Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ kiện quyền sở hữu Liverpool: Hicks và Gillett thất bại

Thứ Tư 13/10/2010 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối ngày hôm nay, các thẩm phán của Tòa án tối cao Anh đã đưa ra phán quyết cuối cùng liên quan đến vụ kiện giành quyền sở hữu Liverpool giữa một bên là Tom Hicks cùng George Gillett và một bên là Ngân hàng Royal Bank of Scotland (RSB) cùng Chủ tịch Martin Broughton.

Theo phán quyết này, Tòa án tối cao Anh đã bác bỏ đơn kiện yêu cầu ngăn cản vụ bán CLB của Hicks và Gillett và ủng hộ BLĐ của Liverpool. Như vậy, với phán quyết này vụ chuyển giao Liverpool sang tay New England Sports Ventures (NESV) được tiến hành như dự kiến, đồng nghĩa với việc cơ hội cho tỉ phú Peter Slim không có nhiều.

Chủ tịch Broughton vui mừng khi giành thắng lợi trên Toà

Trước đó, BLĐ của Liverpool đã đồng ý bán lại Liverpool cho NESV với giá 300 triệu bảng vào tuần trước, bất chấp sự phản đối của bộ đôi người Mỹ Tom Hicks và George Gillett. Hicks và Gillett sau đó đã đệ đơn kiện yêu cầu ngăn cản vụ bán CLB lên tòa án, dẫn đến việc các bên liên quan phải lôi nhau ra tòa. Hicks và Gillett thậm chí còn sa thải hai thành viên trong ban lãnh đạo là Christian Purslow và Ian Ayre. Tuy vậy, sau phán quyết của Tòa án, Broughton sẽ phục chức lại cho Purslow và Ayre.

Sở dĩ Hicks và Gillett ngăn cả vụ đổi chủ quyết liệt là do sau khi tiếp quản, NESV sẽ giúp Liverpool giải quyết các khoản nợ, nhưng những ông chủ cũ của đội bóng áo đỏ sẽ phải tự mình đối phó với khoản thua lỗ 144 triệu bảng sau khi không còn Liverpool làm tài sản thế chấp. Như vậy, Liverpool và NESV sẽ chỉ còn 2 ngày để thanh toán khoản nợ 237 triệu bảng với RBS nếu như họ không muốn bị chính phủ quản lý và bị trừ 9 điểm tại Premier League.

Phát biểu trước cổng Tòa án tối cao Anh, Chủ tịch Broughton hồ hởi nói: “Chúng tôi sẽ có một ban lãnh đạo đầy đủ trong ngày ngàu hôm nay và một khi ban lãnh đạo được khôi phục lại chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình bán CLB. Chúng tôi rất vui với kết quả này bởi công lý đã được thực thi. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đến đây. Liverpool sẽ có một tương lai tươi sáng”.

Còn ông chủ của NESV, John W Henry cũng hết lời ca ngợi công việc mà BLĐ Liverpool gồm Broughton, Purslow và Ayre đã làm trên trang cá nhân Twitter: “Broughton, Purslow và Ayre đã làm rất tốt công việc của mình. Cả RBS và các CĐV cũng vậy”.

Trong khi đó, luật sư Keith Oliver, đại diện cho Hicks và Gillett tuyên bố rằng họ sẽ không bỏ cuộc. “Rõ ràng chúng tôi rất thất vọng với phán quyết của Tòa án. Nhưng ngài Hicks và Gillett sẽ có những hành động tiếp theo, bao gồm cả việc kháng cáo lên Tòa án tối cao”, Oliver cho hay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X