Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Vụ điều tra chuyển nhượng ở Anh đã có kết quả

Thứ Bảy 16/06/2007 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lord Stevens, người đươc giao trách nhiệm điều tra các vụ chuyển nhượng có dấu hiệu mờ ám ở Premiership, đã công bố bản kết luận cuối cùng. Trong đó, có nêu tên của 17 vụ chuyển nhượng và 5 CLB có liên quan.

Những CLB được nhắc đến là: Chelsea, Middlesbrough, Bolton, Portsmouth và Newcastle. Tuy nhiên không có bằng chứng nào cho thấy đã có những khoản tiền bất hợp pháp được trả cho các quan chức đội bóng hay cầu thủ.

Lord Stevens, người chịu trách nhiệm điều tra vụ này

Hai HLV Sam Allardyce và Graeme Souness cũng có tên trong bản báo cáo cùng 15 nhà môi giới cầu thủ trong đó có người rất nổi tiếng ở nước Anh, Pini Zahavi. Theo Stevens, đã có sự “xung đột lợi ích” có liên quan đến HLV Sam Allardyce và người con trai là một nhà môi giới, Craig Allardyce trong thời gian Big Sam còn ở Bolton. Ngoài ra có sự không đồng nhất về những dẫn chứng mà cựu HLV Newcastle, Souness và Kenneth Shepherd, cháu của chủ tịch CLB Freddy Shepherd, đưa ra để biện hộ cho mình.

Nhà môi giới cầu thủ hàng đầu nước Anh, Pini Zahavi thì không chịu mở tài khoản ngân hàng của mình để kiểm tra và bị buộc tội không hợp tác đầy đủ với vụ điều tra. Bản bảo cáo cũng đề nghị FIFA nên điều tra những hành vi bất minh của Zahavi.

Có thể hiểu một cách khái quát là bản báo cáo này đã kết luận rằng các CLB đã không có liên can gì đến vụ scandal chuyển nhượng mà chỉ có những nhà môi giới cầu thủ là bị buộc tội.

 
17 vụ chuyển nhượng được nhắc đến
  • Bolton
    Ali Al-Habsi, Tal Ben Haim, Blessing Kaku, Julio Correia.
  • Chelsea
    Didier Drogba, Petr Cech, Michael Essien.
  • Middlesbrough
    Fabio Rochemback, Yakubu.
  • Newcastle
    Jean Alain Boumsong, Emre Belozoglu, Amady Faye, Albert Luque.
  • Portsmouth
    Collins Mbesuma, Benjani Mwaruwari, Aliou Cisse

  • Ban tổ chức Premier League sẽ gửi báo cáo này lên FA và FIFA. Nhắc lại một chút về nguyên nhân xuất phát của vụ điều tra chuyển nhượng. Hồi cuối tháng 9 năm 2006, tại

    Craig Allardyce, con trai của Sam Allardyce thì cho biết sẽ tiếp tục cộng tác và cung cấp tài liệu cho cuộc điều tra để làm rõ hơn những vấn đề liên quan đến các vụ chuyển nhượng được cho là mờ ám có dính dáng tới mình.

    Còn CLB Portsmouth khá vui mừng trước việc họ vô tội trong scandal Panorama: "Chúng tôi không ngạc nhiên khi CLB và các quan chức không bị buộc tội. Mặc dù có các vụ chuyển nhượng liên quan đến Portsmouth nhưng bây giờ hướng điều tra sẽ chuyển sang những nhà môi giới chứ không phải các đội bóng. Chúng tôi luôn tuân thủ các điều luật của Premier League và hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra".

    Phát ngôn viên của FA cho biết: "Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ xem xét kỹ lưỡng toàn bộ nội dung của kết luận này và các tài liệu khác có liên quan". Dự kiến trong tương lai, Ban tổ chức Premier League và FA sẽ tiến hành cuộc kiểm tra ngẫu nhiên các cuộc chuyển nhượng ở nước Anh để tránh các sự việc mờ ám.

    • Mai Ngọc

    Có thể bạn quan tâm

    Video

    Xem thêm
    top-arrow
    X