Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ chuyển nhượng Adebayor: Vẫn mắc

Thứ Năm 16/07/2009 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng việc Emmanuel Adebayor gia nhập Man xanh chỉ còn là vấn đề thời gian sau khi Arsenal và Man City đã đạt được thống nhất và Adebayor cũng mới xin được giấy phép lao động ở Anh. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa ngã ngũ và không loại trừ khả năng Adebayor sẽ không cập bến "gã nhà giàu" thành Manchester.

Mùa hè này, HLV Arsene Wenger đã bật tín hiệu cho phép Adebayor ra đi sau khi cảm thấy tiền đạo người Togo không còn động lực ở "Pháo thủ" và đang là vật cản cho sự phát triển của đội bóng. Man City là đội quyết liệt nhất trong việc theo đuổi Adebayor và lời đề nghị 25 triệu bảng đã được Arsenal đồng ý. Nhưng theo thông tin từ tờ Guardian, mọi việc đâu hẳn đã xong xuôi. Chính bản thân Adebayor đang yêu cầu Man City cho anh thời gian để suy nghĩ do Adebayor lo sợ vụ chuyển nhượng này sẽ khiến anh có nguy cơ hứng chịu nhiều lời chỉ trích nặng nề ở quê nhà Togo và bị gán cho biệt hiệu "kẻ hám tiền". Nên kế hoạch tiến hành thủ tục kiểm tra y tế cho Adebayor của Man City đã phải dừng lại.

Adebayor vẫn còn lăn tăn về việc chuyển tới Man City

Đương nhiên, nguy cơ đấy là có cơ sở. Bởi cho dù Adebayor (và cả Tevez) có thanh mình gì đi nữa thì ai cũng hiểu việc tới Man City chắc chắn có dính dáng tới vấn đề tiền bạc. Tại đây, họ sẽ được hưởng mức lương cao ngất ngưởng và chế độ đãi ngộ cực tốt còn mục tiêu giành thành tích cao cùng Man City trong 1, 2 năm tới xem ra hơi viển vông. Vì không phải cứ vung tiền trên thị trường chuyển nhượng là thành công sẽ đến với bất cứ đội bóng nào. Mức lương dự kiến của Adebayor ở Man City là hơn 150.000 bảng/1 tuần, cao gấp đôi so với những gì anh nhận được ở Arsenal. Nhưng như vậy, vẫn không khiến Adebayor phải suy nghĩ, nhất là về thái độ của công chúng. Hiện, tiền đạo này đang yêu cầu Man City cho thêm vài ngày để nói chuyện với gia đình và người đại diện để mọi việc được thông suốt trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Adebayor cũng chưa hề tiến hành kiểm tra y tế tại Man City chứ không phải đã hoàn tất thủ tục này như một số thông tin đưa ra trước đó. Man xanh cũng rất muốn đưa Adebayor vào danh sách đội hình sang châu Phi du đấu trong 10 ngày nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng rắc rối mới nảy sinh khiến họ không thể toại nguyện. Ngay cả website chính thức của Man City cũng chưa hề đưa ra một thông báo nào về Adebayor, đủ để thấy thương vụ này chưa được hoàn tất.

Trong khi theo những nguồn tin khác từ tờ Daily Mail, đại diện của Adebayor đang chuyển hướng sang ĐKVĐ Premier League, MU sau khi bất đồng với Man City về vấn đề tiền lương. Adebayor đòi đến 170.000 bảng/1 tuần còn Man City không muốn trả cao như thế. Đến MU dĩ nhiên là tốt hơn đến Man City nhưng xem ra đó chỉ là động thái "làm hàng" mà thôi. Sir Alex đã tuyên bố MU sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng vì quân số đã đầy đủ. Ngoài ra, không bao giờ có chuyện MU trả cho Adebayor mức lương khủng khiếp đến vậy. Thêm vào đó, Arsenal chắc gì đồng ý bán tiền đạo này cho MU, một hành đông khác nào tiếp thêm sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh chính ở nước Anh.

Chưa biết vụ chuyển nhượng Adebayor sẽ đi đến đâu nhưng động thái mạnh mẽ của Man City trong mùa hè này đã chứng tỏ tham vọng lớn lao của họ, dưới sự hậu thuẫn từ túi tiền không đáy của các ông chủ Ả Rập. Họ đang là đội chi tiêu nhiều thứ 2 ở châu Âu, sau mỗi Real Madrid và đã có được 3 bản hợp đồng đáng chú ý với Carlos Tevez, Gareth Barry và Santa Cruz. Kể từ khi, Mark Hughes tới nắm quyền ở City of Manchester, ông đã ném 200 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng và thành quả thu được vẫn là con số không. Mục tiêu của Man CIty mùa sau là phải lọt bằng được vào Top 4 thì mới xứng đáng cho những sự đầu tư mạnh mẽ về mặt lực lượng (vô địch thì chắc không vì tầm của Man City là chưa đủ). Nếu không được như vậy, chắc chắn Mark Hughes sẽ bị trảm đầu tiên và Man City sẽ lại phải vung tiền để tìm một huấn luyện viên mới có trình độ và đẳng cấp hơn hẳn cựu cầu thủ ... Manchester United.

  • Đức Tuấn (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X