Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Fabregas: Không khéo "xôi hỏng bỏng không"

Thứ Ba 02/08/2011 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vẫn chưa thôi trò "làm giá" với Barcelona về vụ Cesc Fabregas. Tuy nhiên, nếu như vụ chuyển nhượng này không được quyết định sớm, chính Arsenal mới là đội mất nhiều hơn là được.

Cesc Fabregas thể hiện ý định muốn ra đi, Barcelona cho thấy quyết tâm muốn mua trong khi Arsenal đã thừa nhận muốn dứt điểm sớm. Về cơ bản, thương vụ này được hoàn tất sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng mức phí chuyển nhượng chính là trở ngại lớn nhất khiến cho thương vụ chưa thể tìm được tiếng nói chung. Barca dự tính đưa ra lời đề nghị 36 triệu bảng với 26 triệu trả trước, 10 triệu trả sau tùy theo thành tích và số trận ra sân của Cesc trong màu áo đội bóng mới. Đây cũng là số tiền cao nhất mà đội bóng sân Nou Camp có thể trả trong bối cảnh họ đã bỏ ra 37,5 triệu euro để mua Alexis Sanchez từ Udinese. Song Arsenal vẫn giữ giá của Cesc ở mức 40 triệu bảng và điều này khiến cho thương vụ chưa có lối thoát.

Tương lai của Cesc Fabregas còn nhiều rắc rối

Nếu Arsenal quyết giữ Fabregas ở lại, họ sẽ phải trọng dụng một cầu thủ đang vơi dần tình yêu với sân Emirates. Cesc thừa nhận anh muốn được trở lại Barcelona. Mới đây, anh còn nói rằng chấp nhận giảm lương để được đến Barca. Thế nên, bán Cesc và thu về một khoản tiền lớn để xúc tiến các kế hoạch tăng cường lực lượng mới là kế sách hợp lý nhất trong tình cảnh hiện tại của Arsenal . Nhưng vấn đề với Arsenal là họ chưa thể sớm dứt điểm vụ mua bán tốn nhiều giấy mực này.

Thứ nhất, ở thời điểm mà Barcelona vẫn còn đang "say" Cesc, Arsenal sẽ thu về được mức phí cao nhất mà họ có thể nhận được. Nếu để lâu, Barcelona dần giãn ra, thương vụ này sẽ không được hoàn tất, khi đó bên chịu thiệt chính là Arsenal. Nên nhớ rằng, những trận đấu gần đây, cầu thủ trẻ Thiago Alcantara đang chơi như "lên đồng", điều đó có nghĩa ngay cả khi không chiêu mộ được Fabregas, Barca vẫn đang có một ứng cử viên nặng ký thay thế Xavi.

Thứ hai, nếu bán sớm Fabregas, Arsenal sẽ có thêm thời gian để xúc tiến kế hoạch chuyển nhượng. Mục tiêu chính của họ ở thời điểm này chính là tiền vệ Juan Mata của Tây Ban Nha. Điều kiện giải phóng của Mata với Valencia là 22 triệu euro (tương đương 18,4 triệu bảng). Valencia chắc chắn sẽ không để Mata ra đi với mức phí thấp hơn số tiền ràng buộc hợp đồng đó. Do chưa có sẵn tiền mặt, Arsenal có thể tuột mất tuyển thủ Tây Ban Nha bởi Man City và Tottenham đã sẵn sàng nhảy vào cuộc. So với đội bóng của Wenger, cả hai đại diện này đều là những đội bóng có tiếng là "bạo chi" nên số tiền 22 triệu bảng (con số mà Spurs đề nghị) không phải là một trở ngại quá lớn. Trong trường hợp Mata không tới Arsenal, HLV Wenger sẽ buộc phải chuyển hướng sang mục tiêu khác. Những cuộc đàm phán mới sẽ lại diễn ra và "Giáo sư" sẽ không còn có nhiều thời gian để chọn lựa cho những cái tên mà ông ưng ý nhất.

Phương án xấu nhất có thể xảy ra với Arsenal là họ sẽ mất Fabregas mà không thể chiêu mộ thêm được một tân binh chất lượng nào khác. Khi đó, với một đội hình chỉ có một sự bổ sung đáng kể là Gervinho, lực lượng Arsenal quá mỏng so với những đối thủ đầy tham vọng như Chelsea, M.U, Man City, Liverpool hay thậm chí là Tottenham. Tính đến thời điểm này, Clichy đã tới Man City, Nasri và Fabregas cũng sẽ ra đi. Những ngôi sao lần lượt rời Emirates trong khi sự bổ sung lại gần như không đáng kể, Arsenal sẽ rơi vào cảnh mất cân bằng về lực lượng. Khi đội bóng không còn cho thấy những tham vọng, không sớm thì muộn, những ngôi sao còn lại của "Pháo thủ" sẽ tiếp tục ra đi vì những Walcott, Van Persie hay Jack Wilshere không muốn lãng phí “tuổi xuân” ở một nơi từ lâu đã không biết đến hương vị của chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X