Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ John Terry: Manchester City đưa ra lời đề nghị cuối cùng

Thứ Năm 23/07/2009 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Gã nhà giàu" thành Manchester vẫn chưa hề từ bỏ ý định sở hữu trung vệ hàng đầu nước Anh, John Terry dù biết rằng sẽ không dễ để đạt được mục tiêu này. Dự kiến, trong vài ngày tới, Man City sẽ chính thức gửi tới Chelsea lời đề nghị "kinh hoàng" về Terry. Theo đó, mức phí mà đội bóng này sẵn sàng trả sẽ lên tới 50 triệu bảng và mức lương của Terry sẽ không dưới 1 triệu bảng/1 tháng.

Chelsea vẫn chưa thực sự bộc lộ rõ quan điểm về việc đi hay ở của Terry. Trung vệ người Anh rõ ràng là biểu tượng của đội bóng nhưng việc Man City sẵn sàng trả bất cứ giá nào (theo như lời HLV Mark Hughes) cho Terry đã khiến ban lãnh đạo The Blues không thể làm ngơn bởi dù sao Terry cũng đã 29 tuổi và quả thực, chỉ có Man City mới "điên" như thế khi bỏ ra một khoản tiền cực lớn để chiêu một cầu thủ sắp bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

 

HLV Mark Hughes coi John Terry chính là hạt nhân của kế hoạch biến Man City thành một thế lực hùng mạnh không chỉ ở nước Anh mà là cả châu Âu trong tương lai gần. Bản thân các ông chủ Ả Rập của đội bóng cũng ủng hộ mục tiêu sở hữu Terry bằng việc sẵn sàng cung cấp bất cứ số tiền nào (dù lớn đến đâu) mà Mark Hughes yêu cầu. Ngoài yếu tố liên quan đến chuyên môn đơn thuần, họ còn muốn tên tuổi của Man City sẽ vang xa ra khắp thế giới qua một vụ chuyển nhượng chắc chắn gây sốc nhất trong năm nay.

Trước đó, Man City đã từng đưa ra 2 lời đề nghị với mức giá chuyển nhượng lên tới 32 triệu bảng nhưng Chelsea đều lắc đầu. Ông chủ của The Blues, Roman Abramovich cũng không muốn Terry ra đi. Tuy nhiên, không hiểu sự kiên định của vị tỷ phú người Nga sẽ còn được duy trì hay không khi mà Man City sẽ tăng mức giá lên tới con số 50 triệu bảng, vượt xa kỷ lục về phí chuyển nhượng dành cho một hậu vệ hiện đang do Rio Ferdinand nắm giữ (29,1 triệu). Mức lương của Terry được nhận ở Man City bao gồm cả thuế thu nhập sẽ là 250.000 bảng/1 tuần (hiện tại, ở Chelsea là 135.000 bảng/1 tuần), gần tương đương với mức lương thực nhận của Cristiano Ronaldo trong năm đầu tiên ở Real Madrid (200.000 bảng/tuần nhưng đã trừ thuế và mức đánh thuế ở Anh cao hơn ở Tây Ban Nha).

John Terry không phải không muốn gắn bó lâu dài với Chelsea nhưng anh đòi hỏi phải được tăng lương. Và những động thái mới đây của CLB đã cho thấy, họ sẽ chấp nhận yêu cầu này tuy nhiên sẽ chỉ ở mức ngang bằng với Lampard và Ballack, hai cầu thủ có lương cao nhất Chelsea hiện nay (140.000 bảng/tuần). Như thế, thì còn kém xa với những gì Terry sẽ được nhận ở Man City. Hiện Man City đang giữ kỷ lục của nước Anh về vụ chuyển nhượng tốn kém nhất (32,5 triệu bảng cho Robinho từ Real Madrid) và nhiều khả năng, kỷ lục này sẽ bị chính họ phá vỡ vì 50 triệu bảng xem ra là khoản tiền không dễ để cưỡng lại.

Năm hậu vệ đắt giá nhất thế giới
1. Rio Ferdinand (29,1 triệu bảng từ Leeds United sang Manchester United vào năm 2002)

2. Lillian Thuram (25 triệu bảng từ Parma sang Juventus năm 2001)

3. Daniel Alves (23,5 triệu bảng từ Sevilla sang Barcelona năm 2008)

4. Alessandro Nesta (21 triệu bảng từ Lazio sang AC Milan năm 2002)

5. Sergio Ramos (18 triệu bảng từ Sevilla sang Real Madrid năm 2005)

  • Đức Tuấn (Theo DailyMail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X