Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vụ chuyển nhượng Torres sang Liverpool gặp trở ngại

Thứ Tư 27/06/2007 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đã sắp tiến gần đến tiền đạo hàng đầu Tây Ban Nha hiện chơi cho Atletico Madrid, Fernando Torres nếu họ vượt qua được một trở ngại cuối cùng: khoản tiền "đền bù" 2,5 triệu bảng cho cầu thủ này.

Về cơ bản, đội bóng thành Madrid đã đồng ý với đề nghị trị giá 25 triệu bảng của Liverpool cho tiền đạo 23 tuổi này. Đây là mức phí chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng vùng Merseyside. Tuy nhiên, một vấn đề đã xuất hiện. Theo thoả thuận với Atletico, Torres sẽ được hưởng 10% số tiền chuyển nhượng nếu CLB này bán anh cho một đội bóng này khác. Như vậy, họ sẽ phải trích lại 2,5 triệu bảng cho Torres. Tuy nhiên, Atletico nhất quyết không "nhả" khoản này mà yêu cầu Liverpool trả.


Á quân Champions League tỏ ra khá cứng rắn khi không đồng ý với "yêu sách" của đội bóng Tây Ban Nha. Nhưng Atletico cũng không phải là "tay vừa". Chủ tịch,
Enrique Cerezo khẳng định Atletico sẽ không nhân nhượng và Liverpool phải đáp ứng số tiền đội bóng yêu cầu.Ông nói: "Mọi cầu thủ đều có giá trị riêng và nếu họ trả đúng như các điều khoản chuyển nhượng thì không có lẽ gì chúng tôi lại ngăn cản Torres ra đi. Tuy nhiên, vào thời điểm này, có một điều chắc chắn là Torres vẫn là người của Atletico".

Garcia Quilon, người chịu trách nhiệm thực hiện các vụ chuyển nhượng cho HLV Benitez, đang cố gắng tháo gỡ những vướng mắc và Liverpool rất tin tưởng vào khả năng họ sẽ có được chữ ký của Torres. Bản thân tiền đạo đội trưởng Atletico cũng rất muốn được thi đấu ở nước Anh. Anh sẽ bày tỏ nguyện vọng đó với CLB với hy vọng tạo được sự đột phá.

Torres nổi danh trong màu áo Atletico từ khi còn rất trẻ. Qua 212 trận thi đấu cho đội bóng này, anh đã ghi được 82 bàn thắng. Dù mới 23 tuổi, nhưng Torres đã là đội trưởng của Rojiblancos từ vài năm nay. Từ lâu, anh đã lọt vào tầm ngắm của rất nhiều những ông lớn ở châu Âu. Mùa hè năm ngoái, anh đã quyết định gắn bó với Atletico mặc dù nhận được lời chào mời từ Manchester United, Chelsea, Arsenal và cả Liverpool. Nhưng đến mùa hè này, mọi chuyện đã thay đổi bởi thành tích không tốt của Atletico. Đội bóng này không giành được suất chính thức tham dự các cúp châu Âu và buộc phải đi qua "khe cửa" Intertoto Cup nếu muốn góp mặt ở cúp UEFA mùa sau. Thành tích này đã không đáp ứng được tham vọng của Torres. Và anh quyết định ra đi để có cơ hội tham dự những giải đấu danh giá hơn như Champions League.

Theo một số nguồn tin, Liverpool đã đưa ra lời đề nghị với Atletico bao gồm một khoản tiền mặt cùng 2 cầu thủ Djibril Cisse và Luis Garcia nhằm giảm bớt số tiền phải trả. Mùa giải vừa rồi, Liverpool đã cho Marseille mượn tiền đạo người Pháp, Cisse và anh đã thi đấu khá tốt ở Ligue 1. Bản thân, Marseille cũng rất muốn "mua đứt" Cisse nhưng chưa đạt được sự đồng thuận từ phía đội bóng nước Anh. Còn Luis Garcia đã từng có quãng thời gian thi đấu ấn tượng ở Atletico 5 năm trước đây và vẫn được nhiều người nhớ đến. Mùa giải trước, tiền vệ 29 tuổi này không đóng góp được nhiều cho Liverpool do dính phải một chấn thương nặng.

Có vẻ, Liverpool sẽ kiên quyết dứt điểm vụ chuyển nhượng này trong một thời gian ngắn nữa. Bởi nếu chần chừ quá lâu, họ rất có thể bị mất Torres vào tay một ông lớn khác.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X