Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Vụ kiện Man City khiến Premier League tiêu tốn hàng chục triệu Bảng

Thứ Năm 05/09/2024 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League có thể phải trả hàng chục triệu Bảng ở vụ kiện với Man City, kể cả khi họ chiến thắng.

Vụ kiện Man City khiến Premier League tiêu tốn hàng chục triệu Bảng

Premier League đã được lệnh phải trả phần lớn chi phí cho vụ kiện với Everton vào năm ngoái. Các quan chức Premier League đã cố gắng buộc Everton phải trả 4,9 triệu Bảng ở vụ kiện về Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR), khiến đội bóng Merseyside bị trừ 10 điểm và sau này là 6 điểm sau kháng cáo.

Man City
Vụ kiện Man City khiến Premier League tiêu tốn hàng chục triệu Bảng

Tuy nhiên, một ủy ban và hội đồng kháng cáo đã ra phán quyết Everton chỉ phải chịu trách nhiệm cho 1/3 khoản phí là 1,7 triệu Bảng, còn Premier League phải chi trả số tiền còn lại là 3,2 triệu Bảng.

Premier League và Man City sẽ đụng độ ở phiên điều trần 115 cáo buộc vi phạm tài chính vào cuối tháng này. Man City đã tập hợp một đội ngũ luật sư ưu tú, bao gồm Lord Pannick KC, được coi là luật sư có uy tín nhất ở nước Anh. Pannick từng đại diện cho Man City khi họ lật ngược án phạt cấm tham dự Champions League của UEFA. Chi phí để có được sự phục vụ của Pannick là 5,000 Bảng mỗi giờ.

Về phía Premier League, Adam Lewis KC được ghi danh, bên cạnh một công ty luật hàng đầu là Bird and Bird.

Chi phí pháp lý đã lên tới hàng chục triệu Bảng và sẽ còn tiếp tục tăng. Nếu Man City chiến thắng, khó có thể tưởng tượng được họ sẽ đòi được toàn bộ chi phí từ Premier League. Tiền sẽ đến từ ngân sách của Premier League, đánh thẳng vào túi của các câu lạc bộ.

Động thái mới nhất này là một đòn giáng mạnh vào ban tổ chức Premier League, sau khi Leicester cũng tránh được án phạt trừ điểm vì chiến thắng trong việc kháng cáo những cáo buộc của Premier League. Hội đồng phúc thẩm tuyên bố Leicester không vi phạm Luật công bằng tài chính của Premier League và không bị trừ điểm ở mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X