Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ khí của Man Utd: Đừng đùa với “đội hình 2”!

Thứ Hai 18/02/2013 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không buồn giấu giếm chiến thuật, hơn một ngày trước giờ trái bóng cúp FA lăn, Sir Alex đã hồn nhiên tuyên bố Man United sẽ chỉ dùng đội hình dự bị để đón tiếp Reading.

Những thành phần phải cày ải quá nhiều trong thời gian qua như Rooney, Van Persie, Evans, Evra Valencia… sẽ được nghỉ ngơi, nhường đất cho nhóm Chicharito, Welbeck, Butter, Kagawa, Smalling phô diễn tài năng.

M.U sẽ gặp không ít rủi ro nếu Sir Alex sử dụng đội hình 2 ngay từ đầu
M.U sẽ gặp không ít rủi ro nếu Sir Alex sử dụng đội hình 2 ngay từ đầu

Đấu trường là cúp FA và đối thủ chỉ là Reading, việc Fergie mạnh dạn xoay tua đội hình về cơ bản cũng hợp lý. Hơn thế nữa, M.U đang phải đối mặt với lịch thi đấu tương đối dày, mà đặc biệt là màn tái đấu với Real Madrid tại Champions League vào ngày 6/3 tới. “Tôi không muốn đón nhận thêm bất kỳ chấn thương nào”, Fergie phát biểu trên trang Manutd.com.

Nhưng chiến lược gia người Scotland nên nhớ rằng, Man United năm nay không còn sở hữu được một “đội hình 2” đủ sức chiến đấu và chiến thắng như vài năm trước nữa. Lấy ví dụ đơn giản chính là trận đấu với West Ham tại vòng 3 cúp FA. Fergie tiết kiệm nhân lực tới mức đẩy Rafael lên đá tiền vệ phải, dùng Chicharito ở vị trí trung phong, đá ngay trên Kagawa.

Nhưng rồi “đội hình 2” của Man United trận đó gặp bế tắc hoàn toàn trước một West Ham thi đấu đầy quyết tâm. Cực chẳng đã, Fergie đành phải tung Van Persie vào sân phút 68 và chính siêu sao người Hà Lan đã ghi bàn cứu M.U thoát thua đúng phút 91. Không ai nghi ngờ đẳng cấp của những siêu dự bị như Chicharito, Anderson hay Nani. Nhưng có cảm giác giữa những cầu thủ hiếm khi được sát cánh bên nhau ấy đều tận dụng cơ hội để thể hiện mình quá nhiều, dẫn đến việc giữa họ thiếu hẳn đi sự liên kết.

Sau bài học West Ham, Sir Alex tỏ ra cẩn thận hơn rất nhiều với những trận đấu cúp quốc nội. Ở cả trận đá lại với West Ham và màn chạm trán Fulham vòng 4, Fergie đều cài ít nhất 4 cầu thủ đội hình 1 vào sân.

Thực ra, sự cẩn trọng đó nhận được nhiều ý kiến tán thưởng của giới chuyên môn hơn là một quyết định mạo hiểm. M.U nên sử dụng một đội hình vừa đủ mạnh để giải quyết sớm đối thủ, trước khi có những toan tính vào thời điểm đã nắm chắc chiến thắng trong tay. Nó hợp lý hơn rất nhiều việc mạo hiểm đá với đội hình yếu, rồi lại phải sử dụng những con át chủ bài như Rooney, Van Persie đóng vai đấng cứu thế.

Fergie nói rằng M.U phải giữ tinh binh chuẩn bị cho trận đấu với Real và bảo toàn lợi thế tại Premier League. Nhưng trước màn tái ngộ Kền kền trắng, M.U thực chất chỉ phải chạm trán 2 đối thủ yếu QPR và Norwich tại Premier League. Đó đều là những trận đấu mà nếu khéo léo tính toán, Sir Alex hoàn toàn vẫn có thể bảo toàn thể lực cho những Van Persie, Rooney cho trận gặp Real. Vì cúp FA cũng là một trong những mục tiêu nằm trong khát vọng tái lập cú ăn 3 huyền thoại năm 1999, Fergie càng không nên tham bát bỏ mâm.

M.U đá cúp FA như… đi dạo

Cúp FA được xem là đấu trường phụ của Man Utd, sau 2 mặt trận chính là Premier League và Champions League. Cũng chính vì thế mà sự quan tâm của HLV Ferguson cho những trận đấu tại đấu trường này cũng ít hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là Quỷ đỏ bỏ bê đấu trường truyền thống này. Ngược lại, với những thay đổi hợp lý trong đội hình, Ferguson vẫn giúp Man Utd giành những kết quả hết sức ấn tượng.

Cụ thể, trong 19 trận đấu thuộc FA Cup trên sân Old Trafford gần đây, Man Utd thắng 15, hòa 2 và chỉ để thua có 2 trận. Cũng trên sân nhà 5 trận gần nhất tại cúp FA, đội bóng do Ferguson dẫn dắt chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần. Đó đều là những thống kê hết sức ấn tượng nếu biết rằng phần lớn các trận đấu, Ferguson đều tung ra đội hình không phải mạnh nhất. Thế nên, sẽ rất khó cho Reading có thể tạo nên một điều thần kỳ tại Old Trafford trong đêm nay.

Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X