Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Vũ công Samba cuối cùng đã có chỗ đứng tại Anh?

Thứ Năm 02/08/2012 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử chỉ ra rằng không nhiều cầu thủ Brazil thành công tại Premier League. Liệu Oscar - tân binh 25 triệu bảng của Chelsea hay những vũ công Samba trẻ khác đang chơi tại Anh có xóa được cái dớp này?

Tất cả vẫn còn nhớ như in Middlesbrough đã thảm bại ra sao sau khi mua chân sút Afonso Alves từ Heerenveen với giá 12 triệu bảng cách đây 4 năm. Đây chỉ là một trong những ví dụ điển hình về việc cầu thủ Brazil gặp khó khăn tại Premier League. Ngoài Alves, có thể liệt kê ra nhiều trường hợp tương tự như Kleberson (Man Utd), Roque Junior (Leeds), Robinho (Man City)…

Các gương mặt nói trên đều đã rời khỏi Premier League. Nhưng hiện tại đang có những Lucas Leiva, Ramires, David Luiz hay Sandro chơi khá thành công tại Liverpool, Chelsea và Tottenham. Trước đó, Gilberto Silva cũng đã đóng góp rất nhiều cho Arsenal. Hè năm nay, The Blues còn vừa chiêu mộ thêm Oscar từ Internacional với giá 25 triệu bảng.

David Luiz và Ramires
David Luiz và Ramires

Có lẽ Oscar sẽ không trở thành một bản hợp đồng hớ bởi tại Stamford Bridge, anh nhận được sự giúp đỡ từ 2 người đồng hương là Luiz và Ramires. Chưa kể, tiền vệ sinh năm 1991 này còn được chơi bên cạnh những cầu thủ cũng thiên về kĩ thuật và sự khéo léo giống như anh là Eden Hazard, Fernando Torres, Juan Mata, Marko Marin.

Nếu là Chelsea của vài năm trước với những cầu thủ mạnh về cơ bắp, sức khỏe, Oscar đương nhiên sẽ chẳng thể hòa nhập được và hoàn toàn lạc lõng. Nhưng bây giờ, ông chủ Roman Abramovich đang muốn xây dựng một The Blues hoàn toàn mới, dành riêng cho những cầu thủ như anh. Điều đó chắc chắn sẽ giúp cho Oscar rất nhiều.

Ngoài Oscar, những tài năng cực kì triển vọng khác của Brazil như Ganso, Lucas Moura hay Leandro Damiao đều đang được Arsenal, Man Utd và Tottenham theo đuổi. Các đại gia của nước Anh cùng tin tưởng rằng những cầu thủ này sẽ mang tới thành công, chứ không phải thất bại cho họ.

Họ hoàn toàn có lí. Bóng đá tại Premier League vào thời điểm hiện tại khác xa so với cách đây 5 hay 10 năm. Các đội bóng không còn quá trung thành với sơ đồ 4-4-2, vốn không hợp với những vũ công Samba. Những HLV ngoại đã mang đến những sơ đồ mới như 4-3-2-1, 4-3-2-1, 4-3-3… Các HLV nội cũng tự biết phải thay đổi. Nhờ vậy, các cầu thủ mang phong cách latin đến từ Brazil hay nhiều quốc gia Nam mỹ khác có nhiều đất diễn hơn.

Brazil luôn là một trong những lò đào tạo bóng đá tốt nhất thế giới. Nguồn tài năng ở quốc gia này dường như là vô tận. Song trong quá khứ, Premier League chưa bao giờ tận dụng tốt nguồn tài năng này. Hiện tại và tương lai có thể sẽ rất khác. Nếu Oscar trở thành một ngôi sao thực sự tại Stamford Bridge, chắc chắn làn sóng mua cầu thủ Brazil sẽ còn mạnh hơn đối với các ông lớn Premier League.

Và như đã đề cập phần trên, với những thay đổi lớn về mặt tư duy chơi bóng cũng như sơ đồ chiến thuật, các đội bóng của hạng đấu cao nhất xứ Sương mù sẽ không còn là mồ chôn của các cầu thủ xứ Samba như trước đây.

(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Xem thêm
top-arrow
X