Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Fabregas: Bây giờ, Cesc muốn gì?

Thứ Sáu 16/07/2010 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã điền tên Cesc Fabregas cho trận giao hữu với Legia Warsaw vào ngày 7 tháng 8, điều đó có nghĩa là anh sẽ không dự Emirates Cup. Trong khoảng thời gian này, Barcelona có thể sẽ tấn công rất mạnh để hoàn tất vụ chuyển nhượng mà họ chờ đợi rất lâu. Một câu hỏi rất cũ (nhưng chưa ai trả lời được): Bây giờ, Cesc muốn gì?
 
Dù Fabregas đã tuyên bố câu chuyện về chiếc áo Barca “chỉ là trò đùa”, nhưng nó vẫn không khỏi khiến cho một vài CĐV Arsenal giật mình. Arsene Wenger đã xác nhận thông tin đội trưởng của Pháo thủ sẽ trở lại London Colney vào đầu tháng 8 (anh được nghỉ 3 tuần sau World Cup). Tuy nhiên, điều đó có làm cho các trái tim The Gunners thôi đập mạnh về việc Cesc đang muốn “trở về nhà”? Thật kỳ lạ khi ở nhiều thời điểm, Fabregas vẫn không thực sự biết “nhà” của anh ở đâu(!?).

Hành động này của Fabregas khiến nhiều CĐV của Arsenal phải suy nghĩ

 
Cesc muốn gì? Quá dễ để ra đi và trở nên giống hệt những ngôi sao thèm khát danh hiệu. Nhưng không hề dễ để bước qua cái rào cản vô hình về lòng tự trọng và sự biết ơn. “Trò đùa” về chiếc áo Barca có thể tặng cho phía Barca một cái nhếch mép. Nhưng còn Giáo sư Wenger thì sao? Còn những CĐV nhiệt thành của Emirates, những người đã cùng anh trải qua mọi thứ thì sao? Và cả những đồng đội ở Arsenal nữa, những kẻ thất bại trong mắt tất cả, sẽ nghĩ gì? Một chút đau như vết xước ngoài da. Hay sự tổn thương khi niềm kiêu hãnh bị đem ra đùa cợt?
 
Bây giờ, Cesc muốn gì? Anh có quyền nghĩ mình như một món hàng hay không, chỉ bởi Arsenal đã tuyên bố chỉ nối lại đàm phán với khoản tiền ít nhất là gấp đôi số Barca muốn thương lượng (30 triệu bảng). Ở khía cạnh nào đó, vấn đề tài chính chính là cách mà The Gunners bảo vệ người đội trưởng của mình. Đặc biệt là năm nay, khi Wenger đứng trước sức ép khủng khiếp về danh hiệu, ông sẽ không đời nào đánh mất một người như Fabregas nữa. Vấn đề không nằm ở việc Barca keo kiệt hay Arsenal muốn có tiền. Vấn đề là niềm tin và tham vọng. Nó có nên bị đánh đổi theo cách như vậy không? Nó có xứng đáng không, nếu Arsenal thu về một đống tiền nhưng lại đánh mất một linh hồn thủ lĩnh?
 
Giờ đây, Cesc đang nghĩ gì khi ở trên đỉnh cao thế giới. Cái điệp khúc cũ kỹ của các cule về việc “đứa con trở về nhà” đã trở nên thiếu phù hợp. Nếu như tình yêu và lòng trung thành, nếu như sự hy sinh và khát vọng chinh phục vẫn còn nguyên trong bóng đá hiện đại, thì người ta cũng tin: Nhà của Cesc chính là ở Arsenal! Và anh chẳng cần phải đi đâu nữa. Còn trái lại, nếu như Fabregas muốn có một chiếc Cúp Champions League dễ dàng hơn cùng Dream Team của Pep, anh cũng không cần phải tự dối lòng. Hãy buông tay, và Wenger sẽ để anh đi…
 
7 năm trước, Cesc là một kẻ vô danh với một tương lai bất định. 7 năm sau, anh là một biểu tượng của bóng đá trẻ, là hy vọng của Arsenal, là một trong những tiền vệ hàng đầu châu Âu, là một nhà vô địch thế giới. Khoảng cách 7 năm thấm đẫm lòng chung thủy và sự kiên trì. 7 năm với bao thất bại và những lần gục ngã không đếm xuể. 7 năm với những giọt mồ hôi nhọc nhằn nhưng niềm kiêu hãnh chưa bao giờ mất. 7 năm cho tình yêu. Và cũng có thể sẽ là cho chiếc áo số 4 huyền thoại mà… Pep đã để lại Nou Camp.
 
Chiếc áo Barca và Trái tim Pháo thủ, hãy nói như thế về sự lựa chọn của Cesc, nếu nó xảy ra. Hãy nghĩ như vậy, bạn sẽ thấy rất dễ trả lời cho câu hỏi: Có nên níu kéo một trái tim bên lề?
 
Nếu ta nghĩ bản thân cũng giống như hầu hết mọi người, những sự thay đổi có lẽ sẽ rất đáng sợ. Nhưng cuộc sống là thế. Đôi khi người ta vẫn cần lựa chọn giữa việc buông tay khỏi quá khứ, hay là giữ lấy nó, như một tấm gương phản chiếu chính con người mình.
 
Một chiếc áo có thể khiến người ta đẹp hơn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra, nếu ai đó muốn điều khiển trái tim theo chiếc áo ánh lên màu danh vọng?  Hãy chọn đi nào, Cesc Fabregas…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X