Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ James Milner: Vượt ngục hay là… chết!

Thứ Bảy 24/07/2010 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tội nghiệp James Milner. Cầu thủ trẻ hay nhất nước Anh mùa vừa rồi đang muốn làm tất cả để thực hiện cuộc vượt ngục khỏi Villa Park. Nhưng ngay cả khi Man City đã dang tay chào đón anh, cái ổ khóa lạnh lùng mang tên Martin O'Neill vẫn chặn đứng mọi hy vọng. Một trận chiến đã bắt đầu, và thật trớ trêu, nó lại xảy ra giữa Milner và chính cái “ổ khóa” ấy.
 
Nhờ O'Neill, James đã thực sự có đất để cất cánh tại Villa Park trong 2 mùa vừa qua. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ đã trở nên căng thẳng tới mức, báo chí đã lo ngại Milner sẽ trở thành tù nhân ngay chính tại ngôi nhà Aston Villa, trong trường hợp Man City nản chí. Số tiền 30 triệu bảng mà đội bóng thành Birmingham yêu cầu có lẽ hơi quá đáng, nếu buộc phải so sánh Milner với những ngôi sao như Yaya Toure hay David Silva. HLV Mancini đã tỏ ra rất thiện chí với những lời ngợi khen dành cho tiền vệ người Anh, đồng thời cũng đã đưa cầu thủ này vào tầm ngắm ngay từ trước World Cup. Nhưng rõ ràng, Man Xanh có lý khi chỉ chấp nhận mức giá cuối cùng là 24 triệu bảng. Đúng là những ông chủ UAE không thiếu tiền. Nhưng một sự đầu hàng lúc này cũng có nghĩa là bất cứ ai cũng sẽ có thể bắt chẹt họ 1 lần nữa.

 

 
Nếu như vấn đề duy nhất giữa Aston Villa và Man City chỉ là tiền, thì Milner cũng không cần quá lo lắng. Tuy vậy, cuộc sống của anh đã trở nên rất căng thẳng, sau khi O'Neill đăng đàn tiết lộ cuộc gặp của ông với James cùng người đại diện. HLV của Aston Villa đã có ý chê trách tiền vệ 24 tuổi, khi anh công khai ý định muốn rời bỏ đội bóng đã cưu mang mình từ Newcastle United. Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn, khi Milner trả đòn. Tiền vệ trẻ xuất sắc nhất Premier League nói rằng, anh đã bị đối xử thiếu tôn trọng, khi O'Neill thậm chí còn chẳng thèm nghe điện thoại khi anh gọi tới. Cùng với hành động thẳng thừng từ chối ký hợp đồng mới, Milner đang ngày càng bị các CĐV Villa cô lập. Điều gì sẽ xảy ra, nếu anh buộc phải ở lại Villa Park thêm 1 năm nữa?
 
Nhiều khả năng, đó sẽ là địa ngục. Với khả năng của mình, Milner khao khát một môi trường mới để thỏa mãn tham vọng, đặc biệt là sau khi đã chơi tới 70 trận cho Villa ở giải Ngoại hạng trong 2 mùa qua. Nhưng trong mắt nhiều người, khoản lương 45.000 bảng/tuần của cầu thủ này là không nhỏ, nếu so với những đóng góp chưa thể nói là đáng kể của anh với Aston Villa. Đó sẽ là lý do dẫn đến một sự thù ghét dành cho “kẻ tham tiền”, hay một danh từ nào đó tương tự như vậy. Khi ấy, Milner cũng khó mà chơi tốt được.
 
Có bao nhiêu khả năng O’Neill sẽ giữ anh như một tù binh? Không ai biết được. Nhưng chắc chắn, Villa đang cần tiền, hơn là cần giữ chân 1 ngôi sao đã lung lay tình cảm. Robbie Keane và Aiden McGeady đang nằm trong danh sách shopping của họ, nhưng sự hạn hẹp về tài chính thì vẫn như mọi năm. Chưa hết, hiện tại Ban lãnh đạo của Aston còn phải đối mặt với sự chỉ trích từ giới hâm mộ, khi ông chủ Randy Lerner hầu như chưa thực hiện được chút nào lời hứa giúp đội bóng phát triển nhanh chóng. Không ai ngạc nhiên khi Aston Villa luôn chỉ được xem là đối thủ tiềm năng từ năm này sang năm khác. Bán Milner - điều đó cũng có nghĩa là họ tiếp tục đi theo vết xe đổ của thất bại, tiếp tục đi theo hướng đầu tư làm suy yếu đội bóng, giống như khi Gareth Barry ra đi.
 
Với Milner, không còn nghi ngờ gì nữa, anh sẽ cần một phép màu để giải phóng sự nghiệp. Tiếc thay, James rốt cuộc cũng chỉ là một con tốt trên bàn cờ người lớn. Mùa giải mới đã cận kề, và xa hơn nữa là vòng loại Euro. Capello có thể cảm thấy đôi chút khó chịu nếu Milner chìm nghỉm ở Villa Park. Nhưng đó không phải là chuyện của O’Neill.
 
Xin lỗi nhé, James. Anh sẽ phải chờ…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X