Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vu khống trọng tài, Mikel bị treo giò 3 trận

Thứ Sáu 07/12/2012 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

FA chính thức thông báo tiền vệ Chelsea Obi Mikel sẽ bị treo giò 3 trận và chịu phạt 60.000 bảng vì có lời lẽ đe đọa hoặc dùng từ ngữ không hay nhằm vào trọng tài Clattenburg ở trận đấu với M.U vào cuối tháng 10.

Liên đoàn bóng đá Anh ngày hôm nay chính thức ra thông báo về việc quyết định phạt tiền vệ John Obi Mikel vì lỗi vu khống trọng tài Mark Clattenburg phân biệt chủng tộc: "Cầu thủ John Obi Mikel của Chelsea sẽ bị cấm thi đấu ba trận và nạp phạt 60.000 bảng theo phán quyết của Ủy ban Pháp lý Độc lập của FA. Án phạt sẽ có hiệu lực ngay tức khắc".

Mark Clattenburg tiếp tục chịu đựng hậu quả từ trận đấu của Chelsea
 

"Mikel đã đòi tổ chức phiên tòa xét xử sau khi anh cáo buộc trọng tài Clattenburg có những lời lẽ, hành vi đe dọa, xúc phạm, phân biệt chủng tộc đối với mình. Tuy nhiên những bằng chứng mà Mikel đưa ra đều không thuyết phục và thiếu căn cứ".

Cuối tháng 10 vừa qua, sau trận đấu giữa Chelsea và Man United tại Premier League, BLĐ Chelsea đã công khai tố cáo trọng tài Clattenburg đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền vệ Obi Mikel. Tuy nhiên sau gần 1 tháng điều tra, vụ việc đã đi đến kết luận là Mark Clattenburg vô tội. Ngay cả phía Chelsea cũng không đưa ta được chứng cứ thuyết phục nào trong quá trình điều tra đó.

Phía Chelsea thừa nhận họ làm tổn hại đến danh tiếng của Mark Clattenburg trong suốt quãng thời gian đó và khiến trọng tài 37 tuổi này bị treo còi 4 trận liên tiếp. Chủ tịch Bruce Buck khẳng định sẽ không có bất kỳ ý kiến gì nếu Clattenburg được chỉ định bắt các trận đấu của Chelsea từ giờ cho tới cuối mùa giải này và trong tương lai, gồm cả các trận đấu trên sân Stamford Bridge. 

DUY HỒNG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X