Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ chuyển nhượng Lampard: Cố quá thành "quá cố"

Thứ Tư 09/07/2008 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ chuyển nhượng Frank Lampard sang Inter vẫn chưa đi đến hồi kết khi Chelsea vẫn chưa có ý định bán tiền vệ 30 tuổi này bất chấp lời đề nghị hấp dẫn từ phía Inter.

Đội bóng Italia đưa ra mức phí chuyển nhượng đối với Lampard là 6,5 triệu bảng. Số tiền này so với giá trị thực của cựu tiền vệ West Ham chỉ bằng một nửa tuy nhiên trong hoàn cảnh hiện tại, nó hoàn toàn có thể chấp nhận được. Hợp đồng của Lampard với Chelsea chỉ còn có giá trị đến trước tháng 1/2009. Mặc dù phía The Blues luôn muốn tiền vệ này đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới, họ vẫn nhận được cái lắc đầu từ chối của Lampard. Do vậy, nếu không bán Lampard ngay trong mùa hè này, thì họ sẽ mất trắng anh khi kỳ chuyển nhượng mùa đông bắt đầu. Vậy nên, mức phí 6,5 triệu bảng hiện tại không hề nhỏ chút nào so với Chelsea.

Những diễn biến vụ Lampard được đăng tải trên The Sun

Chỉ một vài tiếng sau buổi lễ ra mắt CLB mới, HLV Phil Scolari lại tuyên bố một câu "xanh rờn" rằng Lampard sẽ vẫn ở lại. " Tôi đã nói chuyện với Frank và anh ấy muốn ở lại và chơi cho Chelsea cho một vài năm nữa. Tôi hạnh phúc `vì cậu ấy thích Chelsea còn Chelsea cũng đang rất cần cậu ấy".Thậm chí cựu HLV của Bồ Đào Nha còn khẳng định một bản hợp đồng mới đã được soạn và nó sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất.

Những tuyên bố của Scolari làm cho người hâm mộ thực sự bất ngờ bởi việc Lampard sẽ ra đi chỉ còn được tính bằng ngày. Với việc yêu cầu bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương 140.000 bảng/tuần bị ban lãnh đạo Chelsea từ chối (nguồn thông tin này cũng được chính giám đốc điều hành Peter Kenyon xác nhận), tuyển thủ Anh cũng không còn mặn mà với việc gắn bó thêm với sân Stamford Bridge.

Hơn một tiếng sau những tuyên bố gây sốc của Scolari, người đại diện của Lampard đã lên tiếng phủ nhận tất cả nguồn thông tin trên. Theo đó, những lời từ phía HLV người Brazil là không chính xác và không có một bản hợp đồng nào sẽ được ký kết. Hiện tại tâm trí của Lampard đã hướng sang sân Giuseppe Meazza nơi có người thày cũ Jose Mourinho với mức lương 130.000 bảng/ tuần.

Về phía Inter, đội bóng Italia cũng đã tỏ ra quyết tâm muốn có được sự phục vụ của tiền vệ 30 tuổi khi sẵn sàng nâng mức giá chuyển nhượng ban đầu từ 6,5 triệu bảng lên 8 triệu bảng. Đây là một động thái có ảnh hưởng lớn đến vụ chuyển nhượng tốn khá nhiều giấy mực từ báo chí. Khi Inter đã thể hiện thiện chí, Lampard cũng chỉ còn "phần xác" ở Stamford Bridge, những nỗ lực giữ chân của Chelsea đang trở nên vô vọng. Bán đi thôi nếu không muốn mất tất cả, The Blues!

Những dấu ấn đáng nhớ trong 7 năm Lampard gắn bó với Chelsea

Những khoảnh khắc đáng nhớ

+ Chơi 38 trận trong mùa bóng 2004-2005 giúp Chelsea giành chức vô địch Premiership lần đầu tiên trong 50. Bên cạnh đó, Lampard cũng nhận được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng" do hiệp hội các cây bút thể thao bình chọn.

+ Ngày 17/12/2006, Lampard ghi bàn thắng vào lưới của Everton qua đó trở thành tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chelsea với 77 bàn

+ Ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 từ chấm 11m giúp Chelsea vượt qua Liverpool ở trận lượt về bán kết Champions League mùa bóng 2007/2008. Đó cũng là một bàn thắng có ý nghĩa cá nhân lớn với Lampard bởi đây trước đó 5 ngày mẹ của anh đã qua đời.

Những khoảnh khắc đáng quên

+ Chiếc thẻ đỏ duy nhất mà Lampard phải trận trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham

+ Sút hỏng 3/4 quả 11m trong năm 2006 khiến Lampard bị coi là "vua đá hỏng 11m " trong mùa giải đó

+ Thất bại trong trận chung kết Champions League trước MU qua đó bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên được trở thành nhà vô địch châu Âu


Chùm ảnh Lampard trong 7 năm gắn bó với Chelsea:

Lampard trong ngày đầu tiên ra mắt Chelsea
Lampard ăn mừng với bán thắng vào lưới CLB Leeds Utd
Lampard cùng người thày cũ Claudio Ranieri

Ăn mừng danh hiệu Premiership đầu tiên sau 50 năm
Lampard ăn mừng bàn thắng với Robben
Nâng cáo chức vô địch FA cúp mùa bóng 06/07
Lampard tặng bàn thắng vào lưới Liverpool từ chấm 11m
cho người mẹ đã quá cố  Pat Lampard


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X