompany từng vướng vào một cuộc tranh cãi giữa CLB – ĐTQG tương tự khi còn thi đấu ở Hamburg năm 2008. Anh quyết định dự Olympic Bắc Kinh, trong khi CLB thì yêu cầu quay trở lại Đức sau hai trận đầu tiên. Chỉ một tháng sau, Kompany gia nhập Man City. Anh không phải là người trốn tránh các cuộc đối đầu, đặc biệt là những vấn đề mang tính nguyên tắc, khi anh đã nói rõ ràng rằng muốn đóng góp cho nỗ lực tham dự World Cup mùa hè sang năm của ĐTQG. Anh đã đáp trả những lời bình luận của HLV bằng cách đăng một bức ảnh chụp những đôi giày thi đấu của anh lên trang Twitter cá nhân, tuyên bố anh có thể ra sân trong trận đấu gặp Newcastle hồi tuần trước.

Mancini lĩnh đủ?

Phản ứng của Mancini có vẻ là hơi quá, và đây không phải là lần đầu tiên ông va chạm với các cầu thủ của mình. Hơn thế nữa, họ càng ngày càng có vẻ bất tuân lệnh của ông. Kompany chính là cầu thủ có “sao số” nhất phải hứng chịu cơn giận dữ của Mancini. Nếu Mancini nghĩ rằng vụ cãi cọ rồi sẽ lắng xuống, ông có thể đã nhầm .

Sẽ rất khó để Kompany ra đi. Man City đang ở một vị trí thoải mái để có thể từ chối bất cứ lời đề nghị nào đối với người đội trưởng của mình, dù cho có nhận được một khoản tiền cao thế nào đi chăng nữa. Kể từ khi gia nhập CLB, Kompany đã trở thành một biểu tượng. Việc anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Etihad hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

Nhiều người cho rằng cuộc cãi vã mới đây sẽ chỉ tác động tới Mancini nhiều hơn mà thôi. Chắc chắn là Man City sẽ không muốn bán đội trưởng của CLB, mà thay vào đó sẽ đổ tiền ra đưa về những bản hợp đồng chất lượng để tìm lại vinh quang. Man City đang trải qua một mùa bóng bết bát, và ông là người phải chịu trách nhiệm chính. Có vẻ ban lãnh đạo Man City đang dần mất kiên nhẫn với Mancini, và nếu ông có mất ghế sau khi mùa giải năm nay kết thúc, việc ông công khai chỉ trích đội trưởng của mình chắc chắn có một phần tác động.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X