Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Vũ khí mới của Mourinho: Ghế dự bị

Thứ Sáu 22/09/2017 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những sự bổ sung lực lượng tốt ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, chiều sâu đội hình của Man United càng được củng cố. Nhờ vậy, HLV Jose Mourinho đang nắm trong tay những phương án dự bị chất lượng để xoay chuyển tình hình khi cần thiết.

Trong số những gương mặt dự bị chiến lược của Man United, nổi bật nhất có thể kể đến tiền đạo trẻ Martial. Cầu thủ người Pháp thường xuyên được đưa vào sân trong hiệp 2 và sức trẻ của anh đủ khiến các hàng phòng ngự phải chao đảo. Một mình Martial đến giờ đã ghi được số bàn thắng (3) bằng một nửa thành tích của đội đang xếp thứ 4 tại Premier League 2017/18, Newcastle (6).

Ba bàn thắng của Martial dĩ nhiên không phải là con số quá ấn tượng nhưng nổi bật ở chỗ tất cả đều xuất hiện sau khi anh vào sân từ ghế dự bị. Tính riêng những trận ra sân từ ghế dự bị, Martial đang đạt hiệu suất là 21 phút/bàn. Khả năng đóng góp của các cầu thủ dự bị khác cũng đang rất đều đặn trong giai đoạn đầu mùa này. Trung bình những phương án dự bị của M.U đóng góp được 1 bàn thắng mỗi trận đấu ở Premier League và Champions League.
Vu khi moi cua Mourinho Ghe du bi hinh anh
Martial chơi rất sáng khi được vào sân từ ghế dự bị

Mùa này, Man United cũng nổi bật về khả năng vùi dập đối thủ trong khoảng thời gian cuối trận. Đoàn quân của Jose Mourinho đã nã vào lưới đối phương 16 bàn tại Premier League, trong đó có 9 bàn đến sau phút 79. Điều đó cho thấy M.U sở hữu chiều sâu đội hình đủ mạnh để có thể trấn áp đối phương trong những phút cuối cùng.

Việc Man United thi đấu tốt trong giai đoạn cuối trận cũng cho thấy khả năng thay người siêu hạng của Mourinho. Theo thống kê, nhà cầm quân 54 tuổi đã đem về cho Man United 5 bàn thắng từ các quyết định thay người ở Premier League từ đầu mùa 2017/18. Trong khi đó, con số tương tự ở cả mùa trước chỉ là 6 bàn. Trong triều đại đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Mourinho cũng được xem là bậc thầy thay người. Vị chiến lược gia người BĐN sở hữu khả năng quan sát nhạy bén để biết vị trí nào đang gặp vấn đề, chỗ nào của đối phương có thể khai thác nhằm tạo ra sự thay đổi để xoay chuyển cục diện.
Trước vòng 6 Premier League: Đại gia gặp khó
Mặc dù đều được chạm trán với những đối thủ yếu hơn, tuy nhiên các đội bóng lớn đều sẽ gặp khó khăn riêng tại vòng 6 Premier League 2017/18.

Vu khi moi cua Mourinho Ghe du bi hinh anh 2
Ghế dự bị của Man United mùa này sở hữu sức mạnh xoay chuyển trận đấu

Trong đội hình M.U hiện tại, “gã khổng lồ” Fellaini vô cùng hữu dụng mỗi khi Quỷ đỏ cần tìm kiếm bàn thắng vào những phút cuối. Nhưng bây giờ Mourinho có thêm một phương án khác: Anthony Martial. Cầu thủ người Pháp có tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo để hành hạ hàng thủ đối phương chắc chắn ít nhiều mệt mỏi vào cuối trận.

Trước đây, Mourinho không ít lần thay người khá hấp tấp, dẫn đến không thể mang lại hiệu quả cao nhất. Song qua thời gian, kinh nghiệm về thay đổi nhân sự đã được Mourinho đúc rút để rồi bây giờ ông càng sáng suốt và chính xác trong các quyết định của mình. Mùa này, cuộc đua vô địch Premier League được dự báo sẽ cực kỳ khốc liệt. Và hiệu quả từ những sự thay đổi người của Mourinho có thể sẽ mang đến sự khác biệt cho Man United trong cuộc đua này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X