Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Luka Modric: Chelsea sẽ thành công với 30 triệu bảng?

Thứ Năm 14/07/2011 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thái độ cứng rắn của Tottenham trong thương vụ Modric có vẻ như sẽ không giữ được lâu nữa, khi Spurs sẵn sàng lắng nghe một cách nghiêm túc lời đề nghị đến từ Chelsea nếu The Blues đưa ra mức giá từ 30 triệu bảng trở lên.

Trong khi Manchester United sắp hoàn tất thương vụ Sneijder thì Chelsea có vẻ đang khá chậm chạp trong việc đi tìm nhạc trưởng mới, người sẽ dần thay cho hình bóng của Lampard tại Stamford Bridge khi "người không phổi" ngày càng xuống phong độ vì lí do tuổi tác. Từ đầu hè, Chelsea đã bày tỏ sự quan tâm đến Luka Modric khi từng đưa ra lời đề nghị 22 triệu bảng cho tiền vệ người Croatia. Sau khi bị từ chối, Chelsea vẫn không nản lòng khi mới đây lại tiếp tục đưa ra lời đề nghị có sức nặng 27 triệu bảng (25 triệu bảng phí chuyển nhượng cứng cộng thêm 2 triệu bảng trả sau tùy thuộc vào phong độ của Modric). Đáp lại những động thái tích cực của Chelsea vẫn là bộ mặt lạnh lùng của ban lãnh đạo Tottenham, khi Spurs vẫn kiên quyết "Modric không phải để bán".

 Tottenham có vẻ đang muốn ép giá Chelsea trong thương vụ Modric

Sự cương quyết của Tottenham giúp họ khiến Chelsea phần nào nản lòng, nhưng lại khiến nhân vật chính Modric cảm thấy không vui. Thực ra không phải Modric có ý muốn gắn bó với Tottenham khi chẳng tỏ thái độ nào trong việc chuyển nhượng. Modric cũng rất muốn gia nhập Chelsea trong hè này bởi nếu ra đi, tiền vệ người Croatia sẽ có cơ hội thi đấu tại Champions League, điều mà Tottenham không biết đến bao giờ mới đáp ứng được khi Spurs vẫn chỉ là kẻ thách thức chứ chưa vươn đến tầm một đội bóng lớn tại Premier Leaugue.

Hơn thế nữa, nếu gia nhập Chelsea thì Modric còn nhận được lợi ích lớn hơn rất nhiều về kinh tế khi The Blues đưa ra mức lương 130.000 bảng/ tuần cho tiền vệ này, gấp gần 3 lần so với những gì Modric đang nhận được trong màu áo Tottenham (45.000 bảng/ tuần). Rõ ràng Modric có quá nhiều động lực để ra đi, nhưng lí do chính khiến tiền vệ này chưa có động thái chính thức nào là bởi một nguyên nhân khác. Modric vừa mới gia hạn hợp đồng cách đây không lâu, vì thế Tottenham mới là những người nắm đằng chuôi trong thương vụ này. Tiền vện người Croatia cũng cho biết động thái đòi ra đi sẽ là một sự không tôn trọng hợp đồng, cũng như câu lạc bộ chủ quản Tottenham nên chưa muốn làm vậy (chưa chứ không phải là không muốn). Sự cứng rắn của Tottenham phần nào cũng làm Modric ái ngại bởi ban lãnh đạo Spurs cho biết nếu Modric phản ứng, họ hoàn toàn có thể sử dụng biện pháp kỉ luật trừ hai tuần lương.

Tất nhiên dù cứng rắn đến mấy nhưng Tottenham cũng hiểu khi Chelsea đã quyết mua, còn Modric cũng đang nung nấu ý định ra đi thì cứng mãi cũng không phải là một biện pháp tốt. Vì vậy, Tottenham cho biết sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị tiếp theo từ phía Chelsea. Nếu Chelsea ra giá từ 30 triệu bảng trở lên thì hai bên hoàn toàn có thể ngồi vào bàn đàm phán để thỏa thuận về những điều khoản tiếp theo. Như vậy, Tottenham đã tỏ ra mềm dẻo đôi chút trong thương vụ Modric. Nhiều người cho rằng đây chẳng qua chỉ là chiêu để Tottenham ép giá Chelsea trong vụ Modric, cũng giống như cách mà họ đã làm khi khiến MU phải vội vàng mua Berbatov hồi năm 2008 để tránh sự nhòm ngó từ phía Manchester City. Xem ra, Tottenham chính là con cáo già trên thị trường chuyển nhượng khi luôn tìm cách để sinh lời tối đa từ những vụ mua bán.

  • Như Đạt (Theo Goal/ BĐVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X