Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Florent Malouda: Vì trẻ hóa, Chelsea lạnh lùng rũ bỏ công thần

Thứ Sáu 07/09/2012 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm rưỡi về trước, Chelsea còn là đội bóng già bậc nhất Premier League. Nhưng trong chớp mắt, họ "cải lão hoàn đồng". Song song với việc chi ra núi tiền để mua các ngôi sao trẻ, BLĐ Chelsea lạnh lùng gạt bỏ những người hùng tuổi băm, với nạn nhân mới nhất là Florent Malouda.

Tiền vệ người Pháp Malouda đã phải chịu kết cục cay nghiệt trong năm cuối cùng của mình ở The Blues. Anh bị gạt ra khỏi danh sách 22 cầu thủ Chelsea tham dự Champions League năm nay. Hơn thế, cơ hội thi đấu những trận cuối cùng trong đội hình chính thức của The Blues cũng khép chặt với Malouda. Cầu thủ này đã bị đẩy xuống tập luyện và thi đấu cùng với các cầu thủ ở đội trẻ trong phần còn lại của mùa giải.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Malouda (32 tuổi) đã đăng bức ảnh về nơi anh sẽ gắn bó trong suốt mùa giải năm nay với dòng chữ: “Nơi dành cho các cầu thủ U-21 và các nhân viên của đội bóng”, kèm theo thông điệp, “Đây là nơi tôi sẽ tập luyện trong mùa giải cuối cùng gắn bó với Chelsea”.

Những Drogba, Kalou, Essien và Malouda (từ trái sang phải)  lần lượt bị thanh lý, nhường chỗ cho những gương mặt trẻ như Luiz (giữa)
Những Drogba, Kalou, Essien và Malouda (từ trái sang phải) lần lượt bị thanh lý, nhường chỗ cho những gương mặt trẻ như Luiz (giữa)

Đó không phải là cách thức mới mẻ gì mà đội chủ sân Stamford Bridge đối xử với những cầu thủ chuẩn bị rời đội bóng. Còn nhớ ở mùa giải trước, bộ đôi Nicolas Anelka và Alex cũng đã bị HLV Andre Villas-Boas sử dụng hình phạt này sau khi họ bày tỏ công khai ý định rời khỏi The Blues.

Trong mùa Hè vừa qua, Malouda đã nhận được không ít lời mời từ các đội bóng khác nhau. Từ Brazil, hai đội bóng là Santos và Vasco Da Gama sẵn sàng đón nhận anh. Bên kia eo biển Manche, đội bóng cũ Lyon cũng mở rộng vòng tay đón Malouda về dù từng bán cầu thủ này cho The Blues với mức giá 13,5 triệu bảng cách đây 5 năm. Khúc mắc nằm ở chỗ, các đội bóng trên không thể kham nổi mức lương lên tới 80.000 bảng/tuần mà cầu thủ chạy cánh người Pháp này được hưởng ở Chelsea.

Đây quả là một đoạn kết đầy cay đắng dành cho anh. Kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2007, Malouda đã gặt hái được rất nhiều thành công lớn nhỏ, từ Premier League, Cúp FA và gần đây nhất là Champions League. Đồng thời, anh còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của The Blues năm 2010.

Lý giải về hình phạt này dành cho Malouda, các quan chức của The Blues cho biết việc cầu thủ này đòi ra đi khiến họ cảm thấy rằng sẽ là không cần thiết để trao cho anh cơ hội thi đấu ở đội hình chính thức. Tuy nhiên, trong danh sách đăng ký thi đấu ở Premier League năm nay, Malouda vẫn được điền tên.

Việc bị hắt hủi ở Stamford Bridge quả là một tín hiệu ảm đạm cho sự nghiệp thi đấu của Malouda. Mới đây nhất, anh cũng không được tân HLV Didier Deschamps gọi vào thành phần ĐT Pháp tham dự các trận đấu ở vòng loại World Cup 2014 gặp Phần Lan và Belarus.

Không có chỗ cho người già

Ở Chelsea lúc này, những người hùng Champions League không còn nhiều đất để dụng võ. Họ sẽ phải lựa chọn 2 giải pháp. Thứ nhất, ra đi để nhường đất cho những cầu thủ trẻ hơn, khỏe hơn, và nhiều khát khao hơn. Đó là trường hợp của những Didier Drogba, Salomon Kalou, Jose Bosingwa, Michael Essien và có thể tiếp theo sẽ là Florent Malouda. Thay thế họ là những cầu thủ mới chỉ hơn 20 tuổi, những người có thể xây dựng nên tương lai lâu dài và bền vững hơn cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Thứ hai, những người còn ở lại với The Blues sẽ phải chấp nhận những thách thức và vị thế khác so với trước đây. Đó là trường hợp của Frank Lampard, từ một cầu thủ hỗ trợ tấn công, phải chơi thấp hơn với vai trò giống như một người đánh chặn. Đó là việc Ashley Cole không những phải chấp nhận cạnh tranh với một cầu thủ ít tuổi hơn như Ryan Bertrand, mà còn phải đối diện với tương lai bất định. Đề nghị gia hạn hợp đồng của anh với The Blues vẫn đang giậm chân tại chỗ bởi chính sách chỉ gia hạn 1 năm với những cầu thủ ngoài 30 tuổi. Với thủ quân John Terry, mọi chuyện không hẳn đã tốt đẹp hơn dù cho vị thế thủ lĩnh của anh vẫn còn đó. Sự trưởng thành của David Luiz cũng như Gary Cahill hoàn toàn đủ sức đánh bật cầu thủ này trong một tương lai không xa.

Thế nên, câu chuyện ra đi của Malouda suy cho cùng chỉ là một bước tiến dài hơn trong công cuộc thay máu tài năng. The Blues cần những con người khác để xây dựng một lối chơi khác, hấp dẫn và giàu cảm hứng so với những người tiền nhiệm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X